Tin mới 
Tin tức sự kiện 

TRƯỜNG MẦM NON SÔNG KHOAI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2021-2022

 TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG

 “Tổ chức hoạt động theo hướng trải nghiệm cho trẻ trong trường mầm non”

Năm học 2021 -2022

           Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021-2022 của Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên. Thực hiện Kế hoạch số 155/KH - MNSK ngày 12/10/2021 của trường Mầm non Sông Khoai về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022; Kế hoạch số 157/KH- MNSK ngày 15/10/2021 của trường Mầm non Sông Khoai về tổ chức chuyên đề, Hội thi năm học 2021 - 2022. Trường Mầm non Sông Khoai xây dựng Kế hoạch tổ chức chuyên đề cấp trường về “Tổ chức hoạt động theo hướng trải nghiệm cho trẻ trong trường mầm non” năm học 2021 -2022 như sau:

Tổ chức chuyên đề nhằm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên toàn trường để đáp ứng những yêu cầu của nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non. Giúp CBQL và giáo viên trong nhà trường được tiếp cận với các phương pháp giáo dục tiên tiến; hiểu được tầm quan trọng của việc ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương nói chung, tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ trong nhà trường nói riêng.

Thông qua các hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm giúp trẻ có cơ hội và năng lực giải quyết các vấn đề thực tiễn qua các chủ đề đa dạng mang tính tích hợp, hoạt động của trẻ phong phú, hấp dẫn; trẻ được tiếp xúc, tương tác trực tiếp với đối tượng, tự khái quát thành hiểu biết riêng của mình.Trẻ mạnh dạn tự tin linh hoạt trong các hoạt động, trẻ được phát huy tối đa sự sáng tạo, hình thành được các kỹ năng một cách chủ động, trẻ không còn thụ động trong các hoạt động mà phát huy được vai trò chủ thể của cá nhân.

*. Đối với các hoạt động dạy minh họa:

- Các hoạt động dạy minh họa phải đảm bảo môi trường hoạt động an toàn cho trẻ cả về thể chất và tinh thần; các đồ chơi, công cụ, vật liệu… trong hoạt động trải nghiệm phải chú ý tới kích cỡ vừa độ tuổi của trẻ, thật an toàn, không gây nguy hiểm cho trẻ.

- Học sinh tham gia các hoạt động dạy minh họa do giáo viên thực hiện lựa chọn học sinh tại lớp mình chủ nhiệm. Số lượng trẻ tham gia các hoạt động của hoạt động dạy minh họa: trẻ 3 - 4 tuổi 100% trẻ lớp MG 3 tuổi A5; trẻ 4 - 5 tuổi 100% trẻ lớp MG 4 tuổi A1; trẻ 5-6 tuổi 100% trẻ lớp MG 5 tuổi A5.

- Hoạt động phải đảm bảo đúng phương pháp môn học, độ tuổi; linh hoạt, sáng tạo trong việc thể hiện kỹ thuật dạy theo hướng trải nghiệm.

*. Báo cáo tham luận cần ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào nội dung, phương pháp đã làm; rút ra được những bài học kinh nghiệm riêng.

*.Cán bộ, giáo viên được phân công thực hiện báo cáo tham luận và giờ dạy minh họa cần chủ động, nghiêm túc chuẩn bị và đảm bảo chất lượng công việc được giao; hoàn thiện hồ sơ lưu chuyên đề cấp trường:

Phụ huynh hiểu được ý nghĩa, lợi ích, tầm quan trọng của việc rèn luyện và phát huy khả năng sáng tạo, mạnh dạn tự tin trong các hoạt động tập thể cũng như trong sinh hoạt hàng ngày từ đó ủng hộ phối hợp với giáo viên trong chăm sóc giáo dục trẻ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CHUYÊN ĐỀ:

Tiết 1: Trải nghiệm vật chìm, nổi ( 3-4 tuổi:

GV thực hiện: Bùi Thị Chọn

Tiết 2: Trải nghiệm làm con trâu từ lá mít ( 4-5 tuổi:

GV thực hiện: Đinh Thị Bông Sen

Tiết 2: Trải nghiệm sự kì diệu của nước ( 5-6  tuổi)

GV thực hiện: Vũ Thị Thảo

Cô HT tặng quà và hoa cho cô và các cháu

Rút kinh nghiệm sau chuyên đề

Người thực hiện: Vũ Thị Thảo