Tin hoạt động 

Trường THCS Đông Mai: Chủ động các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón học sinh trong ngày khai giảng năm học mới

 Tính đến hôm nay (3/9), Quảng Ninh đã trải qua hơn 63 ngày không có ca COVID-19 mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, ngoài việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong cộng đồng thì các biện pháp, chương trình phòng, chống dịch bệnh trong trường THCS Đông Mai tiếp tục được đẩy mạnh, nhất là khi ngày khai giảng đang đến gần.

Theo kế hoạch, năm học 2021 – 2022, trường THCS Đông Mai có 452 học sinh. Để tạo cho học sinh tâm thế tốt nhất, bước vào năm học mới, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, tại buổi họp ngày 31/8/2021 về việc triển khai kế hoạch chuẩn bị đón học sinh ngày tựu trường và khai giảng năm học mới, Ban giám hiệu và các giáo viên cốt cán của trường đã kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường, lớp học, bổ sung trang thiết bị dạy học, đảm bảo các điều kiện dạy học theo quy định thì song song với đó, trường cũng làm tốt công tác phòng, chống dịch, như: Làm tốt công tác vệ sinh trường lớp, khử khuẩn. Thực hiện nghiêm quy định 5K; tại khu vực cửa vào phải tổ chức đo thân nhiệt; yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh đưa đón con phải khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định; bố trí đầy đủ nước sát khuẩn tay; phun khử khuẩn, có biện pháp kiểm soát mật độ người ra vào đảm bảo quy định phòng, chống dịch. Bố trí phòng cách ly tạm thời đảm bảo thoáng khí, thông gió tốt; Có đầy đủ vật dụng theo quy định.

Cùng với đó, trường THCS Đông Mai cũng bố trí lực lượng giáo viên, nhân viên nhà trường điều tiết giao thông, tránh gây ùn tắc, tập trung đông người khu vực trước cổng các trường học, lực lượng y tế, đoàn viên thanh niên hỗ trợ kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khoẻ học sinh; đồng thời thành lập đoàn kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện các quy định trong phòng chống dịch Covid-19.

Như vậy, đến thời điểm này trường THCS Đông Mai đã sẵn sàng bước vào năm học mới với sự chuẩn bị chu đáo từ chuyên môn nghiệp vụ, đến cơ sở, vật chất, trang thiết bị, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đây sẽ là nền tảng để tập thể, cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Đông Mai bước vào năm học mới với nhiều thành công.

Long Vũ