Tin văn phòng 

Phòng GD&ĐT Quảng Yên tiếp tục đổi mới giáo dục theo hướng tăng cường hoạt động trải nghiệm cho học sinh.

 Phòng GD&ĐT Quảng Yên tiếp tục đổi mới giáo dục theo hướng tăng cường hoạt động trải nghiệm cho học sinh.

Chiều ngày 21/12/2018, Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “Kĩ năng thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi có hỏa hoạn xảy ra” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bình. Đây là năm thứ ba Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh có quy mô cấp thị xã, với sự tham gia của gần 50 giáo viên, nhân viên các trường tiểu học, trung học cơ sở và 620 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 thuộc các trường học trên toàn thị xã. Hoạt động lần này còn có sự phối hợp của Trung tâm giáo dục kĩ năng sống Awaken, lực lượng phòng cháy chữa cháy thuộc Công an thị xã Quảng Yên và thành phố Uông Bí với hình thức một cuộc diễn tập phòng cháy chữa cháy đồng thời triển khai kĩ năng thoát hiểm và cứu hộ, cứu nạn.

Đ/c Hoàng Thu Hiền - Trưởng phòng GD&ĐT khai mạc buổi diễn tập tại trường TH Nguyễn Bình

Đến dự buổi diễn tập có đồng chí Đ/c Lê Mạnh Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã, lãnh đạo công an thị xã, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT, lãnh đạo phường Quảng Yên cùng đại diện lãnh đạo các nhà trường trong toàn thị xã. Đồng chí Hoàng Thu Hiền, Trưởng phòng GD&ĐT khai mạc buổi diễn tập đã nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của hoạt động đồng thời đặt ra yêu cầu cao nhất đó là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tất cả các lực lượng tham gia.

Đ/c Lê Mạnh Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã đến dự buổi diễn tập

Để chuẩn bị cho buổi diễn tập “Kĩ năng thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi có hỏa hoạn xảy ra”, Phòng GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch số 840/KH-PGD&ĐT ngày 05/12/2018 với nhiều nội dung hoạt động và trải qua 4 bước tiến hành, cụ thể là:

- Tập huấn kiến thức phòng cháy chữa cháy; kỹ năng thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn cho đội ngũ giáo viên nhân viên tham gia diễn tập (nội dung này do đơn vị phối hợp là Công an PCCC thị xã thực hiện ngày 10/12/2018 và TTGDKNS thực hiện vào ngày 18/12/2018);

- Tiếp theo từ ngày 11/12/2018 đến ngày 17/12/2018, các trường hướng dẫn học sinh tham gia diễn tập trải nghiệm tại cơ sở;

- Các ngày 19 và 20/12: Phòng GD&ĐT tổ chức tập và diễn tập thử;

- Ngày 21/12/2018, tổ chức diễn tập chính thức tại Trường TH Nguyễn Bình.

Hoạt động trải nghiệm, diễn tập “Kĩ năng thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi có hỏa hoạn xảy ra” đã thành công tốt đẹp, đảm bảo yêu cầu đặt ra, các lực lượng tham gia đã triển khai nội dung diễn tập phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ, đúng kĩ thuật, kịch bản và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. Kết thúc diễn tập, các lực lượng đã họp rút kinh nghiệm và đánh giá cao kết quả đã đạt được.

Toàn cảnh sơ tán học sinh khỏi hiện trường

Lực lực chữa cháy chuyên nghiệp có mặt kịp thời hỗ trợ

Tiến hành sơ cấp cứu các nạn nhân tại chỗ

Xác định việc đổi mới theo Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương là đổi mới căn bản, toàn diện nên bên cạnh việc triển khai đổi mới quản lý, sinh hoạt chuyên môn, kiểm tra đánh giá, phương pháp dạy học…, Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên đã tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh với quy mô từ cấp trường đến cấp thị xã với nhiều hình thức phong phú. Điều này đã góp phần nâng cao hơn chất lượng giáo dục toàn diện của thị xã trong những năm vừa qua, đồng thời cũng là định hướng tích cực để ngành giáo dục thị xã tiếp tục triển khai trong những năm tiếp theo trên con đường đổi mới giáo dục../.

Thực hiện: Nguyễn Thị Thủy