Tin cập nhật [2] 

Hội Chữ thập đỏ trường THCS Đông Mai tổ chức Chương trình “Ấm áp yêu thương” tặng quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

 Sáng ngày 14/12/2015, Hội Chữ thập đỏ trường THCS Đông Mai, thị xã Quảng Yên Quảng Ninh tổ chức Chương trình “Ấm áp yêu thương” tặng quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Về dự và chứng kiến có đồng chí Dương Cao Thủy – Phó chủ tịch và các đồng chí chuyên viên Hội Chữ thập đỏ thị xã, các đồng chí Phóng viên của Đài Truyền thanh truyền hình thị xã Quảng Yên; đại diện Đảng; chính quyền địa phương; Hôi chữ thập đỏ phường Đông Mai; các ông bà trong Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh; đại diện 23 gia đình học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà trong chương trình và cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo và học sinh toàn trường.

Trong chương trình “Ấm áp yêu thương” tổ chức trao quà cho 23 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học tốt, mỗi phần quà là một chiếc chăn bông ấm trị giá 380.000 đồng. Ngoài ra có 02 học sinh đặc biệt là em Vũ Đức Hưng lớp 6C bị mắc bệnh hiểm nghèo luôn phải đi chữa trị xạ bệnh ở Hà Nội trao tặng thêm tiền mặt là 5 triệu đồng và em Vũ Hữu Sang lớp 9C mồ côi cả cha lẫn mẹ đang ở Trung tâm bảo trợ xã hội Tỉnh Quảng Ninh với số tiền là 1 triệu đồng. Số quà trên do sự tài trợ của cô giáo Nguyễn Nguyệt Anh- nguyên giáo viên nhà trường năm học 1995- 1996 (Hiện đang sinh sống cùng gia đình tại Đan Mạch) và 1 phần nữa là do sự ủng hộ tự nguyện của thầy – trò nhà trường cùng với 1 số phụ huynh HS trong Lễ “Hội chợ quê” của nhà trường tổ chức vào dịp tháng 11/2015 vừa qua. Với ý nghĩa nhân văn của Chương trình “Ấm áp yêu thương” của Hội chữ thập đỏ trường THCS Đông Mai nhằm phát động quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng những phần quà thiết thực, khích lệ, động viên các em vượt khó, vững bước tới trường, vươn lên trong học tập. Qua đó cũng giáo dục các em học sinh biết đoàn kết, tương thân, tương ái, thông cảm, sẻ chia, giúp đỡ nhau trong học tập cũng như trong cuộc sống. Ngay trong buổi trao quà Hội Chữ thập đỏ thị xã Quảng Yên cũng trao 500.000 đồng tới em Hưng lớp 6C nhằm động viên em chiến thắng bệnh tật vươn lên trong học tập.

Ngay từ đầu các năm học, BCH Hội đã rà soát nắm danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong các khối lớp để làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với Chi bộ, BGH và Hội Cha mẹ học sinh nhà trường đồng thời có chương trình hoạt động thiết thực hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua các hoạt động trợ giúp nhân đạo. Trong 5 năm học lại đây, nhà trường đã làm rất tốt và thường xuyên hoạt động “Tặng quà cho học sinh nghèo, khó khăn, khuyết tật” vào dịp “Lễ khai giảng” đầu năm với mong muốn đồng hành cùng em tới trường; và Tặng quà vào dịp Tết nguyên đán hàng năm. Và trong gần 6 năm qua (từ tháng 3/2010 đến nay), nhà trường đã duy trì, phát huy tốt hoạt động xây dựng quyên góp quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Đông Mai”, cứ vào ngày 26/3 hàng năm, nhà trường tổ chức hoạt động thiết thực này nhằm động viên, khích lệ và chia sẻ với các em học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Với số tiền ủng hộ mới chỉ là khiêm tốn, là “hoạt động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn” của thầy và trò nhà trường với mong muốn được chia sẻ, động viên, khích lệ các em yên tâm học tập, vững bước tới trường, vươn lên và hướng tới tương lai.

Thay lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất của các em học sinh nghèo, khó khăn ở trường THCS Đông Mai, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh xin cảm ơn cô Nguyễn Nguyệt Anh (nguyên là giáo viên của trường năm học 1995-1996, hiện đang sinh sống tại Đan Mạch) chúc cô và toàn thể gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống và là thành viên “Kiều bào Việt Nam” yêu nước tích cực có các hoạt động thiết thực hướng về Tổ Quốc mình.

TH: CNTT THCS Đông Mai