PHƯƠNG HƯỚNG, CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIAI ĐOẠN 2016-2020
PHÒNG GD-ĐT QUẢNG YÊN
TRƯỜNG MẦM NON NAM HÒA
Số: 93/KH- MNNH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Nam Hòa, ngày 12 tháng 9 năm 2016
Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển Trường mầm non Nam Hòa
Giai đoạn 2016-2020
Căn cứ Quyết định số 14/2008/QĐ-BGDĐT ngày 7/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ Trường mầm non;
Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-ĐH ngày 14/5/2015 của Đảng bộ phường Nam Hòa về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Nam Hòa lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015- 2020;
Căn cứ Nghị quyết số 14/NQ-HĐND ngày 05/8/2016 của Hội đồng nhân dân thị xã quảng Yên, Kế hoạch phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2016- 2020;
Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường, Trường Mầm non Nam Hòa xây dựng Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển Trường Mầm non Nam Hòa giai đoạn 2016-2020 như sau:
I. Đặc điểm tình hình
Trường Mầm non Nam Hòa được thành lập từ năm 1978 với quy mô 7 lớp học. Trên 140 cháu với 7 giáo viên, cơ sở vật chất phòng học cấp 4 và được chia làm 4 điểm trường, thiết bị phục vụ cho các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ còn nhiều thiếu thốn.
Năm 2012, nhà trường được UBND Thị xã Quảng Yên quan tâm đầu tư xây dựng địa điểm mới khang trang sạch đẹp tại khu 5 phường Nam Hòa. Tổng diện tích “3509,2 m2”; trong đó có 8 phòng học có vệ sinh khép kín, có kho, có hiên chơi riêng và diện tích phòng học là “122,4 m2/phòng”; khoảng cách từ trường tới các khu dân cư trong bán kính 1000m, thuận tiện cho việc đưa đón trẻ đến trường. Năm 2013, nhà trường tiếp tục được đầu tư xây dựng thêm dãy nhà 2 tầng gồm 4 phòng học và các phòng chức năng cùng với hệ thống khu chế biến theo mô hình trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia.
Trong suốt 37 năm xây dựng và phát triển của trường, với sự nỗ lực phấn đấu khắc phục tình trạng thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng đội ngũ giáo viên vẫn yêu nghề mến trẻ, bám trường, bám lớp để hoàn thành tốt việc chăm sóc giáo dục các cháu. Nhà trường đã nhiều năm đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc, được các cấp ghi nhận và khen tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho tập thể và các cá nhân xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Trường có tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên đạt vững mạnh xuất sắc, Chi bộ liên tục đạt “Trong sạch vững mạnh”. Trường đã được công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và đạt Kiểm định chất lượng GD cấp độ 3 trong năm 2015.
1. Thuận lợi
- Được lãnh đạo các cấp quan tâm chỉ đạo sâu sát, đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị và tạo điều kiện cho trường phát triển toàn diện.
- Trường tập trung 1 điểm trường, có nhiều thuận lợi cho việc quản lý, chỉ đạo chung.
- Hội cha mẹ học sinh, các đoàn thể quan tâm ủng hộ về vật chất lẫn tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Tập thể sư phạm nhà trường luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, không quản ngại khó khăn, năng động, sáng tạo trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ, tạo cơ hội giúp cho trẻ phát triển toàn diện.
- Trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 năm 2015, đó là cơ sở, nền tảng cho sự phát triển bền vững ngành học mầm non ở địa phương.
- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, 50% đạt trình độ trên chuẩn.
- Trẻ đến trường được phân lớp theo đúng độ tuổi, có nề nếp, ý thức.
2. Khó khăn
- Diện tích đất chưa đáp ứng được việc quy hoạch, các phòng học ở dãy nhà phía sau có phòng sinh hoạt chung và phòng ngủ riêng cho trẻ tuy nhiên diện tích trung bình. 8 phòng học phía trước chưa có phòng ngủ riêng cho trẻ. Sân chơi chật hẹp, đồ chơi ngoài trời còn hạn chế, chưa đáp ứng được việc quy hoạch chuẩn quốc gia mức độ 2.
Từ những thuận lợi, khó khăn trên, Trường Mầm non Nam Hòa xây dựng “Kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2015-2020” nhằm mục đích xác định những mục tiêu, biện pháp các công việc cụ thể của nhà trường để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và hướng tới hoàn thiện hơn.
II. Cơ sở để xây dựng Phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển của nhà trường
1. Điểm mạnh
a. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường: Đảm bảo, chất lượng đội ngũ, trình độ chuyên môn
- Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên: 31 đ/c (biên chế: 13; hợp đồng: 18)
- Trong đó: CBQL: 3 (biên chế 3); giáo viên: 26 (biên chế: 10; HĐ: 16); nhân viên: 02 (biên chế: 01; HĐ: 01); (Y tế: 01; Kế toán: 01)
+ Trình độ chuyên môn của CBGV, NV: 100% đạt chuẩn, trong đó có 42% đạt trình độ trên chuẩn.
