Tin mới 
Giới thiệu chung 

Giới thiệu TT HTCĐ Yên Hải

Phường Yên Hải nằm ở phía Tây Nam thị xã Quảng Yên Tỉnh Quảng Ninh cách trung tâm thị xã Quảng Yên 3km. Nơi đây có tổng diện tích tự nhiên 1460,59ha, với tổng số dân là 5751 người được phân bố thành 8 khu.

Với sự lãnh đạo sáng suốt, nhiệt tình của Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể địa phương trong nhiều năm qua đã đoàn kết nhất trí trên dưới một lòng chỉ đạo nhân dân Phường Yên Hải thu được kết quả cao về mọi mặt kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng. Chính vì thế mà đời sống vật chất, tinh thần nhân dân từng bước cải thiện ngày một đi lên khiến cho diện mạo một vùng nông thôn mới đã và đang thay da đổi  thịt, góp phần đưa thị xã Quảng Yên có sự thay đổi rất nhiều.

+ Về chính trị: Là địa bàn có đầy đủ các tổ chức chính trị xã hội do Nhà nước quy định như: Mặt trận Tổ quốc, Hội cựu chiến binh, Hội người cao tuổi, Hội chữ thập đỏ, Hội khuyến học, Công đoàn. Trung tâm giáo dục cộng đồng dưới sự lãnh đạo của Đảng, cơ quan chính quyền phường Yên Hải có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Tất cả là một tổ chức Đảng bộ, chính quyền đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh hàng năm đều đạt đều đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc.

+ Về kinh tế: Phường Yên Hải nằm trên địa bàn hai phần ba chủ yếu người dân tham gia sản xuất lúa là chính chiếm đến 66%. Còn trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, nghề phụ chiếm 34%. Chính vì vậy thu nhập bình quân đầu người từ 6,5 triệu đến 7 triệu đồng/ 1 người/ 1năm. Các hợp tác xã nông nghiệp đã từng bước áp dụng giống lúa mới có năng suất cao, hiệu quả chất lượng như lúa khang dân, hương thơm…mang lại cho người dân nơi đây có cuộc sống ngày càng no đủ.

 

Các ngành nghề phụ như chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, xây dựng buôn bán nhỏ cũng góp phần đưa nền kinh tế của Phường đi lên. Cụ thể đường, trường trạm xá, các công trình khác, tu bổ khang trang đẹp…. người dân nhiều ngôi nhà 2, 3 tầng san sát bên đường quốc lộ, chứng tỏ cuộc sống người dân đã từng bước được cải thiện.

+ Về văn hóa – xã hội: Có thể nói song song với việc đẩy mạnh kinh tế, văn hóa xã hội ở phường Yên Hải cũng là một điểm nhấn để cho quang cảnh nơi đây tồn tại và phát triển.

Cơ sở vật chất tương đối khang trang: Trụ sở văn hóa giao dịch phường, khu thể thao xã, trường học có đủ cả ba cấp, nhà văn hóa khu(08 khu phố đều có nhà văn hóa), chợ nông thôn, đình làng chùa, nghĩa trang liệt sĩ, trạm y tế, điện nước, đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa sạch đẹp….

Tình hình chung về mặt xã hội của Phường Yên Hải là một sự kết hài hòa tổng thể của các mối quan hệ từ Đảng, chính quyền, các đoàn thể xã hội gắn bó với quần chúng nhân dân. Cụ thể như:

- Phường quan tâm tới các đối tượng chính sách: Gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, hộ nghèo…..Ngoài ra còn vận động các đối tượng tham gia BHXH.

- Môi trường địa bàn được cải thiện. Người dân được dùng nước sạch, vệ sinh. Đội ngũ gom rác thải đổ đổ đúng nơi quy định.

- An ninh quốc phòng được ổn định và hoạt động thường xuyên luôn giữ bình yên nơi khu phố.

- Hoạt động văn hoa tín ngưỡng, tôn giáo nơi địa bàn ( đình, chùa, miếu…) văn minh, theo đúng phong tục lâu đời vốn có truyền thống của quê hương.