Tin mới 
Tin tức nhà trường 

NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRƯỜNG MẦM NON CỘNG HÒA

NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Nếu bạn có đi về thị xã Quảng Yên, xin bạn hãy ghé thăm ngôi trường của chúng tôi - Trường mầm non Cộng Hòa, nằm ở trung tâm khu Đường Ngang, phường Cộng Hòa, thị xã Quảng Yên. Đến với ngôi trường này các bạn sẽ thấy được sự trẻ trung, yêu nghề của các cô giáo tại trường mầm non, các cô luôn vui vẻ, thân thiện với phụ huynh, học sinh, đồng nghiệp, đoàn kết cùng nhau xây dựng ngôi trường mầm non hạnh phúc. Giáo viên thi đua đạt nhiều thành tích cao trong công cuộc chăm sóc giáo dục trẻ. Trong những tấm gương sáng ấy, phải kể đến một cô giáo trẻ với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi vượt khó vươn lên trong công tác, lòng nhiệt tình giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong nghề nuôi dạy trẻ và đạt nhiều thành tích cấp thị xã, cấp tỉnh đó là cô giáo Ngọc Thị Uyên.

Đúng như Bác Hồ đã dạy:

“Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây

Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”

Sinh ra và lớn lên tại một vùng núi nông thôn thuộc xã Long Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang nhưng cô Uyên lại về làm dâu trên vùng đất mỏ Quảng Ninh. Bằng tình yêu nghề và yêu THUONG những tâm hồn trẻ thơ, ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô đăng ký thi và theo học chuyên ngành mầm non của trường Cao đẳng sư phạm Ngô Gia Tự Bắc Giang với khát khao cháy bỏng là ngày ngày được nhìn những ánh mắt ngây thơ, được nghe những tiếng nói chuyện bi bô, ngọng ngịu nhưng đáng yêu của trẻ nhỏ. Tháng 10 năm 2007, cô xin vào làm việc tại trường Mầm non Cộng Hòa và được Ban Giám hiệu nhà trường phân công dạy lớp 4 - 5 tuổi. Từ đây, cô bắt đầu thể hiện được khả năng, thế mạnh cũng như thể hiện được tình yêu thương của cô đối với trẻ em.

Tình yêu đối với trẻ là tình mẹ con, cô giáo là người mẹ thứ hai của trẻ, là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ. Làm cô giáo mầm non tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu còn nhỏ hay quấy khóc, phải bền bỉ, chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ nhỏ cũng như trồng cây non, trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt. Hay nói cách khác muốn xây dựng được một công trình vững trắc thì phải có được nền móng thật vững trắc . Những bước đi đầu tiên nào cũng có khó khăn và thử thách. Với cô Uyên cũng vậy, những năm đầu bước vào nghề giáo viên mầm non cô cũng gặp không ít khó khăn, trở ngại. Bởi chỉ có tình yêu thôi thì cũng chưa đủ để làm nên một giáo viên mầm non giỏi; mà cần phải có chuyên môn vững, kinh nghiệm nhiều trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Giờ đây, các bé học sinh đã vững bước dần lớn khôn, giúp phụ huynh yên tâm hơn, tin tưởng cô hơn và cũng yêu quý cô nhiều hơn. Quả đúng như vậy, một cô giáo mà tôi đặc biệt ngưỡng mộ bởi sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình trách nhiệm và tấm lòng nhân ái của cô đã nhiều năm cống hiến trong sự nghiệp trồng người. Cô giáo Ngọc Thị Uyên đã có gần 15 năm cống hiến cho bậc học mầm non, là một giáo viên chủ nhiệm TRỰC TIẾP đứng lớp, cô luôn ý thức được vài trò, trách nhiệm cũng như yêu cầu đạo đức nghề nghiệp của một NGƯỜI giáo viên mầm non, tâm huyết với nghề nghiệp mà cô đã lựa chọn để chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, cô Uyên luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nên được đồng nghiệp tín nhiệm, phụ huynh rất tin yêu.