+ Tỷ lệ giáo viên, nhân viên hiện nay đảm bảo đủ biên chế theo quy định.
- Công tác tổ chức quản lý của Ban Giám hiệu: Cơ bản có tầm nhìn chiến lược lâu dài, có định hướng và có các kế hoạch cụ thể, phù hợp với thực trạng của đơn vị qua từng giai đoạn để xây dựng và phát triển nhà trường.
- Công tác kiểm tra đánh giá được đánh giá kịp thời, khách quan và đã có định hướng về kế hoạch xây dựng đội ngũ nói riêng và chất lượng nhà trường nói chung, tạo điều kiện và thúc đẩy đội ngũ phấn đấu trong công tác.
- Ban Giám hiệu có ý thức trách nhiệm cao trong công việc được giao, biết tổ chức, xây dựng kế hoạch để thực hiện các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
b. Số lượng và chất lượng trẻ năm học 2016-2017
- Nhà trường duy trì 11 nhóm, lớp.
+ Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ 0- 2 tuổi huy động đạt từ 29% trở lên; Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 92% trở lên kế hoạch.
+ Tỉ lệ huy động trẻ 5 tuổi 100%.
+ Thực hiện tốt chuyên môn, nội dung chương trình Giáo dục mầm non mới 100%.
+ Bé chăm đạt 98% trở lên
+ Bé ngoan đạt 98% trở lên
+ Bé sạch đạt 98% trở lên
- Trẻ có cân nặng, chiều cao bình thường 99% trở lên
- Trẻ SDD nhẹ và thấp còi dưới 1%.
- 93- 97% trẻ phát triển toàn diện.
- 100% GV thực hiện tốt việc đánh giá trẻ, trẻ 5 tuổi được đánh giá theo bộ công cụ quy định.
- 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
c. Cơ sở vật chất: Tổng diện tích khuôn viên trường: 3.509,2m2
+ Phòng học: 11 phòng và các phòng chức năng khác.
+ Diện tích khuôn viên trường đảm bảo, có đủ các phòng học để nhà trường thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016- 2017 và các năm tiếp theo.
d. Thành tích
- Đơn vị đã từng bước ổn định và đang phát triển vững chắc về mọi mặt, đã và đang có những định hướng cơ bản và được chính quyền địa phương quan tâm ủng hộ. Nhiều năm trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc và được UBND Thị xã tặng giấy khen.
- Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
2. Điểm yếu
a. Tổ chức quản lý của Ban Giám hiệu
+ Một số kế hoạch dài hạn và kế hoạch phối hợp đôi lúc xây dựng còn bị trùng lặp.
+ Có đánh giá chất lượng chuyên môn và các hoạt động giáo dục của giáo viên nhưng chưa có những giải pháp cụ thể để định hướng giúp đỡ về mặt lâu dài cho đội ngũ.
b. Đội ngũ giáo viên, nhân viên
- Đa số giáo viên trẻ trong độ tuổi sinh con và giáo viên lớn tuổi nên việc trao đổi chuyên môn nghiệp vụ còn nhiều hạn chế.
c. Cơ sở vật chất
- Các phòng học đa số chưa có phòng ăn, phòng ngủ riêng, trang thiết bị giáo dục và đồ dùng đồ chơi ngoài trời ít, chưa được bổ sung, sân chơi diện tích chật hẹp, do vậy việc tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường còn gặp nhiều khó khăn.
- Công tác tuyên truyền xã hội hóa giáo dục của trường còn nhiều hạn chế.
d. Trẻ
- Trẻ ra lớp được phân theo độ tuổi, tuy nhiên tỉ lệ trẻ huy động ra lớp chưa cao, đặc biệt là trẻ độ tuổi Nhà trẻ.
3. Thời cơ
- Trong những năm qua, được sự quan tâm của Ủy ban nhân dân thị xã Quảng Yên, Phòng Giáo dục và Đào tạo đầu tư xây dựng trường lớp khang trang, những bước phát triển mạnh mẽ đó đã có những tác động không nhỏ đến CMHS và Chính quyền địa phương; Cấp uỷ Đảng, chính quyền, HĐND phường đã có những định hướng quan tâm, chỉ đạo đặc biệt đối với công tác giáo dục mầm non của nhà trường.
- Các phong trào thi đua dạy và học, các cuộc vận động, thi đua của ngành phát động, triển khai đã phần nào làm thay đổi nhận thức, hành động của đội ngũ nhà giáo.
