Giới thiệu trường 

TRƯỜNG THCS ĐÔNG MAI

Trường THCS Đông Mai thuộc phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, cách trung tâm thị xã 8 km về phía Đông bắc. Trường được thành lập tháng 8/1995 trên cơ sở trường PTCS Đông Mai. Hơn 17 năm qua, là khoảng thời gian vượt khó đi lên của thầy- trò nhà trường. Ngày đầu mới thành lập, trường mới có 18 thầy cô với 5 lớp và 178 học sinh, còn sử dụng chung khuôn viên và cơ sở vật chất với trường Tiểu học Đông Mai. Trường lớp được xây dựng từ năm 1970 nên xuống cấp rất nhiều. Hầu hết các phòng chức năng, chuyên môn đều chật chội. Tuy điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, song khó khăn không làm khuất phục được ý chí, bản lĩnh của những người thầy, người cô tâm huyết, yêu nghề; những học sinh ham học. Trong muôn vàn khó khăn đó thầy và trò đã động viên nhau thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Dù khó khăn đến mấy cũng phải thi đua dạy tốt- học tốt".

Năm học 2009 – 2010 thầy và trò nhà trường phấn khởi được tiếp quản và khai giảng trong ngôi trường mới với một dãy nhà 3 tầng kiên cố có 12 phòng học. Tuy cơ sở vật chất nhà trường còn thiếu song "Công trình trường THCS Đông Mai" được chọn gắn biển của Đảng bộ và UBND huyện Yên Hưng (Nay là thị xã Quảng Yên) chào mừng đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Thực hiện Kế hoạch của UBND thị xã, đầu tư xây dựng để Trường THCS Đông Mai đạt chuẩn Quốc gia, tháng 11/2011, trường được tiếp tục khởi công xây dựng khu nhà 3 tầng 850 m2 gồm khu phòng học bộ môn, nhà hiệu bộ, công vụ, sân bê tông....tất cả đều sạch sẽ, khang trang, thoáng mát và khá đồng bộ. Đây là điều kiện thuận lợi để nhà trường phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia đúng lộ trình.

Trong những năm qua, Trường THCS Đông Mai luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc và chỉ đạo của sát sao của Sở GD&ĐT Quảng Ninh, Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên, của Đảng, chính quyền địa phương, sự sẻ chia của Hội cha mẹ học sinh, sự ủng hộ của các đơn vị bộ đội kết nghĩa, các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường. Sự nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi của thầy và trò nhà trường luôn làm việc và học tập tự giác, phát huy năng lực sáng tạo; quyết tâm xây dựng nhà trường “Thầy mẫu mực – Trò chăm ngoan – Trường lớp khang trang – Đoàn đội vững mạnh” là cơ sở giáo dục lành mạnh, chất lượng, là địa chỉ đáng được tin cậy của Đảng, chính quyền, phụ huynh học sinh, nhân dân địa phương và trong khu vực.

Trong những năm học gần đây, đội ngũ của nhà trường luôn ổn định, trường có 33 cán bộ giáo viên, nhân viên, với 2 tổ chuyên môn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tất cả các CBGV,NV của nhà trường được đào tạo chuẩn về tay nghề và nghiệp vụ, trong đó có 14 thầy cô đạt trình độ Đại học. Các thầy cô luôn nhiệt tình hăng say với công việc giảng dạy, hết lòng “Vì học sinh thân yêu”. Trường có một Chi bộ Đảng với 9 đảng viên nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi công việc của nhà trường. Hội đồng giáo dục của nhà trường là tập thể đoàn kết, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và qui chế của ngành. Trong nhiều năm, trường đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp huyện (thị xã). Thầy và trò có nhiều thành tích đáng ghi nhận, nhiều thầy cô đạt danh hiệu CSTĐ; Giáo viên dạy giỏi các cấp và nhiều thầy cô có bề dày thành tích trong sự nghiệp “Trồng người”.

Các thế hệ học sinh của trường chăm ngoan, học giỏi, nhiều em đã trưởng thành từ mái trường THCS Đông Mai, đã từng đạt thành tích cao trong học tập và các lĩnh vực khác. Những học sinh của trường đã trở thành tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện, tên tuổi của các em là niềm tự hào của nhà trường.

Năm học 2012 – 2013, trường có em học sinh giỏi cấp thị xã; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS là 100%, tỷ lệ lên lớp 95%. CBGV,NV trường có 22,2% CSTĐ cơ sở; 81,8% LĐTT, hai tổ chuyên môn đạt LĐTT, trường đạt danh hiệu trường tiên tiến được UBND thị xã Quảng Yên khen thưởng. Liên đội trường THCS Đông Mai đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc…..Các phong trào thi đua luôn diễn ra sôi nổi trong và ngoài nhà trường.

Phát huy những thành tích đã đạt được, thầy và trò tiếp tục nỗ lực phấn đấu “Thi đua dạy tốt – học tốt”, giữ vững kỷ cương – nề nếp, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú ý giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng đội ngũ giáo viên ngày càng vững mạnh về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quyết tâm phấn “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Góp phần tích cực vào việc bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công cuộc phát triển kinh tế- xã hội của quê hương, đất nước ./.