Tin mới 
Tin hoạt động 

THỰC HÀNH GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG

 THỰC HÀNH GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG

            Trong những năm gần đây, ngoài quan tâm vấn đề giáo dục các môn văn hóa thìgiáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học cũng đang được các bậc phụ huynh và các nhà giáo dục chú trọng trong quá trình giáo dục học sinh như giáo dục kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng kiềm chế cảm xúc, kỹ năng làm việc nhóm… Ngoài ra, học sinh tiểu học cần biết cách phân biệt những loại thực phẩm an toàn và những loại có hại cho sức khỏe, đồng thời trẻ biết ăn đa dạng các loại thực phẩm để đủ chất cho sự phát triển của cơ thể.

      Hiện nay việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học mới chỉ đang dừng lại ở việc tích hợp và lồng ghép vào các môn học và các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Việc tích hợp và lồng ghép này có những hạn chế nhất định trong việc giáo dục kỹ năng sống. Đồng thời, số lượng học sinh trong mỗi lớp tương đối đông, nên việc giáo viên bám sát sự phát triển về tính cách, cá tính của từng học sinh một gặp rất nhiều khó khăn.

          Nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng sống đầy đủ và chuyên sau nhất, đồng thời giúp các con phát triển nhân cách toàn diện nhất ngày 22 tháng 12 năm 2017 trường Tiểu học Yên Hải tổ chức thi thực hành nấu ăn từ lớp 3 đến lớp 5. Mỗi lớp cử 5 học sinh tham gia thi nấu ăn. Nhà trường cho kinh phí mỗi lớp 80.000 đồng và từ nguồn rau các em tự trồng tại trường các em phải tự lên thực đơn, tự đi chợ, sơ chế, nấu và trình bầy mâm cơm cho 4 người ăn. Thời gian hoàn thành là 1 tiếng 30 phút.

       Kết thúc thời gian thi các lớp đã hoàn thành bữa ăn trông ngon miệng, đủ chất dinh dưỡng như lạc rang, sườn xào chua ngọt, thịt kho tàu, cá kho canh rau cải... Quá trình nấu được diễn ra đảm bảo an toàn, có ý nghĩa. Kết thúc phần thi các em được thưởng thức chính món ăn mình đã chế biến.

Thực hiện: Đỗ Lan