4. Thách thức
- Là địa phương có 70% hộ dân làm nông nghiệp, 1 số gia đình đi biển, mặt bằng dân trí còn hạn chế, điều kiện kinh tế các hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn; Nhận thức về công tác giáo dục trong một bộ phận cha mẹ học sinh còn hạn chế, thiếu tính phối hợp; tỷ lệ học sinh diện hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn, trẻ mồ côi… còn nhiều.
- Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy, tính sáng tạo, chủ động của một số đồng chí giáo viên cao tuổi còn nhiều hạn chế.
5. Xác định các vấn đề ưu tiên
- Ổn định về mọi mặt làm tiền đề cho kế hoạch duy trì thực hiện lộ trình phấn đấu trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2.
- Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục về tư tưởng, nhận thức cho đội ngũ nhằm nâng cao chất lượng làm việc hướng tới xây dựng chất lượng "mũi nhọn".
- Tiếp tục khai thác tối đa về ứng dụng CNTT trong dạy học, sử dụng hộp thư điện tử cá nhân, truy cập các trang website để phục vụ công tác giáo dục.
- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra và tự kiểm tra để khắc phục những tồn tại yếu kém khi thực hiện kế hoạch ngắn hạn và dài hạn.
- Thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, làm tốt công tác tuyên truyền vận động học sinh đi học chuyên cần nhất là trẻ 5 tuổi.
- Đổi mới công tác giáo dục đạo đức, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ em mầm non.
III. Tầm nhìn, sứ mệnh, các giá trị và phương châm hành động
1. Tầm nhìn
- Một ngôi trường thân thiện, chất lượng và hiệu quả, nơi phụ huynh, học sinh tin cậy. Một chiếc nôi rèn luyện để giáo viên cống hiến và chăm sóc, nuôi dương, giáo dục trẻ luôn có khát vọng vươn lên khẳng định bản thân, phục vụ học lên cấp học cao hơn, trẻ có những kĩ năng cơ bản để tự phục vụ bản thân.
2. Sứ mệnh
Xây dựng một đơn vị có tính kỉ luật lao động cao, biết thương yêu hỗ trợ nhau, biết được nhiệm vụ của mỗi cá nhân để tư duy, sáng tạo, làm việc có hiệu quả, trung thực, khách quan trong việc thực thi nhiệm vụ.
3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường
Tính đoàn kết
Tinh thần trách nhiệm Lòng nhân ái
Tính trung thực Sự hợp tác
Hướng vươn lên
4. Phương châm hành động
“Người học là nhân vật quan trọng của nhà trường, là dòng máu của nhà trường, là nhân tố quyết định sự sống còn của nhà trường”
“Trẻ em hôm nay- Thế giới ngày mai”
“Hãy dành Tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ thơ”
IV. Mục tiêu chung, chỉ tiêu cụ thể
1. Mục tiêu chung
- Ổn định, phát triển, xây dựng đơn vị có uy tín về mọi mặt, tiến tới tiếp cận với mô hình giáo dục hiện đại, đạt các mức độ để duy trì, giữ vững trường Mầm non đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.
2. Chỉ tiêu cụ thể
2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên
- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên được đánh giá khá, giỏi trên 70%. Tỷ lệ giáo viên giỏi cấp trường 100%, cấp thị xã 40% trở lên, cấp tỉnh 10%.
- 80% cán bộ, giáo viên, nhân viên sử dụng thành thạo máy tính; nhận, gửi, lưu trữ thư điện tử khoa học, hiệu quả.
- Hằng năm số tiết dạy có sử dụng công nghệ thông tin đạt trên 70% và đạt 100% vào năm 2020.
- Có 100% giáo viên và nhân viên đạt trình độ Đại học vào năm 2020.
- Hằng năm đạt các danh hiệu thi đua: Chiến sĩ thi đua cơ sở 15%, lao động tiên tiến 100%.
- Phát triển 01-2 đảng viên mới hằng năm; Chi bộ luôn đạt “Chi bộ trong sạch vững mạnh”.
- Phấn đấu có 2 đảng viên tham gia học trình độ trung cấp Lý luận chính trị.
2.2. Trẻ.
- Qui mô
+ Lớp - Trẻ/năm học:
2016 - 2017 2017 - 2018 2018 - 2019 2019- 2020
Số lớp Số HS Số lớp Số HS Số lớp Số HS Số lớp Số HS
11 380 12 385 12 360 12 365
- Chất lượng học tập.
+ Thực hiện tốt chuyên môn, nội dung chương trình Giáo dục Mầm non mới 100%: Hằng năm tỉ lệ bé chuyên cần đạt 98% trở lên. Bé ngoan đạt 98% trở lên. Trẻ cân nặng, chiều cao bình thường 99%; SDD nhẹ và thấp còi dưới 1%.
+ Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đạt từ 100%, huy động trẻ 0-2 tuổi đạt từ 29% trở lên, trẻ 3-5 tuổi từ 92% trở lên. Hoàn thành Chương trình GDMNTNT trẻ 5 tuổi đạt 100% hàng năm.
+ 100% trẻ ăn bán trú và học 2 buổi/ngày, trẻ có kỹ năng tự phục vụ, hằng năm đạt trên 80%.
+ Hằng năm đều có trẻ tham gia thi các hội thi do các cấp phát động và có giải thưởng.
- Đánh giá chất lượng giáo dục 4 mặt phát triển của trẻ độ tuổi nhà trẻ
+ Phát triển thể chất đạt 99% trở lên
+ Phát triển nhận thức đạt 97% trở lên
+ Phát triển ngôn ngữ đạt 97% trở lên
+ Phát triển TC KNX, thẩm mĩ đạt 98% trở lên
- Đánh giá chất lượng giáo dục 5 lĩnh vực phát triển của trẻ cuối độ tuổi mẫu giáo:
+ Phát triển thể chất đạt 99% trở lên
+ Phát triển nhận thức đạt 98,5%
+ Phát triển ngôn ngữ đạt 98,5%
+ Phát triển TCKNXH đạt 98%
+ Phát triển thẩm mĩ đạt 98,5%
2.3. Cơ sở vật chất
- Đạt các tiêu chuẩn quy định về trường chuẩn Quốc gia theo Thông tư 02/BGD- ĐT quy định đến năm 2020.
- Xây dựng môi trường sư phạm luôn đạt "Cơ quan văn hoá".
V. Nhiệm vụ, giải pháp
1. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền về công tác tư tưởng chính trị
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí của Bộ Chính trị gắn với đặc thù của ngành là thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học, sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, gắn với chủ đề của ngành giáo dục và đào tạo thị xã. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống; tinh thần yêu nước. Tập trung vào những giá trị cơ bản của văn hóa, truyền thống và đạo lý dân tộc, tinh hoa văn hóa nhân loại, giá trị cốt lõi và nhân văn của Chủ nghĩa Mác-Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Tiếp tục làm tốt công tác phát triển Đảng, công tác chính trị, tư tưởng trong đội ngũ đảng viên, giáo viên. Cấp ủy chi bộ nhà trường phải thực sự đi đầu đổi mới, gương mẫu thực hiện và chịu trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân về việc tổ chức thực hiện thẳng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục. Lãnh đạo nhà trường phát huy dân chủ, dựa vào đội ngũ giáo viên, nhân viên, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, cha mẹ học sinh và nhân dân địa phương để xây dựng nhà trường.
- Tăng cường công tác quản lý, thực hiện tốt công tác phối hợp đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong trường học. Xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Triển khai kế hoạch hành động của ngành giáo dục thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng chống giảm nhẹ thiên tai giai đoạn 2016-2020, chương trình phòng chống HIV/AIDS giai đoạn 2016- 2020, tầm nhìn đến năm 2025.
2. Ổn định về mọi mặt làm tiền đề cho kế hoạch thực hiện lộ trình duy trì trường Chuẩn Quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục sau 5 năm
* Nhiệm vụ
- Tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục củng cố kết quả đã đạt được và phát triển trường lớp về mọi mặt trong năm học này và những năm học tiếp theo.
- Xây dựng bộ máy quản lý, tổ chức đoàn thể trong nhà trường; Xây dựng khối đoàn kết nội bộ để đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển của đơn vị.
* Giải pháp
- Ổn định công tác tổ chức, nắm bắt các thông tin về mặt bằng của học sinh, làm tốt công tác thông tin hai chiều trong địa bàn tuyển sinh của nhà trường;
- Gắn trách nhiệm của từng cá nhân đối với công việc được giao. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ để đáp ứng với yêu cầu công việc của nhà trường trong giai đoạn hiện nay.
- Ra nghị quyết chuyên đề gắn liền trách nhiệm của mỗi CBGVNV và yêu cầu giáo viên thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, trau dồi đạo đức, lương tâm trách nhiệm của nhà giáo để có được sự mẫu mực, uy tín đối với đồng nghiệp cũng như đối với phụ huynh và học sinh.
- Tổ chức các chuyên đề về giảng dạy, sử dụng phương pháp dạy theo từng môn học, giúp GV có các kỹ năng soạn giảng cho phù hợp với đối tượng học sinh của từng khối lớp.
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên theo kế hoạch, đột xuất. Tăng cường dự giờ thăm lớp để kịp thời điều chỉnh những thiếu sót trong giảng dạy, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ.
- Xây dựng hệ thống tiêu chí, minh chứng, áp dụng chuẩn nghề nghiệp gíáo viên Mầm non để đánh giá phân loại giáo viên cuối năm học từ đó có những định hướng bố trí, sắp xếp và làm tốt công tác bồi dưỡng giáo viên hàng năm.
