Tin văn phòng 

Thị xã Quảng Yên tưng bừng khai giảng năm học mới!

 Thị xã Quảng Yên tưng bừng khai giảng năm học mới!

Sáng nay, ngày 5/9/2019, hơn 30.000 giáo viên và học sinh các cấp học trên địa bàn thị xã Quảng Yên tưng bừng trong không khí của Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 và Ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Lễ khai giảng được tổ chức từ 7h30’ ở tất cả 67 trường học và TTGDNN&GDTX trên địa bàn thị xã. Buổi lễ được tổ chức ngắn gọn, trang trọng với các nội dung: Đón học sinh đầu cấp (lớp 1, lớp 6, lớp 10); chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường.

Ngay từ ngày khai giảng năm học mới, ngành Giáo dục thị xã Quảng Yên đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và của toàn xã hội. Đặc biệt, thầy và trò trường THPT Minh Hà đã được vinh dự được đón đồng chí Cao Tường Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Hồ Văn Vịnh, Bí thư Thị ủy Quảng Yên, cùng các đồng chí lãnh đạo thị xã về dự Lễ khai giảng. Các trường học trên địa bàn thị xã đều có các đồng chí lãnh đạo lãnh đạo thị xã; đại diện các ban, ngành, đoàn thể của thị xã; lãnh đạo các xã, phường; đại diện Hội cha mẹ học sinh về dự.

Lễ khai giảng ở tất cả các trường học đều được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, diễn ra thuận lợi, an toàn và thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội. Ngày khai giảng đã thực sự là ngày hội ghi dấu ấn thiêng liêng đối với tất cả học sinh.

Trong dịp này, đã có 05 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập ở trường THCS Cộng Hòa và trường Tiểu học Nguyễn Văn Thuần được Hội chữ thập đỏ tặng xe đạp; 18 học sinh được nhận quà tặng của Quỹ học bổng 9999 Tết (5.000.000đồng/suất). Cùng với đó, các xã, phường, Hội khuyến học của địa phương đều tặng quà cho học sinh nhân dịp năm học mới.

Năm học mới chính thức bắt đầu, ngành giáo dục thị xã Quảng Yên quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019-2020!

 

Thực hiện: Nguyễn Thị Hải Bình