Giới thiệu trường 

GIỚI THIỆU TRƯỜNG TIỂU HỌC YÊN GIANG

TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG TH YÊN GIANG

Trường Tiểu học Yên Giang được thành lập từ năm 1961 và mang tên là Trường cấp I Yên giang. Từ năm 1965 trường có cả cấp I và cấp II nên được đổi tên là trường cấp I, II Yên Giang và sau là trường Phổ thông cơ sở Yên Giang. Từ ngày 01 tháng 9 năm 1992 sau khi tách cấp II về thị trấn Quảng Yên trường được đổi thành Trường Tiểu học Yên Giang theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Chính quyền và Ngành Giáo dục Tỉnh Quảng Ninh, thị xã Quảng Yên, từ khi thành lập đến nay trường ngày càng được hoàn thiện về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ Cán bộ Giáo viên – Nhân viên. Với tổng diện tích 3343m cùng với 1khu nhà 3 tầng gồm 12 phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghế theo tiêu chuẩn, bảng chống lóa, hệ thống điện chiếu sáng đảm bảo cho vệc dạy và học. Bên cạnh đó trường còn có các phòng chức năng như phòng Âm nhạc, phòng Mĩ thuật, phòng Tiếng Anh, phòng Tin học. Phòng Thiết bị đồ dùng và thư viện thân thiện chính là nơi đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, tìm tòi tư liệu, giải trí của các thầy cô giáo và của các em. Trường còn có hệ thống sân chơi, sân tập rộng rãi, sạch sẽ, cây xanh bóng mát tạo cảnh quan nhà trường thoáng mát, sạch đẹp.Nhà trường còn có khu nhà hiệu bộ 2 tầng khang trang là nơi làm việc của Ban giám hiệu và Hội đồng sư phạm cùng với phòng y tế, phòng Đội và các phòng chức năng khác phục vụ cho dạy và học trong nhà trường.

Với cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được hoàn thiện thì đội ngũ cán bộ giáo viên cũng được quan tam và đầu tư thích đáng. Bằng các hình thức đào tạo như tự bồi dưỡng hoặc thông qua các hội thảo, chuyên đề, thao giảng, luyện giảng hay tham gia thi giáo viên giỏi các cấp, các đc GV đã trau dồi thêm kiến thức chuyên môn của mình. Hằng năm số lượng các đc tham gia các kì thi GV giỏi cấp thị xã, cấp tỉnh đều đạt tỉ lệ cao. Bên cạnh đó nhà trường còn khuyến khích các đ/c GV tham gia các lớp Đại học, Cao đẳng nâng cao trình độ chuyên môn để phù hợp với sự phát triển của ngành giáo dục nước nhà. Chính vì vậy tập thể cán bộ GV trong nhà trường luôn được các cấp lãnh đạo và bạn bè đồng nghiệp đánh giá cao về năng lực chuyên môn và sư phạm. Tính đến năm học 2013-2014, nhà trường đã có 11 đ/c đạt trình độ Đại học, 9 đ/c có trình độ cao đẳng. Nhiều gương mặt tiêu biểu như cô Lê Thanh Hiền, , cô Vũ Thị Trang Nhung, cô Vũ Thị Thanh, cô Hoàng Thị Bích Lan và nhiều các thầy cô giáo khác đã có những đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường. Với những nỗ lực không ngừng Trường Tiểu học Yên Giang đã vinh dự được đón danh hiệu TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA mức độ 1 vào năm 2007 và cố gắng phấn đấu đạt danh hiệu TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA mức độ 2 vào năm 2015.

Chất lượng đội ngũ giáo viên tốt có ảnh hưởng rất tích cực tới chất lượng của học sinh. Với số lượng chỉ hơn 200 em học sinh nhưng tỉ lệ học sinh giỏi, học sinh tiên tiến luôn đạt từ 74 % trở lên. Tỉ lệ học sinh lên lớp và hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Nhiều học sinh tham gia các kì thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, thi Olympic Tiếng Anh, giải toán qua mạng, thi Tiếng Anh qua mạng đạt giải cao như em Nguyễn Thị Thùy Linh, Ngô Viết Hoàng Linh, em Nguyễn Thị Bích Vân...

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao cũng được nhà trường luôn luôn quan tâm đầu tư, duy trì và đạt hiệu quả. Công tác Đội trong nhà trường luôn được BGH theo dõi, chỉ đạo sát sao. Đội TNTP luôn có những hoạt động sôi nổi, tích cực thu hút các em TNNĐ tham gia. Nhiều tiết mục văn nghệ có chất lượng đã được tham gia thi “Họa mi vàng” và tham gia vào các hoạt động có ý nghĩa của nhà trường, địa phương gây được ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người cũng như nhân dân trên địa bàn phường Yên Giang.

Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, Trường Tiểu học Yên Giang luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành giáo dục địa phương, sự giúp đõ của các tổ chức xã hội, Hội cha mẹ học sinh, sự cống hiến hi sinh thầm lặng của các thế hệ giáo viên và học sinh cũng như sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của thầy và trò nhà trường chính là động lực thúc đẩy nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng danh hiệu trường chuẩn quốc gia

Sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của thầy và trò nhà trường đã được Đảng, Nhà nước, Chính quyền địa phương, ngành Giáo dục ghi nhận. Nhiều năm liền trường đã được Ủy ban Nhân dân thị xã Quảng Yên, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh khen tặng. Đây là những phần thưởng minh chứng cho sự trưởng thành và phát triển không ngừng của nhà trường.

Tiếp nối truyền thống hào hùng của Bạch Đằng Giang lịch sử, với niềm tin vững chắc, Thầy và trò nhà trường quyết tâm ra sức thi đua dạy và học để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình trong việc rèn đức, luyện tài, " Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài' mà Đảng và nhà nước đã giao cho.