Bản thân cô luôn phối kết hợp tốt với đồng nghiệp để thực hiện tốt công tác huy đông trẻ ra lớp, duy trì sĩ số tốt nên đã giúp nhà trường đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Chất lượng giáo dục toàn diện cũng như chất lượng mũi nhọn của lớp cô ngày càng được nâng cao

Không những thế với vai trò là một giáo viên chủ nhiệm cô Ngọc Uyên luôn quan tâm đến bữa ăn giấc ngủ của trẻ, gần gũi và yêu thương trẻ để cho trẻ an tâm đến lớp học tập tốt. Bản thân cô luôn đề cao ý thức rằng, không để học sinh bị tai nạn thương tích tại nhóm,lớp. Mỗi ngày đến lớp đều tạo niềm vui cho trẻ, luôn là người bạn, người thầy chia sẻ cảm xúc với trẻ và luôn phối hợp với phụ huynh để chăm sóc và giáo dục trẻ đạt kết quả cao, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục mầm non trong giai đoạn hiện nay.

Với phụ huynh học sinh: Cô trao đổi thông tin 2 chiều để cha mẹ nắm được tình hình của trẻ trên lớp cũng như ở nhà, cô còn trao đổi về chế độ ăn uống để phụ huynh cùng chăm sóc con em, tránh các tình trạng suy dinh dưỡng, béo phì ở trẻ. Cô còn hướng dẫn phụ huynh cách vào các phần mềm tin học để hướng dẫn con học như: online math, violympic mầm non…. Qua đó phụ huynh thấy được rằng dù là cấp học nhỏ nhất nhưng với lòng nhiệt huyết, cô luôn tìm tòi nghiên cứu, sưu tầm để cho học sinh hứng thú học, tiếp thu bài học tốt nhất. Qua đó phụ huynh luôn yêu mến, tin tưởng cô chăm sóc gửi gắm con em họ.

Với vai trò là là tổ trưởng chuyên môn trong các năm qua cô Uyên luôn có tinh thần học hỏi, tích cực tham gia các lớp học về chuyên môn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ (tốt nghiệp Đại học Giáo dục mầm non năm 2011). Vì vậy, cô luôn vận dụng những kiến thức mà mình đã học vào chương trình chăm sóc và giáo dục trẻ đạt được những kết quả tốt nhất. Hoàn thành tốt công tác chủ nhiệm lớp. Triển khai thực hiện đúng kế hoạch, đúng chương trình nhóm lớp theo qui định. Lập kế hoạch chăm sóc - giáo dục trẻ theo tuần, tháng, năm bám sát kế hoạch của tổ khối, bám sát kế hoạch của nhà trường, chú ý tới tình hình thực tế đặc điểm của độ tuổi nhóm lớp mình phụ trách. Tham gia đầy đủ các buổi họp của trường, của tổ chuyên môn. chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao trình độ chuyên môn, cùng nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục. Làm đồ dùng tự tạo bằng nguyên vật liệu phế thải theo chủ đề, sử dụng nhiều lần trong năm. Trong phòng trào thi đua tạo môi trường lớp học của trường mầm non Cộng Hòa cô Uyên đã đạt giải nhất. Nhiều năm liên tục lớp cô giáo Uyên đã được vinh dự chọn làm lớp điểm cho việc thực hiện các chuyên đề cấp trường như chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm, chuyên đề phát triển vận động, ….và cô đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được Ban giám hiệu và bạn bè đồng nghiệp đánh giá cao. Nhiều lần tham gia dạy tiết mẫu cấp tổ, cấp trường và cấp cụm và chuyên đề cấp thị xã trong các năm học.

Với vai trò là đảng viên trong chi bộ của trường: Trong những năm tuổi Đảng Cô là người đã giúp đỡ, dìu dắt được những đoàn viên quần chúng ưu tú vào Đảng. Cô là 1 đảng viên mẫu mực, tận tụy. luôn có phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong sáng, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc khi Đảng giao phó. Năm 2019 cô vinh dự được đảng bộ phường Cộng Hòa tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong năm.

Với đồng nghiệp Cô là người sống giản dị, hòa đồng thẳng thắn, rất tình cảm trong giao tiếp ứng xử và giải quyết công việc, Cô đối xử với mọi người rất chân tình, dễ gần gũi, là người không ngại khó khăn hướng dẫn, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp

Với gia đình ngoài công việc giảng dạy ở trường, về nhà Cô là người vợ, người mẹ luôn chăm lo cho gia đình. Chồng đi làm xa nhà thường xuyên, các con đi học đều không có ở nhà, với bao nhiêu công việc trên trường, ở gia đình nhưng Cô đã sắp xếp thời gian cho gia đình và thời gian cho công việc một cách hợp lí không làm ảnh hưởng công việc riêng của mình và công việc chung của nhà trường.

