Tin văn phòng 

Hội nghị Tổng kết năm học 2017-2018, và phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019

 Hội nghị Tổng kết năm học 2017-2018,
và phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019

Ngày 22 tháng 8 năm 2018, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2017-2018 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã cùng nhiều đại biểu thuộc các ban ngành, chính quyền địa phương, một số doanh nghiệp trong và ngoài thị xã cũng đến dự.

Đặc biệt Hội nghị còn có mặt của các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh (đạt giải Nhất, Nhì); học sinh đạt giải trong Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp Quốc gia, học sinh đạt giải trong kì thi Toán quốc tế Kangaroo, học sinh đạt kết quả cao trong kì thi THPT quốc gia năm 2018; các thầy cô giáo ôn luyện, hướng dẫn học sinh đạt giải Nhất cấp tỉnh, cấp quốc gia, quốc tế…

Năm học 2017-2018, ngành GD&ĐT thị xã phải đứng trước nhiều khó khăn, thử thách nhưng với tinh thần đoàn kết nhất trí cao toàn ngành đã đạt được những thành tích rất đáng ghi nhận. Các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Chất lượng giáo dục đại trà tiếp tục được duy trì tốt ở các cấp học, giáo dục mũi nhọn đã có khởi sắc. Bên cạnh những trường đã có bề dày thành tích ở những năm học trước như: THCS Lê Quý Đôn, TH Ngô Quyền, MN Hoa Hồng thì ở năm học này đã xuất hiện thêm những điểm sáng về giáo dục như: Trường THCS Phong Cốc, TH Cẩm La, MN Minh Thành… Các trường THPT Minh Hà, Bạch Đằng cũng đã có những đóng góp đáng kể về kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật, Trường THPT Bạch Đằng có học sinh đạt giải Tư cấp quốc gia. Đặc biệt trong kì thi THPT quốc gia năm 2018, trường THPT Yên Hưng đã có một học sinh thi khối C đạt 25,75 điểm và được UBND tỉnh khen thưởng. Các hoạt động giáo dục kĩ năng sống, trải nghiệm sáng tạo, giáo dục về môi trường, giáo dục đạo đức, ý thức chấp hành pháp luật… cho học sinh của các nhà trường cũng đạt được nhiều thành quả tích cực.

Với những thành tích đã đạt được trong năm học, ngành GD&ĐT thị xã đã vinh dự được UBND thị xã quyết định tặng giấy khen cho 35 tập thể, 21 cá nhân; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho 06 tập thể, 19 cá nhân; UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 3 tập thể, tặng Bằng khen cho 04 tập thể, 05 cá nhân; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 01 cá nhân. Hiện tại, ngành đang đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho 01 tập thể (THCS Lê Quý Đôn).

Các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn thị xã cũng đã tặng thưởng cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học với số tiền 50 triệu đồng.

Bên cạnh việc đánh giá những thành tích đã đạt được ngành giáo dục thị xã cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại hạn chế, đó là: tình trạng học sinh bỏ học tuy đã giảm so với năm học trước nhưng vẫn còn nhiều (đặc biệt ở các trường ngoài công lập); hiện tượng học sinh vi phạm Luật giao thông chưa được khắc phục; chất lượng giáo dục mũi nhọn chưa phát huy hết tiềm năng, đặc biệt ở các trường trọng điểm chất lượng; vẫn còn cán bộ, viên chức chưa thực sự quan tâm tới chất lượng và hiệu quả công việc được giao; việc thực hiện các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "trường học kết nối" còn hạn chế... Cùng với việc chỉ ra nguyên nhân, ngành giáo dục cũng đã đề ra những giải pháp thiết thực để khắc phục hạn chế, đồng thời định hướng triển khai nhiệm vụ năm học mới 2018-2019.

Với tinh thần quyết tâm và khí thế bước vào năm mới 2018-2019, ngành giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên tiếp tục xác định mục tiêu đó là: Đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục./.

Người viết: Nguyễn Thị Thủy