Tin văn phòng 

HỘI NGHỊ PHỐI HỢP GIỮA PHÒNG GD&ĐT VỚI CHA MẸ HỌC SINH, NĂM HỌC 2018-2019

 HỘI NGHỊ PHỐI HỢP GIỮA PHÒNG GD&ĐT
VỚI CHA MẸ HỌC SINH, NĂM HỌC 2018-2019
 
Sáng ngày 06/10/2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên đã tổ chức Hội nghị phối hợp với cha mẹ học sinh để triển khai nhiệm vụ năm học của ngành. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với 13 điểm cầu, trong đó Phòng GD&ĐT là điểm cầu chính. Tại điểm cầu này, đồng chí Hoàng Thu Hiền – Trưởng phòng trực tiếp chủ trì, các điểm cầu còn lại đều có sự tham gia của các đồng chí phó Trưởng phòng và chuyên viên.
Đây là năm thứ hai Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên tổ chức hội nghị đối thoại với đại diện cha mẹ học sinh trong toàn thị xã để tăng cường công tác phối hợp, đồng thời cùng tháo gỡ những vấn đề còn khúc mắc trong phụ huynh về các vấn đề của ngành giáo dục ở các nhà trường. Phòng GD&ĐT đã mời trên một nghìn phụ huynh của cả ba cấp học (từ mầm non đến THCS) đến các điểm cầu để tham dự hội nghị.
Hội nghị phối hợp năm nay, Phòng GD&ĐT tổ chức với 3 nội dung chính:
Phần thứ nhất: Đồng chí Trưởng Phòng thông báo đến các bậc phụ huynh những kết quả nổi bật của năm học 2017-2018; một số nhiệm vụ trọng tâm và các biện pháp chủ yếu của ngành giáo dục thị xã Quảng Yên sẽ triển khai thực hiện trong năm học 2018 – 2019.
Phần thứ hai: Phòng GD&ĐT mời ông Lê Trung Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy PSD Hà Nội tuyên truyền về phòng chống ma túy cho cha mẹ học sinh. Với kinh nghiệm của một người đã từng có 6 năm nghiện ma túy và đã cai nghiện thành công nay trở thành một doanh nhân thành đạt, ông Tuấn đã cung cấp những thông tin về tác hại của các loại ma túy hiện nay, những dấu hiệu nhận biết người mắc nghiện ma túy và các cách để phòng ngừa, ứng xử của cha mẹ khi con mới mắc nghiện. Đây là những kiến thức rất cần thiết nhằm nâng cao nhận thức của cha mẹ học sinh về tệ nạn ma túy hiện nay.
Phần thứ ba: Đối thoại giữa cha mẹ học sinh và lãnh đạo ngành giáo dục. Ở nội dung này, 13 điểm cầu trực tuyến được chia ra thành 3 cụm và tại mỗi cụm sẽ có một đồng chí lãnh đạo Phòng GD&ĐT chủ trì. Tại các điểm cầu, các đ/c lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã đối thoại, giải đáp các ý kiến phản ánh từ cha mẹ học sinh các nhà trường. Các ý kiến chủ yếu tập trung về các vấn đề: cơ sở vật chất, công tác dạy và học của các nhà trường, việc tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, công tác xã hội hóa giáo dục, việc dạy thêm học thêm... Với tinh thần cầu thị, các đ/c lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã tiếp thu, giải đáp các ý kiến của cha mẹ học sinh ngay tại Hội nghị.
 
Qua Hội nghị, cha mẹ học sinh đã được trực tiếp phản ánh những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc với lãnh đạo Phòng GD&ĐT và đã được giải đáp công khai. Cũng qua các ý kiến phản ánh của cha mẹ học sinh, Phòng GD&ĐT sẽ có những biện pháp chỉ đạo kịp thời, phù hợp đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS trên toàn thị xã. Việc tăng cường đối thoại với cha mẹ học sinh đã góp phần tạo nên sự đồng thuận cao trong công tác giáo dục tại thị xã Quảng Yên./.
Thực hiện: Nguyễn Thị Thủy