* Người phụ trách
- Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên từng lớp và đội ngũ nhân viên.
3. Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục về tư tưởng, nhận thức cho đội ngũ nhằm nâng cao chất lượng làm việc và hướng tới xây dựng chất lượng "mũi nhọn"
* Nhiệm vụ
- Phát huy vai trò lãnh đạo của Chi bộ Đảng, phân công, phân nhiệm cho từng cá nhân và các tổ chức Đoàn thể trong nhà trường.
* Giải pháp.
- Thường xuyên tổ chức các buổi học tập các Nghị quyết, chỉ thị, các văn bản, Điều lệ Trường mầm non, các văn bản liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường;
- Tổ chức thường xuyên các chuyên đề dạy học, tổ chức cho giáo viên nòng cốt được tham gia giao lưu học tập ở các trường thuận lợi;
* Người phụ trách
- Ban Giám hiệu.
4. Tiếp tục khai thác tối đa về ƯDCNTT trong dạy học, sử dụng hộp thư điện tử cá nhân, truy cập các trang website để phục vụ cho công tác giáo dục
* Nhiệm vụ: Sử dụng tiết kiệm các nguồn kinh phí để đầu tư hệ thống máy tính, các thiết bị giáo dục khác theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài, tiến tới đạt các tiêu chí về trường đề nghị công nhận lại Chuẩn Quốc gia sau 5 năm vào năm 2020.
* Giải pháp: Tham mưu với UBND phường, Phòng GD&ĐT đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho nhà trường. Tiếp tục huy động các nguồn đóng góp ủng hộ của cha mẹ học sinh, các tổ chức kinh doanh trên địa bàn phường để thực hiện xây dựng cảnh quan nhà trường xanh- sạch- đẹp. Thường xuyên kiểm tra, thống kê thiết bị, đồ dùng dạy học hết hạn sử dụng, đã hỏng để có kế hoạch mua sắm, sửa chữa đề nghị cấp bổ sung kịp thời.
* Người phụ trách: Hiệu trưởng, PHT- CT Công đoàn, kế toán, nhân viên.
5. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra để khắc phục tồn tại hạn chế khi thực hiện Kế hoạch dài hạn.
* Nhiệm vụ
- Xây dựng và phát triển ý chí làm việc của tập thể, mỗi thành viên trong đơn vị đều phải có tư tưởng dám nghĩ, biết làm, nâng cao tính phê bình và tự phê bình của mỗi cá nhân, có định hướng cụ thể về hình ảnh của trường đến năm 2020.
* Giải pháp: Giảm bớt thủ tục hành chính trong công tác điều hành quản lí của Hiệu trưởng và các tổ chức đoàn thể như: hạn chế các buổi hội họp, triển khai nhanh đầy đủ và kịp thời các nội dung cần làm; Đổi mới cách đánh giá, kiểm tra, khắc phục kịp thời và đạt hiệu quả các sai sót hạn chế của từng cá nhân và các tổ chức đoàn thể; Làm tốt công tác thi đua khen thưởng đối với giáo viên và học sinh; đánh giá đúng năng lực thực của từng cá nhân; Bố trí, sắp xếp công việc phù hợp với năng lực của từng cá nhân; tạo điều kiện cho những giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được tham gia học tập các lớp nâng chuẩn trong từng năm học; Chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật lao động, đảm bảo ý thức trách nhiệm và nề nếp làm việc.
* Người phụ trách: Hiệu trưởng, Hội đồng trường, Hội đồng thi đua...
6. Thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, làm tốt công tác tuyên truyền vận động HS đi học chuyên cần
* Nhiệm vụ: Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động. Đặc biệt là cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; Triển khai thực hiện chỉ thị của Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của đơn vị. Thực hiện tốt phương châm "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui".
* Giải pháp: Làm tốt công tác nêu gương các cá nhân điển hình trong các buổi Hội nghị, tổng kết, sơ kết; Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác soạn bài, xây dựng kế hoạch, tránh máy móc, sao chép...để GV có thời gian đầu tư cho mục tiêu bài dạy nhằm "chăm sóc" học sinh tốt hơn; Đổi mới hình thức hội họp, đổi mới hình thức thảo luận với CMHS của các lớp, tạo sự gần gũi giữa người làm công tác GD và "khách hàng" của mình để có sự thống nhất cách giáo dục trẻ, duy trì tốt sĩ số trẻ đến lớp.
* Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng- CTCĐ, giáo viên chủ nhiệm.
7. Thực hiện có hiệu quả vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, làm tốt công tác đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ
* Nhiệm vụ: Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường cho trẻ trong trường. Đội ngũ nhân viên cấp dưỡng phải được tập huấn kiến thức VSATTP,...Hợp đồng thực phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả và đầy đủ thủ tục...
