Tin văn phòng 

Phòng GD&ĐT phối hợp với TT Y tế thị xã Quảng Yên Tổ chức Hội nghị tập huấn y tế trường học

Phòng GD&ĐT phối hợp với TT Y tế thị xã Quảng Yên
tổ chức Hội nghị tập huấn y tế trường học
 
Thực hiện kế hoạch số 2451/KH-BCĐ ngày 07/9/2017 của Ban chỉ đạo y tế trường học tỉnh Quảng Ninh, ngày 09/10/2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên đã phối hợp với Trung tâm y tế thị xã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác y tế trường học, phòng chống tai nạn thương tích và bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên năm học 2017-2018.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thủy - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên. Các báo cáo viên đến từ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh và Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên: Bác sĩ Nguyễn Văn Tú – Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh với bài giảng về “Nguồn nước ăn uống và sinh hoạt tại trường học”; Bác sĩ Nguyễn Thị Loan - Trưởng khoa kiểm soát dịch bệnh, TTYT thị xã Quảng Yên với bài giảng về Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-B YT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về công tác y tế trường học; đồng chí Ngô Thị Liên - chuyên viên phụ trách công tác YTTH, TTYT thị xã Quảng Yên hướng dẫn nhân viên y tế các trường cách làm hồ sơ, sổ sách theo Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-B YT-BGDĐT.

,

Tại lớp tập huấn, các học viên đã trao đổi, thảo luận sôi nổi về những vướng mắc trong việc thực hiện công tác YTTH tại đơn vị mình: cách làm hồ sơ, ghi chép sổ theo dõi sức khỏe học sinh, mẫu hợp đồng giữa trạm y tế với nhà trường... Từ những bất cập trong thực tế triển khai thực hiện được các học viên nêu ra, Hội nghị tập huấn đã đi đến những nội dung thống nhất và rút kinh nghiệm công tác y tế trường học trong thời gian tới.

Công tác y tế trường học là một hoạt động quan trọng, đặc biệt là ở các trường mầm non và tiểu học, vì vậy cần phải có sự quan tâm phối hợp chặt chẽ giữa ngành y tế và ngành giáo dục để đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Việc tăng cường các lớp tập huấn về y tế trường học là một việc làm cần thiết để nâng cao nhận thức và hiệu quả của công tác này./.

 Thực hiện: Phí Thị Thanh Thủy