CHUYÊN ĐỀ KHÁM PHÁ KHOA HỌC THEO QUY TRÌNH 5E. NĂM HỌC 2024-2025
CHUYÊN ĐỀ KHÁM PHÁ KHOA HỌC THEO QUY TRÌNH 5 E -
NĂM HỌC: 2024-2025
✅Thực hiện Công văn số 965/HD-PGDĐT ngày 11 tháng 9 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2024-2025;
✅Thực hiện Kế hoạch số 352/KH-MNHH ngày 04/10/2024 của Trường Mầm non Hiệp Hòa về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025;
✅Sáng ngày 21/12/2024 trường MN Hiệp Hòa tổ chức thành công chuyên đề cấp trường “Khám phá khoa học theo quy trình 5 E” năm học 2024 -2025.
❤️Chuyên đề nhằm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhà trường để đáp ứng những yêu cầu của nhiệm vụ đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng giáo dục trẻ; giúp cán bộ quản lý, giáo viên linh hoạt, sáng tạo, đổi mới hình thức tổ chức hoạt động khám phá khoa học theo quy trình 5 E trong các cơ sở giáo dục Mầm non có hiệu quả.
❤️Giúp giáo viên hướng dẫn học sinh ghi lại và phân tích các quan sát mình thấy được trong thực tế, sau đó tiến hành xây dựng các mô hình hoặc giải thích ban đầu của mình. Đây là quá trình quan trọng trong mô hình 5E của giáo dục STEM phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.
❤️Thông qua các hoạt tạo cho trẻ một môi trường trải nghiệm, trẻ chủ động làm việc cùng nhau khám phá các ý tưởng thông qua các hoạt động trải nghiệm và các cuộc điều tra thực tế với kế hoạch cụ thể dưới sự hướng dẫn, định hướng của giáo viên, trẻ tự tìm hiểu, làm sáng tỏ các kiến thức liên quan tới nội dung giờ hoạt động khám phá khoa học theo quy trình 5 E.
❤️Trong hoạt động trẻ được thí nghiệm, quan sát, thử nghiệm, đọc sách, ghi chép lại bằng kí hiệu, mô hình, sơ đồ.
❤️Giúp trẻ tổng hợp kiến thức mới và đặt câu hỏi để làm rõ thêm về các khái niệm và quy trình đang tìm hiểu. Giáo viên tạo điều kiện cho học sinh được trình bày, miêu tả hoặc phân tích các trải nghiệm thu nhận được ở bước khảo sát.
👉Trẻ áp dụng những điều đã học vào việc tạo ra sản phẩm, phát triển thêm kiến thức và kỹ năng mới.
👉Giúp cha mẹ trẻ hiểu được ý nghĩa, lợi ích, tầm quan trọng của việc tổ chức hoạt động khám phá khoa học theo quy trình 5 E, từ đó ủng hộ, phối hợp với giáo viên trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
❤️❤️Sau đây là một số hình ảnh tiết minh họa cho chuyên đề❤️❤️

Đ/c Phạm Thị Thanh Vân - Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo Chuyên đề

Đ/c Phạm Thu Hiền - Phó hiệu trưởng chuyên môn chỉ đạo chuyên đề

Đ/c: Lương Thị Châm đọc báo cáo chuyên đề


Đ/c hiệu trưởng tặng hoa cho giáo viên thực hiện chuyên đề

Giáo viên Lê Thị Thêm tổ mẫu giáo 4-5 tuổi thực hiện hoạt động " Khám phá gạo nếp , gạo tẻ




Giáo viên Đinh Thị Hoa tổ mẫu giáo 3-4 tuổi thực hiện hoạt động " Khám phá Bắp ngô"



Giáo viên Trần Thị Hưởng thực hiện hoạt động " Thí nghiệm tan và không tan trong nước


Toàn cảnh buổi chuyên đề