- Thực hiện tốt phương châm “Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”.
* Giải pháp: 4/4 nhân viên nấu ăn và BGH được tập huấn kiến thức VSATTP, phân công PHT phụ trách bán trú ký kiểm tra Hợp đồng thực phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả và đầy đủ thủ tục...Thực hiện tính khẩu phần ăn cho trẻ trên phần mềm. Thành lập ban kiểm tra VSATTP và vệ sinh môi trường...
* Người phụ trách: Toàn thể nhà trường.
8. Đổi mới công tác giáo dục đạo đức, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho học sinh
* Nhiệm vụ: Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, tổ chức các chuyên đề và ngoại khoá để giáo dục kĩ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho trẻ.
* Giải pháp: Xây dựng các kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp như giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ: Rửa tay, tự xúc cơm ăn, chải răng, thay quần áo, lau mặt...phù hợp với thực trạng đối tượng học sinh của từng lớp; Tổ chức các chuyên đề về giáo dục đạo đức, triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", tuyên truyền về "Giáo dục bảo vệ môi trường tự nhiên" đến toàn thể học sinh và giáo viên để cùng thực hiện các công việc cụ thể như: Hiểu biết và gìn giữ môi trường, giúp nhau trong học tập, vâng lời bố mẹ, ông bà, thầy cô, học thực, dạy thực, đánh giá đúng năng lực của HS; Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, trò chơi học tập, trò chơi dân gian để rèn tính mạnh dạn, tự tin cho các em.
* Người phụ trách: BGH, Công đoàn, Đoàn TN, Ban đại diện CMHS, GV
VI. Tổ chức thực hiện, theo dõi, kiểm tra đánh giá
1. Phổ biến kế hoạch chiến lược
- Kế hoạch chiến lược Trường Mầm non Nam Hòa được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và được công khai trong bảng tuyên truyền nhà trường, trên trang Web.
- Báo cáo với Phòng GD&ĐT, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn phường Nam Hòa.
2. Tổ chức thực hiện
- Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
3. Lộ trình thực hiện Phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển
Giai đoạn 1: Từ năm 2016- 2017
* Cơ sở vật chất
- Thay mới khóa cửa lớp các phòng học, phòng chức năng, bếp, cổng.
- Sửa chữa đường điện, hệ thống thoát nước các lớp, trường.
- Sửa chữa đồ chơi ngoài trời, bàn ghế, bổ sung kệ góc thiên nhiên 11 lớp
- Mua sắm bổ sung trang thiết bị theo thông tư 02/BGD-ĐT
- Bổ sung mua sắm đồ dùng bán trú.
- Kiểm kê và thanh lý tài sản theo quy định.
- Cập nhật tài sản vào phần mềm theo quy định.
* Nâng cao trình độ đào tạo
- Trên chuẩn: CBQL: 100%; GV: 50%; NV: 50%
- Trình độ lý luận chính trị: 01 đảng viên đi học trung cấp.
- 100% GV đạt Khá + xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GV mầm non.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn từ khá trở lên..
- 100% CB,GV,NV được đánh giá xếp loại viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Không có CB, GV, NV vi phạm pháp luật và chính sách dân số.
* Công tác XHHGD: Tuyên truyền phụ huynh ủng hộ nguyên vật liệu phế thải làm đồ chơi, phụ huynh phối hợp với giáo viên trang trí ở lớp...
* Công tác huy động trẻ:
Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ 0- 2 tuổi huy động đạt từ 29% trở lên; Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 92% trở lên kế hoạch.
* Công tác tuyển sinh
- Tuyển sinh trẻ đạt chỉ tiêu kế hoạch cho năm học.
* Chi bộ Đảng: Phấn đấu kết nạp 1 đảng viên/năm
* Giáo viên giỏi: Cấp trường đạt 100%, thị xã 40%, tỉnh: 10%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:
- 100% CBGVNV tham gia các phong trào do các cấp tổ chức.
- 100% CBGVNV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...
* Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng
- 100% trẻ em các khối lớp trong trường được thực hiện CTGDMN mới
+ Bé chăm đạt 98% trở lên
+ Bé ngoan đạt 98% trở lên
+ Bé sạch đạt 98% trở lên
- Trẻ có cân nặng, chiều cao bình thường 99% trở lên
- Trẻ SDD nhẹ và thấp còi dưới 1%.
- 93- 97% trẻ phát triển toàn diện.
- 100% GV thực hiện tốt việc đánh giá trẻ, trẻ 5 tuổi được đánh giá theo bộ công cụ quy định.
- 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua
+ Tập thể: Tập thể lao động xuất sắc.
+100% CB, GV, NV đạt LĐTT
+ 15% CB, GV, NV đạt CSTĐCS
+ Chi bộ: Trong sạch vững mạnh. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm có 01 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh.
