Tin tức nhà trường 

Mầm non Liên Vị tổ chức Hội thi Văn nghệ và trang trí tạo môi trường lớp học chào mừng kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

 Chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 trường mầm non Liên Vị tổ chức hội thi trang trí tạo môi trường lớp học theo chủ đề năm học “ Trường học xanh, an toàn, thân thiện” và hội thi Văn nghệ các lớp. Hội thi nhằm phục vụ chăm sóc giáo dục trẻ mầm non nhằm khuyến khích đội ngũ cán bộ giáo viên thi đua sáng tạo đồ dùng dạy học, đồ chơi, tạo môi trường hoạt động giáo dục tích cực cho trẻ, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục mầm non.

Hội thi đã tổ chức chấm sáng ngày 18/11 Hội thi đã thu hút được sự tham gia tích cực của đông đảo đội ngũ cán bộ giáo viên của 3 tổ với tổng số nhóm lớp tham gia là 14 lớp. Các lớp đã trang trí theo tiêu chí lấy trẻ làm trung tâm, có đủ các góc hoạt động, được sắp xếp khoa học, hợp lý.

Từ những nguyên vật liệu phế thải dễ kiếm tại địa phương, với những đôi bàn tay khéo léo, óc sáng tạo của các cô giáo mầm non đã đem đến cho hội thi những đồ dùng đồ chơi đẹp mắt, sinh động có giá trị sử dụng, mang tính giáo dục cao trong công tác giảng dạy và vui chơi cho các cháu, tạo điều kiện cho trẻ hoạt động. Các sản phẩm đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, đảm bảo an toàn, mang tính đa năng có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau trong quá trình tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ. Nhiều đồ dùng dạy học, đồ chơi mang tính sáng tạo cao, dễ làm, thuận tiện trong sử dụng, khuyến khích trẻ hoạt động tích cực, chủ động, hứng thú.

Chất lượng của đồ dùng đồ chơi tham dự Hội thi đã khẳng định sự tiến bộ rõ nét trong đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục trẻ của đội ngũ cán bộ giáo viên mầm non Trường Mầm non Liên Vị.

Hội thi cũng đã trở thành nơi hội tụ chia sẻ học hỏi kinh nghiệm chuyên môn của cán bộ, giáo viên trong trường.

Hội thi văn nghệ được tổ chức chấm thi vào sáng ngày 19/11. Hội thi với sự tham gia của các lớp khối mẫu giáo 3,4,5 tuổi với những tiết mục múa được các cô giáo biên đạo công phu hấp dẫn, trẻ tham gia có động tác thành thục, biểu cảm sân khấu tốt.

Hội thi kết thúc với giải nhất trang trí lớp thuộc về lớp 5 tuổi A5, giải nhì thuộc về lớp 5 tuổi A1, NT A2, giải ba gồm các lớp 5 Tuổi A2, 5 tuổi A4, 3 Tuổi A1.

Giải văn nghệ: Giải nhất lớp 5 tuổi A3, Giải nhì lớp 5 Tuổi A2, A1, Giải Ba 5 tuổi A4, A5, A6.

Có thể nói tháng 11, tháng để những thế hệ học trò tưởng nhớ về thầy cô giáo, những người đã và đang gieo hạt giống tri thức cho những mầm xanh vươn lên từng ngày, từng tháng, từng năm. Ngày 20/11 lại về, trong lòng học trò lại rộn ràng niềm vui. Với những đoá hoa tươi thắm các em mang lại đã làm ấm lòng những người làm nghề nhà giáo. Làm sao có thể nói hết tình cảm của thầy cô - những người đã từng dạy dỗ, dìu dắt các lớp học trò : " Lòng sông sâu con sào dài đo được, công ơn thầy ai đếm được sự bao la".

Một số hình ảnh của hội thi Văn nghệ và hội thi trang trí lớp.