Tin văn phòng 

Phòng GD&ĐT Quảng Yên đã tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018

 PHÒNG GD&ĐT QUẢNG YÊN
Tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018
 
Thực hiện Hướng dẫn số 2274/HD-SGDĐT ngày 24 tháng 8 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Ninh, trong 02 ngày từ ngày 08/11 đến 09/11/2017, Phòng GD&ĐT Quảng Yên đã tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018 nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn.
 
Đối tượng dự thi là học sinh đang học lớp 8, 9 tại các trường THCS trên địa bàn thị xã Quảng Yên được xếp loại học lực, hạnh kiểm của năm học liền kề trước năm học tổ chức Cuộc thi từ Khá trở lên.
 
 
 
Đây là lần thứ tư Cuộc thi KHKT cấp thị xã được tổ chức theo đúng chỉ đạo của Sở GD&ĐT, phù hợp với thực tế của thị xã Quảng Yên. Cuộc thi lần này, các trường đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong triển khai thực hiện, tuy nhiên về ý tưởng sáng tạo và chất lượng các Dự án cũng chưa có nhiều đột phá so với những năm trước.
 
Tham gia Cuộc thi năm nay có 22 dự án của các trường THCS trên địa bàn thị xã Quảng Yên thuộc 6 lĩnh vực trong 20 lĩnh vực qui định của cuộc thi, trong đó: Kĩ thuật cơ khí (06 dự án); Hệ thống nhúng (04 dự án); Vật lý thiên văn (01 dự án); Rô bốt và máy tính thông minh (02 dự án); Khoa học thực vật (02 dự án); Khoa học xã hội và hành vi (07 dự án). Qua vòng chấm hồ sơ đã có 20 sản phẩm đủ điều kiện tham gia trưng bày và dự thi.
 
Qua Cuộc thi cho thấy có nhiều đơn vị phát huy tốt phong trào nghiên cứu khoa học, giữ vững thế mạnh truyền thống đạt kết quả cao và ổn định (THCS Phong Cốc, THCS Cẩm La…). Một số đơn vị dự thi đã có nhiều cố gắng đạt kết quả cao hơn so với các năm trước (THCS Lê Quý Đôn, TH&THCS Tiền Phong, THCS Minh Thành, THCS Nam Hòa,…)
 
Các sản phẩm cơ bản đã bám sát yêu cầu của Cuộc thi, thể hiện được ý tưởng và việc nghiên cứu khoa học, đề xuất các giải pháp giải quyết các tình huống liên quan đến thực tiễn. Kết quả: Ban Tổ chức và Ban Giám khảo đã lựa chọn, đánh giá và xếp loại 19 sản phẩm tham gia Cuộc thi để trao Giấy chứng nhận và phần thưởng tại Cuộc thi. Cụ thể có 01giải Nhất, 05 giải Nhì, 05 giải Ba, 05 giải Khuyến khích và 03 giải Ý tưởng.
 
Cuộc thi đã thành công tốt đẹp, đã lựa chọn được 05 dự án để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, bổ sung nội dung tham gia dự thi cấp Tỉnh vào tháng 12/2017. Kết quả của Cuộc thi cấp thị xã sẽ là những điều kiện thuận lợi để ngành giáo dục thị xã Quảng Yên tiếp tục đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học kĩ thuật trong học sinh những năm tiếp theo./.
 
Một số hình ảnh trao giải:
 
 
 
 
TH: Vũ Thị Hương