CHUYÊN ĐỀ MẦM NON CẤP THỊ XÃ "GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI TRONG TRƯỜNG MẦM NON " NĂM HỌC 2020 -2021
CHUYÊN ĐỀ MẦM NON CẤP THỊ XÃ
"GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI TRONG TRƯỜNG MẦM NON "
NĂM HỌC 2020 -2021
Thực hiện Kế hoạch Số 667/PGD&ĐT-GDMN ngày 30/9/2020 của Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên về Kế hoạch tổ chức Hội thảo chuyên đề, Hội thi giáo dục mầm non các cấp năm học 2020 - 2021.
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy- Phó trưởng phòng Giáo dục Đào tạo phát biểu ý kiến chỉ đạo và tặng hoa cho các cô và trò tại buổi chuyên đề
Sáng ngày 24/10, tại trường mầm non Yên Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên triển khai chuyên đề “Giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội trong trường mầm non” năm học 2020-2021. Về dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Thủy- Phó trưởng phòng giáo dục đào tạo Thị xã Quảng Yên, tham dự chuyên đề còn có các đồng chí cán bộ quản lý của 19 trường công lập; 02 trường tư thục và 12 cơ sở mầm non trên toàn thị xã cùng hơn 600 giáo viên cấp học mầm non, các bậc phụ huynh và các cháu học sinh trong thị xã tham dự.
Chuyên đề tổ chức 3 hoạt động với 3 độ tuổi khác nhau:
+ Hoạt động 1: “Dạy trẻ cách chào hỏi lễ phép” độ tuổi 24-36 tháng do cô Phạm Thị Thu Trang- GV trường MN Yên Hải thực hiện;
+ Hoạt động 2: “Dạy trẻ không nhận quà và đi theo người lạ” độ tuổi 4-5 tuổi do cô Vũ Thị Yên - GV trường MN Liên Hòa thực hiện;
+ Hoạt động 3: “Bé chăm sóc và bảo vệ cây” độ tuổi 5- 6 tuổi do cô Lê Thị Hà - GV trường MN Phong Hải thực hiện;
Sau khi dự 3 hoạt động các đại biểu được nghe 2 báo cáo của đồng chí Lê Thị Bích- HT Trường MN Phông Cốc về "Công tác chỉ đạo thực hiện Chương trình GDMN gắn với nội dung 3 tiết dạy minh họa" và báo cáo tham luận của đồng chí Phạm Thị Tâm Anh- GV Trường MN Nam Hòa về "Phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục giúp trẻ mầm non phát triển tình cảm kỹ năng xã hội".
Tại Hội nghị các đồng chí cán bộ, giáo viên của các cơ sở giáo dục mầm non đã tham gia thảo luận, trao đổi chuyên môn, rút kinh nghiệm giờ dạy minh họa và những khó khăn, vướng mắc khi lựa chọn nội dung, hoạt động để giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội trong trường mầm non và tạo tiền đề để giáo dục mầm non Quảng Yên thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục mầm non.
TH: Đinh Thị Thanh Thùy