Tin tức THCS 

Giải đá cầu học sinh thị xã Quảng Yên năm học 2013-2014.

 Giải đá cầu học sinh thị xã Quảng Yên năm học 2013-2014

Nhằm thiết thực chào kỉ niệm 50 năm thành lập tỉnh; 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục, kỉ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013

Trong 03 ngày từ ngày 29 đến 31/10/2013 tại nhà luyện tập và thi đấu TDTT Trường Cao Đẳng Nông Lâm Đông Bắc - Phường Minh Thành - Thị xã Quảng Yên, Phòng GD&ĐT thị xã đã tổ chức thi đấu giải đá cầu cấp thị xã cho học sinh TH và THCS.

Giải Đá cầu năm học 2013-2014 là giải đá cầu được Phòng giáo dục tổ chức lần thứ 4 .Qua 3 lần tổ chức đã chọn ra được nhiều VĐV xuất sắc tham dự giải tỉnh đạt kết quả tốt

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức thi đấu hai lần ( năm 2010 và năm 2011) đoàn VĐV Thị xã Quảng Yên đều đạt nhất toàn đoàn. Để duy trì phong trào tập luyện và thi đấu đá cầu, năm học 2013-2014 Phòng GD tiếp tục tổ chức giải đá cầu học sinh Tiểu học và THCS nhằm tiếp tục phát triển phong trào tập luyện môn đá cầu trong các nhà trường và tuyển chọn các VĐV tham dự giải Đá cầu cấp tỉnh.Giải đá cầu đã được tổ chức thành công và an toàn.

Giải đá cầu năm nay có 20 trường tiểu học và 17 trường THCS đăng kí tham gia gồm 140 VĐV tham gia thi đấu. Đây là giải có số lượng VĐV đông nhất và có chất lượng chuyên môn khá tốt. Số trường có học sinh đạt giải nhiều không tập trung ở một số trường như giải năm trước thể hiện phong trào tập luyện môn đá cầu trong các trường học ở thị xã có sự phát triển mạnh. Thể hiện sự đầu tư và quan tâm đến công tác giáo dục thể chất của lãnh đạo các nhà trường và sự phát triển của phong trào rèn luyện thân thể của đối tượng học sinh trên toàn thị xã.

Giải năm nay nổi lên một số trường có sự tiến bộ và đạt giải cao như Tiểu học Hiệp Hoà, THCS Phong cốc, THCS Nam Hoà. Một số trường có nhiều cố gắng đáng được biểu dương như TH & THCS Tiền Phong, Tiểu học Sông khoai 2, THCS Đông Mai tuy có phong trào chưa mạnh vẫn tham dự giải với chất lượng khá.

Kết quả giải toàn đoàn :

Nhất khối THCS: Trường THCS Liên Hoà : 46 điểm

Nhì : Trường THCS Sông Khoai: 41 điểm

Ba: Trường THCS Cẩm La : 38 điểm

Nhất khối Tiẻu Học : Trường TH Hiệp Hoà : 39 điểm

Nhì: Trường TH Ngô Quyền : 36 điểm

Ba: Trường TH Yên Hải : 29 điểm

Qua giải đấu đã góp phần động viên khuyến khích và đánh giá chất lượng công tác giảng dạy và tổ chức hoạt động ngoại khoá môn đá cầu của các trường học trong thị xã; tạo điều kiện để các em học sinh phổ thông các cấp học trong thị xã được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm và tăng cường đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau; nâng cao sức khỏe, thể lực cho học sinh và góp phần tích cực thúc đẩy sự phát triển của môn đá cầu trong các trường học thị xã Quảng Yên.

TH: Lê Văn Hữu