Tin văn phòng 

Tuyên dương học sinh đạt giải Nhất Cuộc thi KHKT cấp quốc gia năm học 2018-2019

 Tuyên dương học sinh đạt giải Nhất
Cuộc thi KHKT cấp quốc gia năm học 2018-2019
 
    Ngày 1 tháng 4 năm 2019, Phòng giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thị xã Quảng Yên đã tổ chức tuyên dương hai học sinh Ngô Anh Tài và Nguyễn Đức Hoàn, Trường THCS Tân An trước toàn ngành giáo dục thị xã. Đây là hai học sinh đã đạt giải Nhất trong Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2018 – 2019 khu vực phía Bắc. Trước đó, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao tặng Bằng khen, UBND thị xã Quảng Yên tặng Giấy khen cho hai em. Thầy giáo Hoàng Văn Thắng, giáo viên hướng dẫn 2 học sinh này cũng đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen.
       Dự án đạt giải của hai học sinh trường THCS Tân An là “Máy làm sách bề mặt bạt đáy ao nuôi tôm”. Đây là sản phẩm được kết tinh từ thực tế gắn với hoạt động nuôi tôm của địa phương nơi hai em sinh sống. Với niềm say mê, tìm tòi về kĩ thuật, hai học sinh Ngô Anh Tài và Nguyễn Đức Hoàn đã gặp gỡ thầy giáo Hoàng Anh Thắng, người có kinh nghiệm trong hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học kĩ thuật từ những năm trước và trình bày ý tưởng. Được thầy giáo ủng hộ, hướng dẫn cách thức vận dụng kiến thức đã học từ các bộ môn Toán, Lý, Công nghệ để nghiên cứu, hai học sinh đã chế tạo ra chiếc máy làm sạch bề mặt bạt đáy ao nuôi tôm phục vụ cho chính nhu cầu của người dân nơi đây. Trong quá trình nghiên cứu, hai em đã có nhiều lần đi thực nghiệm, chỉnh sửa, thay thế các bộ phận của máy. Khi tham dự Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp thị xã, cấp tỉnh, sản phẩm của hai em đều đạt giải cao và được chọn đi thi cấp quốc gia. Sau mỗi lần tham gia ở từng cấp, nhận được sự góp ý của các nhà khoa học, các chuyên gia, giáo viên trong thị xã, trong tỉnh, hai em lại tiếp tục chỉnh sửa để sản phẩm hoàn thiện hơn và đã đạt giải Nhất trong Cuộc thi cấp quốc gia.
       Nhiệt tình, tâm huyết và lặng lẽ đồng hành cùng hai học sinh Tài và Hoàn là thầy giáo Hoàng Văn Thắng. Thầy là giáo viên dạy toán Trường THCS Tân An đồng thời là tổ trưởng chuyên môn tổ Khoa học tự nhiên. Trong hai năm học 2015-2016 và 2016-2017, thầy đều hướng dẫn học sinh có dự án thi khoa học kĩ thuật đạt giải ở cấp thị xã và cấp tỉnh, đồng thời được chọn vào vòng phỏng vấn để tham gia thi cấp quốc gia. Năm học 2018-2019 là năm thành công của thầy Thắng khi bản thân vừa đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh vừa hướng dẫn học sinh đạt giải Nhất Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia.
       Thành công của thầy và trò Trường THCS Tân An là niềm tự hào, là động lực thúc đẩy các nhà trường cùng thi đua phấn đấu, tìm tòi, sáng tạo, lựa chọn được hướng đi tích cực, phù hợp trong công cuộc đổi mới giáo dục. Đồng thời đây cũng là những tấm gương sáng về tinh thần say mê nghiên cứu khoa học của giáo viên và học sinh thị xã Quảng Yên./.
Thực hiện: Nguyễn Thị Thủy