Tin cập nhật [2] 

“Bảo vệ và nâng cao môi trường tự nhiên trong trường học ”và hưởng ứng phong trào “xanh, sạch, đẹp” thầy trò trường THCS Minh Thành

 Thựchiệnchủđềnăm 2018: “Bảo vệ và nâng cao môi trường tự nhiên trong trường học ”và hưởng ứng phong trào “xanh, sạch, đẹp” thầy trò trường THCS Minh Thành đã tham gia tích cực các hoạt động Bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Từ trồng cây xanh đến thu gom, phân loại rác thải trường học; Từ các việc làm thiết thực nhằm tiết kiệm nhiên liệu đến chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, bảo vệ giữ gìn khuôn viên trường xanh sạch đẹp; Từ hoạt động giáo dục lồng ghép trong các môn học của các thầy cô giáo đến hoạt động tuyên truyền về Bảo vệ môi trường của các em học sinh…vv…Các hoạt động đó góp phần xây dựng trường học thân thiện thiên nhiên, học sinh tích cực bảo vệ môi trường. Đặc biệt Mô hình: “Phương pháp giáo dục học sinh tích cực Bảo vệ môi trường” của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thủy đã được Chương trình Bình chọn mô hình tiêu biểu về BVMT và thiên nhiên trong học đường (G.E.P) khu vực Miền Bắc trao giải “Mô hình được nhiều người bình chọn nhiều nhất”.

(Có 11/37 Mô hình được bình chọn nhiều nhất)

Chiều ngày 23/3/2019 trường THCS Minh Thành đượcTrung tâm thông tin truyền hình thiên nhiên và Môi trường – Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam tặng bằng khen

Vượt qua 308 mô hình của 250 đơn vị tham gia tại khu vực Miền Bắc, trường THCS Minh Thành vinh dự được đứng trong 37 Mô hình có số điểm cao nhất để được Ban tổ chức trao giải. Các mô hình có giải còn được Huấn luyện viên đội tuyển U23 Việt Nam – ông Park hang - seo tặng tranh và kí tên lưu niệm. Chắc chắn những hoạt động bảo vệ môi trường của thầy trò trường THCS Minh Thành sẽ còn được lan tỏa rộng hơn, hiệu quả hơn nữa. Chính những thói quen bảo vệ môi trường của các em sẽ không những xây dựng được nét văn hóa đẹp mà còn góp phần giữ gìn bảo vệ môi trường bền vững trong tương lai.

(Huấn luyện viên Park hang - seo kí tặng tranh lưu niệm)