Tin văn phòng 

THỊ XÃ QUẢNG YÊN Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và Khai giảng năm học mới tại các Trung tâm học tập cộng đồng

 Thị xã Quảng Yên khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời
và Khai giảng năm học mới tại các Trung tâm học tập cộng đồng

Thực hiện hướng dẫn của Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh tại công văn số 2565/BCĐXDXHHT ngày 19/9/2017, từ ngày 02/10/2017 đến hết ngày 08/10/2017 trên địa bàn thị xã Quảng Yên đã diễn ra các hoạt động Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017.

 

Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và khai giảng TTHTCĐ năm học 2017-2018 tại TTHTCĐ xã Hoàng Tân

Trong ngày 02/10/2017 tại 19 xã, phường trên địa bàn thị xã Quảng Yên đã đồng loạt tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 và khai giảng năm học mới 2017 – 2018 của các Trung tam học tập cộng đồng (TTHTCĐ)

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 có chủ đề “Học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân” với mục đích nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, cộng đồng dân cư về học tập suốt đời (HTSĐ) và xây dựng xã hội học tập (XHHT). Qua đó góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của học tập đối với mỗi con người trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy và hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân. Học tập để cập nhật, tiếp thu, vận dụng những tri thức mới vào sản xuất và các hoạt động trong xã hội nhằm tăng năng suất lao động, tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo, phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng thời, giúp các cơ sở giáo dục và các thiết chế văn hóa - giáo dục ngoài nhà trường nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu học tập, tạo môi trường giáo dục phù hợp với nhu cầu HTSĐ của cộng đồng.

Sau lễ khai giảng, tại một số Trung tâm học tập cộng đồng đã khai giảng các lớp học nghề cho nhân dân trên địa bàn”:

- Tại Trung tâm học tập cộng đồng phường Nam Hòa, khai giảng lớp tập huấn về kiến thức và chế độ chính sách cho hộ nghèo, và cận nghèo trên địa bàn cho 37 học viên.

- Tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Liên Hòa, khai giảng lớp học tuyên truyền về chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cây vụ đông cho 50 học viên.

- Tại Trung tâm học tập cộng đồng phường Minh Thành khai giảng lớp nấu ăn với 35 học viên.

- Tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Hiệp Hòa khai giảng lớp tuyên truyền, phổ biến các bộ luật dân sự và PCCC cho 75 học viên.

- Tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Hoàng Tân, khai giảng lớp tuyên truyền về bảo vệ và nuôi trồng nguồn lợi thủy hải sản cho 70 học viên…

Sáng ngày 07/10/2017, Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập thị xã đã tổ chức Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân” với sự có mặt của 132 đại biểu gồm lãnh đạo chuyên viên Phòng GD&ĐT, đại diện lãnh đạo các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, TH&THCS; đại diện lãnh đạo các Trung tâm HTCĐ, Hội khuyến học các xã/ phường trên đạ bàn thị xã. Các báo cáo tham gia Hội thảo tập trung vào việc Ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác quản lý, triển khai các lớp bồi dưỡng tập huấn và các hoạt động của trung tâm, phương hướng thực hiện tiếp theo tại các trung tâm học tập cộng đồng; việc Ứng dụng Công nghệ thông tin trong công tác dạy và học ở trường phổ thông, trong công tác dạy – học nghề tại TTGDNN-GDTX;

Tại các trường học cũng đã tổ chức phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với những hoạt động: tích cực đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy – học, tổ chức các hoạt động của thư viện, khuyến khích học sinh đọc sách…

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời tại thị xã Quảng Yên đã được triển khai nghiêm túc và hiệu quả theo tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập của tỉnh. Tuy nhiên để thực sự nâng cao được nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời không phải là một chuyên đơn giản và dễ dàng, đặc biệt là đối với một địa phương nông nghiệp còn nhiều khó khăn về kinh tế, xã hội. Để đạt được hiệu quả không chỉ có sự cố gắng của riêng ngành giáo dục mà còn rất cần sự vào cuộc của chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trong sự nghiệp xây dựng xã hội học tập hiện nay./.

 

TH: Nguyễn Minh Tuấn