Giai đoạn 2: Từ năm 2017- 2018
* Cơ sở vật chất
- Sửa chữa sơn lại đồ chơi ngoài trời; nâng cấp cổng trường.
- Sửa chữa đường điện, đường thoát nước các lớp, trường.
- Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02/BGD-ĐT
- Bổ sung mua sắm bán trú.
* Nâng cao trình độ đào tạo
- Trên chuẩn: CBQL: 100%; GV: 60%; NV: 50% trở lên.
- Trình độ lý luận chính trị: 01 đảng viên đi học trung cấp.
- 100% GV đạt khá chuẩn nghề nghiệp GV mầm non; đạt tốt 30%.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn từ khá trở lên..
- 100% CBGVNV được đánh giá xếp loại công chức
* Công tác XHHGD
- Phấn đấu huy động sự ủng hộ của CMHS để cải tạo cảnh quan môi trường: Ủng hộ trang trí lớp, chậu hoa, cây cảnh góc thiên nhiên.
* Công tác huy động trẻ
- Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT; Trẻ 0- 2 tuổi huy động đạt từ 29% trở lên; Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 93% trở lên.
* Công tác tuyển sinh
- Tuyển sinh trẻ đạt chỉ tiêu kế hoạch cho năm học.
* Chi bộ Đảng: Phấn đấu kết nạp 01 đảng viên/ năm
* Giáo viên giỏi: Cấp trường 100%, thị xã 0, tỉnh: 0
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động
- 100% CB,GV,NV tham gia các phong trào, các cuộc vận động do các cấp tổ chức.
- 100% CBGVNV thực hiện tốt các cuộc vận động phong trào thi đua: ATGT, ANTT, PCTNTT, VSATTP, VSMT; Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...
* Chất lượng chăm sóc- nuôi dưỡng
- 100% trẻ em các khối lớp được triển khai thực hiện CTGDMN mới
+ Tỉ lệ bé chăm đạt 100%.
+ Tỉ lệ bé ngoan đạt 98% trở lên.
+ Trẻ có cân nặng, chiều cao bình thường đạt 99%
+ SDD nhẹ và thấp còi dưới 1%.
+ 95- 98% trẻ phát triển toàn diện 5 lĩnh vực phát triển.
- 100% giáo viên khối 5 tuổi thực hiện tốt việc đánh giá trẻ em 5 tuổi theo bộ công cụ quy định.
- 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua
+ Tập thể: Tập thể lao động xuất sắc.
+ 100% CB, GV, NV đạt LĐTT
+ 15% CB, GV, NV đạt CSTĐCS
+ Chi bộ: Trong sạch vững mạnh. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hằng năm có 01 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh xuất sắc.
Giai đoạn 3: Từ năm 2018- 2019
* Cơ sở vật chất
- Sửa chữa bổ sung đồ chơi ngoài trời, khóa cửa, kính vỡ các lớp.
- Sửa chữa điện, đường thoát nước các lớp, trường. Thay mới quạt máy trần nhà bếp, hệ thống bóng điện, cải tạo nhà vệ sinh, bổ sung đồ dùng thiết bị cho lớp 5 tuổi.
- Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02/BGD-ĐT
- Bổ sung mua sắm đồ dùng phục vụ bán trú .
* Nâng cao trình độ đào tạo
- Trên chuẩn: CBQL: 100%; GV: 70%; NV: 50%
- Trình độ lý luận chính trị: 01 đảng viên đi học trung cấp.
- 100% GV đạt khá, tốt chuẩn nghề nghiệp GV mầm non.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn từ khá trở lên, tốt 2/3 đồng chí..
- 100% CB, GV, NV được đánh giá xếp loại viên chức
* Công tác XHHGD
- Phấn đấu huy động ủng hộ đạt chỉ tiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm (trang trí lớp, cải tạo môi trường xanh, sạch, đẹp hàng ngày).
* Công tác huy động trẻ
Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT; Trẻ 0-2 tuổi huy động đạt từ 29% trở lên; Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 95% trở lên.
* Công tác tuyển sinh
- Tuyển sinh trẻ đạt chỉ tiêu kế hoạch cho năm học.
* Chi bộ Đảng: Phấn đấu kết nạp 01 đảng viên/năm
* Giáo viên giỏi: Cấp trường 100%, thị xã 60, tỉnh: 10%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động
- 100% CBGVNV tham gia các phong trào do các cấp tổ chức.
- 100% CBGVNV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCTNTT, VSATTP, VSMT; Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...
* Chất lượng chăm sóc- nuôi dưỡng
- 100% trẻ em các khối lớp được thực hiện chơng trình GDMN mới.
- Tỉ lệ bé chăm đạt 100%.