Cô là con người như vậy đó, học sinh yêu Cô ở tấm lòng tận tụy, đồng nghiệp quý Cô ở sự trách nhiệm, thủy chung vì việc gì giao cho cô thì yên tâm cô sẽ hoàn thành tốt. Cô là “Người suốt đời tận tụy với công việc”.

Bản thân cô Ngọc Uyên từ khi nhận công tác đến nay cô Uyên liên tục đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và đã được công nhận là giáo viên xuất sắc, đạt lao động tiên tiến hàng năm. Sau đó với không ngừng học tập cô đã vươn lên đăng ký dạy các chuyên đề cấp trường, cấp thị xã và được chuyên môn PGD và nhà trường ghi nhận, khen ngợi

Ngoài ra, cô còn nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, cấp tỉnh. từ năm học 2014-2015, 2016- 2017, 2018-2019 và năm học 2020-2021. Đặc biệt trong năm học 2016 - 2017 cô đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi xuất sắc cấp thị xã, chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2015-2016, 2016- 2017, 2017- 2018, 2018- 2019, 2019- 2020, đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2020 2021

Cô Ngọc Thị Uyên nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua

Bên cạnh đó cô còn được nhận giấy khen của Đảng bộ phường Cộng Hòa đạt Đảng viên xuất sắc năm 2019, giấy khen của chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên đã có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua năm học 2016- 2017 và giấy khen năm 2019 của UBND thị xã Quảng Yên đã có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua nhân kỷ niệm 40 năm thành lập trường mầm non Cộng Hòa (1979-2019). Năm học 2020- 2021 cô vinh dự được sở giáo dục tặng giấy khen. Trong các hoạt động phong trào của nhà trường cô giáo Uyên luôn tiên phong, nhiệt tình tham gia các hội thi đều đạt giải, góp phần xây dựng tập thể nhà trường luôn đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến và lao động xuất sắc trong nhiều năm liền.

Trong những năm gần đây, giáo dục luôn không ngừng đổi mới về hình thức, nội dung và phương pháp tổ chức dạy học cho trẻ. Trong năm học 2019-2020, 2020- 2021 cả nước nói chung và ngành giáo dục nói riêng đứng trước tình hình dịch covid 19 diễn ra phức tạp và kéo dài làm ảnh hưởng tới sự phát triển của đất nước. Xuất phát từ tình hình thực tế trên, để đạt hiệu quả cao trong phòng chống dịch bệnh tại trường mầm non cho trẻ thì cô Uyên đã làm tốt công tác tuyên tuyền tới phụ huynh về chăm sóc, bảo vệ trẻ trước dịch Covid 19 như: tuyên tryền, quay video hướng dẫn trẻ các thao tác kỹ năng rửa tay, đeo khẩu trang và thói quen vệ sinh, cô còn làm các video học, phòng chống dịch để gửi tới cha mẹ học sinh dạy trẻ ở nhà cũng như ở lớp. Từ nhưng việc làm của cô mà bản thân tôi và các giáo viên trong trường, các trường bạn cũng học tập theo phương pháp của cô đã làm. Qua viêc làm và công tác tuyên truyền của cô đã được nhà trường, PGD thị xã, sở giáo dục tỉnh Quảng Ninh đã công nhận và tặng cô bằng khen “ 75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển và công tác phòng chống dịch COVID - 19”

Sau những năm cùng chung một “con thuyền”, tôi đã học ở cô Uyên rất nhiều điều quý báu, nhất là tình yêu thương học sinh và tấm lòng tận tụy, lo lắng cho sự nghiệp trồng người. Đúng như lời bài hát “ Vì đàn em, vì những đàn em thân yêu” mà cuộc sống quanh ta luôn có những thầy cô giáo bình dị hết lòng vì các thế hệ tương lai của đất nước

Có thể nói, với lòng tận tâm trong sự nghiệp “trồng người” cô giáo Ngọc Thị Uyên đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành và là tấm gương sáng để các giáo viên và học sinh học tập và noi theo.