Tin hoạt động 

CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG HỌC KÌ I- NĂM HỌC 2021- 2022

 Thực hiện kế hoạch năm học, ngày 15.11.2021 trường THCS Đông Mai tổ chức chuyên đề cấp trường học kì I với nội dung: Dạy học tích hợp liên môn phát huy phẩm chất năng lực học sinh trong môn hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp và môn nghệ thuật lớp 6.

Đến dự chuyên đề có cô Nguyễn Thanh Mai- Bí thư chi bộ, hiểu trưởng nhà trường cùng giáo viên toàn trường.

Chuyên đề kì I được thực hiện với hai tiết dạy thực nghiệm: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6- tiết 33 Hùng biện về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Cảm nghĩ của em về nghề giáo do đồng chí Nguyễn Thị Huyền thực hiện.

Môn Nghệ thuật 6: Ôn bài hát thầy cô là tất cả, Ôn TĐN số 2 do đồng chí Hà Thị Huyền Trang thực hiện.

Với sự chuẩn bị chu đáo và quá trình xây dựng, đóng góp ý kiến rất công phu ở hai tổ KHTN và KHXH các tiết dạy đã thể hiện thành công nội dung của chuyên đề. Có thể nói, tích hợp kiến thức liên môn trong giảng dạy là việc làm không mới song qua chuyên đề này, các giáo viên sẽ nhận thấy rõ hơn tầm quan trọng và hiệu quả của việc tích hợp kiến thức liên môn trong việc tạo hứng thú học tập cho học sinh. Đặc biệt, việc tích hợp kiến thức các môn học liên quan vào bài giảng một cách nhẹ nhàng, hợp lí, vừa phải mà không làm mất đi đặc trưng của môn học cũng là kinh nghiệm mà các giáo viên thu được sau hai tiết dạy thực nghiệm.

Chuyên đề đã được các đại biểu của hai tổ đánh giá rất cao. Hi vọng, sự thành công của chuyên đề sẽ là động lực để các đồng chí giáo viên nâng cao hơn nữa năng lực và hiệu quả giảng dạy để góp phần nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

 

Thực hiện: Long Vũ