Tin văn phòng 

Kết quả Hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thị xã Năm học 2018-2019

 Kết quả Hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thị xã
Năm học 2018-2019
 
   Chiều ngày 30/3/2019 Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên tổ chức “Tổng kết Hội thi Giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thị xã năm học 2018 - 2019” tại Nhà văn Hóa thị xã Quảng Yên.
Dự tổng kết có đồng chí Hoàng Thu Hiền, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên; đồng chí Nguyễn Hồng Thái, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên, đại diện Ban Giám hiệu các trường Mầm non trong toàn thị xã, các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cùng toàn thể giáo viên dự thi.
     Mục đích của Hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về chăm sóc, giáo dục trẻ. Hội thi năm nay đã thu hút 346 giáo viên dự thi đến từ 19 trường Mầm non trong toàn thị xã. Trải qua 3 phần thi về kỹ năng sư phạm, Ban Tổ chức đã chọn và cấp giấy chứng nhận Giáo viên dạy giỏi cấp thị xã năm học 2018 - 2019 cho 293 giáo viên.
    Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Hoàng Thu Hiền, Trưởng phòng GD&ĐT đánh giá cao những nỗ lực của các giáo viên tham dự Hội thi, đồng thời khẳng định, kết quả của Hội thi sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy học của các trường mầm non, là nguồn bổ sung đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp học. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế của Hội thi như: Điều kiện CSVC của các trường chưa đầy đủ, giáo viên sử dụng máy chiếu chưa thành thạo nên một số tiết dạy còn gặp sự cố ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ thời gian giờ dạy. Một số giáo viên chưa thực sự đầu tư đồ dùng trực quan cho tiết dạy. Nền nếp một số lớp chưa tốt, việc rèn kỹ năng cho trẻ chưa thường xuyên liên tục nên trẻ thực hiện chưa thuần thục các thao tác…
      Từ kết quả của Hội thi, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường mầm non tiếp tục ứng dụng, nhân rộng các sáng kiến kinh nghiệm vào giảng dạy; không ngừng đẩy mạnh đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục; tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên phát huy năng lực, sáng tạo trong quá trình giảng dạy góp phần vào sự phát triển của Giáo dục mầm non nói riêng và ngành Giáo dục của thị xã Quảng Yên nói chung.
Thực hiện: Nguyễn Thị Phương Lan