Tin văn phòng 

Hội thảo chuyên đề cấp thị xã với nội dung “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong dạy học ở tiểu học”

 HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ CẤP THỊ XÃ
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TIÊN TIẾN
TRONG DẠY HỌC Ở TIỂU HỌC

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 đối với cấp Tiểu học và tiếp tục triển khai công tác bồi dưỡng cán bộ quản lí, giáo viên theo chương trình bồi dưỡng thường xuyên (ban hành theo Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011), sáng ngày 7/11/2017, tại Trường Tiểu học Ngô Quyền, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo chuyên đề cấp thị xã với nội dung “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong dạy học ở tiểu học” với mục đích bồi dưỡng, nâng cao kĩ năng ứng dụng CNTT cho đội ngũ giáo viên tiểu học trong công tác dạy học.

Về dự và chỉ đạo Hội thảo chuyên đề có đồng chí Nguyễn Hồng Thái, Phó trưởng Phòng GDĐT thị xã. Tham gia Hội thảo còn có các đ/c chuyên viên Phòng GDĐT, các đ/c Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và tổ trưởng, tổ phó chuyên môn của các trường tiểu học, TH&THCS trong thị xã.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo về kĩ năng ứng dụng CNTT tiên tiến trong dạy học của cô giáo Nguyễn Thị Huệ Trang và dự giờ 2 tiết dạy có sử dụng các phương tiện hỗ trợ ứng dụng CNTT của phòng học thông minh (tiết TNXH lớp 3 của cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hạnh; tiết Lịch sử lớp 5 của cô giáo Lương Thanh Hương). Các báo cáo và tiết dạy đều do các giáo viên của trường TH Ngô Quyền thực hiện. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng tiến hành trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm cùng những khó khăn, vướng mắc trong việc ứng dụng CNTT trong dạy học hiện nay.

Qua Hội thảo, các đại biểu đều thấy được hiệu quả tích cực của việc ứng dụng CNTT tiên tiến trong dạy học ở cấp tiểu học đồng thời cũng nhận thấy việc thực hiện dạy học với sự hỗ trợ công nghệ thông tin đòi hỏi giáo viên phải có những am hiểu nhất định về tin học để xây dựng giáo án và thiết kế bài giảng. Đặc biệt đối với việc thiết kế bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến lại đặt ra những yêu cầu về kỹ thuật đánh giá, trắc nghiệm, về mỹ thuật, kịch bản, xử lý âm thanh, hình ảnh. Tuy nhiên, bất kỳ sự đổi mới nào cũng phải dựa trên nền tảng các phương pháp dạy học truyền thống.

Với mục tiêu không ngừng đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục ở bậc tiểu học, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đã và đang được đẩy mạnh và nhân rộng trong toàn ngành. Thành công của Hội thảo chuyên đề thị xã góp phần nâng cao hơn nhận thức của cán bộ, giáo viên về ứng dụng CNTT trong dạy học đồng thời thúc đẩy việc học tập để nâng cao khả năng ứng dụng CNTT tiên tiến, sử dụng các thiết bị, phần mềm dạy học thông minh - một xu thế tất yếu trong dạy học hiện đại./.

Thực hiện: Nguyễn Thị Phương Hoa