- Tỉ lệ bé ngoan đạt 99% trở lên.
- Sức khỏe bình thường về cân nặng, chiều cao đạt 99%
- SDD nhẹ và thấp còi dưới 1%.
- 98% trở lên trẻ phát triển toàn diện.
- 100% giáo viên và trẻ khối MG 5 tuổi thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.
- 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua
+ Tập thể: Tập thể lao động xuất sắc.
+ 100% CB, GV, NV đạt LĐTT
+ 15% CB, GV, NV đạt CSTĐCS
+ Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm phấn đấu có 02 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh.
Giai đoạn 4: Từ năm 2019- 2020
* Cơ sở vật chất
- Sửa chữa nâng cấp hệ thống vệ sinh các lớp, sửa chữa quạt trần, thay mới hệ thống bóng điện.
- Sửa chữa bổ sung đồ chơi ngoài trời.
- Sửa chữa đường điện, đường thoát nước, ống thoát nước các lớp, trường. Thay mới quạt máy, cửa phòng, bếp.
- Trồng cây xanh tạo khuôn viên môi trường xung quanh trường lớp.
- Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02/BGD&ĐT.
- Bổ sung mua sắm cơ sở vật chất bếp, lớp bán trú.
- Làm mái tôn che đồ chơi ngoài trời.
* Nâng cao trình độ đào tạo
- Trên chuẩn: CBQL: 100%; GV: 100%.
- Trình độ lý luận chính trị: 01 đảng viên học trung cấp.
- 100% GV đạt khá, tốt chuẩn nghề nghiệp GV mầm non.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn đạt khá, tốt.
- 100% GVNV được đánh giá xếp loại viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ.
* Công tác XHHGD
- Phấn đấu huy động đạt chỉ tiêu kinh phí bổ sung cơ sở vật chất bán trú của nhà trường trong năm (huy động ủng hộ về cơ sở vật chất bán trú) .
* Công tác huy động trẻ
- Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT; Trẻ 0- 2 tuổi huy động đạt từ 29% trở lên; Trẻ từ 3-5 tuổi đạt 95% trở lên.
* Công tác tuyển sinh
- Tuyển sinh trẻ đạt chỉ tiêu kế hoạch cho năm học.
* Chi bộ Đảng + Đoàn thể
- Phấn đấu kết nạp 01 Đảng viên/năm.
* Giáo viên giỏi
- Cấp trường 100%, tỉnh: 5%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động
- 100% CBGVNV tham gia các phong trào do các cấp tổ chức.
- 100% CBGVNV hưởng ứng tham gia nhiệt tình, tích cực và thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua: An toàn giao thông, An ninh trật tự; phòng chống cháy nổ; vệ sinh ATTP, vệ sinh môi trường. Thi đua thực hiện các phong trào“Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...
* Chất lượng chăm sóc- nuôi dưỡng
- 100% giáo viên và học sinh thực hiện chương trình GDMN mới.
+ Bé chuyên cần đạt 100%.
+ Trẻ có cân nặng, chiều cao bình thường đạt 99,8%
+ Trẻ SDD nhẹ và thấp còi 0,2%.
+ 96- 98% trẻ phát triển toàn diện.
- 100% giáo viên và trẻ khối 5 tuổi thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi quy định.
- 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo Thông tư Liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua
+ Tập thể: Tập thể lao động xuất sắc. Đề nghị UBND tỉnh khen
+ Công đoàn: Công đoàn vững mạnh xuất sắc.
- Hoàn tất các tiêu chí và các mục tiêu đề ra trong bản kế hoạch, tự kiểm định đề nghị công nhận những tiêu chí đã đạt được và đề nghị công nhận lại trường chuẩn sau 5 năm.
* Công tác kiểm định chất lượng
- Hoàn thành các tiêu chí, các nội dung và đăng ký đánh giá ngoài
4. Đối với Hiệu trưởng
- Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.
5. Đối với Phó Hiệu trưởng
- Giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng công việc cụ thể, đồng thời kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.
6. Đối với các Tổ trưởng (VP+chuyên môn)
- Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên
- Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
8. Đối với các tổ chức, Đoàn thể trong nhà trường
- Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch này.
VII. Kết luận
Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển của Trường Mầm non Nam Hòa, thị xã Quảng Yên cơ bản đã xác định được những mục tiêu cụ thể, các biện pháp dài hạn mà tập thể sư phạm nhà trường thể hiện rõ tâm tư, nguyện vọng, nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Đảng và nhà nước. Rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo ngành cũng như cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương để đơn vị thực hiện lộ trình đúng kế hoạch và hiệu quả nhất.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT thị xã (b/c);
- Đảng uỷ- UBND phường (b/c);
- Hội đồng trường (G/s);
- CB, GV, NV (t/h)
- Lưu VT.
Phạm Thị Tuyến