Tin tức THCS 

Hội thi giáo viên THCS dạy giỏi cấp thị xã năm học 2016-2017

 Hội thi giáo viên THCS dạy giỏi cấp thị xã
Năm học 2016-2017
–––––––––––––––––––

Chiều ngày 19/01/2017, tại Hội trường tầng 2- UBND thị xã Quảng Yên đã diễn ra lễ Tổng kết Hội thi giáo viên trung học cơ sở dạy giỏi cấp thị xã năm học 2016-2017.

 

Trước đó, từ ngày 28/12/2016 đến ngày 18/01/2017, Hội thi giáo viên trung học cơ sở dạy giỏi cấp thị xã đã được tổ chức với 2 phần thi: Phần thi kiểm tra năng lực và phần thi thực hành giảng dạy. Tổng số giáo viên THCS đăng kí dự thi giáo viên dạy giỏi năm học 2016-2017 là 230 giáo viên. Ngoài hai phần thi trên, các thầy cô giáo dự thi còn phải có sáng kiến kinh nghiệm, phải trải qua phần khảo sát chất lượng học sinh lớp mình giảng dạy, kiểm tra hồ sơ giáo án. Để đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, giáo viên phải đạt được các yêu cầu sau: phần kiểm tra năng lực phải đạt từ 8,0 điểm trở lên, có ít nhất một giờ giỏi, giờ còn lại phải đạt từ khá trở lên, sáng kiến kinh nghiệm đạt từ loại C trở lên, điểm hồ sơ, giáo án đạt 7,0 điểm trở lên, có từ 85% học sinh tham gia khảo sát đạt điểm từ trung bình trở lên.

Hội thi lần này có nhiều điểm đổi mới trong công tác tổ chức so với các kì trước đây: thêm nội dung khảo sát chất lượng học sinh để đánh giá hiệu quả giảng dạy của giáo viên. Phần thi thực hành giảng dạy tập trung về 04 cụm: THCS Lê Qúy Đôn (59 giáo viên), THCS Minh Thành (47 giáo viên), THCS Hà An (56 giáo viên) và THCS Phong Cốc (68 giáo viên). Khai mạc Hội thi được tổ chức chung tại trường THCS Trần Hưng Đạo và tổng kết Hội thi được tổ chức trọng thể tại hội trường UBND thị xã. Tại lễ tổng kết, lãnh đạo Phòng GD&ĐT và Chủ tịch công đoàn ngành giáo dục thị xã đã trao giấy chứng nhận cho các thầy cô giáo vinh dự đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thị xã.

Để tổ chức thành công Hội thi, Phòng GD&ĐT đã huy động 43 giám thị, 90 lượt giám khảo làm nhiệm vụ coi, chấm các nội dung của Hội thi. Công tác coi, chấm thi lý thuyết và thực hành cũng như khảo sát chất lượng học sinh được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Kết quả của Hội thi có 176/230 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thị xã năm học 2016-2017. Trong đó có 12 giáo viên đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi và được Công đoàn ngành khen thưởng. Đó là các thầy cô: Phạm Thị Đăng (THCS Cộng Hòa), Nguyễn Thị Như Ngà, Lê Phong Lan, Phạm Thúy Nga, Hoàng Đức Long (THCS Lê Quý Đôn), Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Thị Thươm, Vũ Thị Hải Yến (THCS Minh Thành), Đỗ Thị Thu Hương (THCS Phong Hải), Vũ Trọng Thêm (THCS Phong Cốc), Nguyễn Thị Mỹ (THCS Sông Khoai), Lê Thị Thu Hà (THCS Trần Hưng Đạo).

Hội thi giáo viên dạy giỏi là một cơ hội để các thầy cô giáo thể hiện sự sáng tạo, tài năng sư phạm, lòng nhiệt tình say mê với nghề nghiệp của mình. Hội thi đã thành công tốt đẹp. Kết quả của Hội thi đã phản ánh được sự sáng tạo, khoa học trong công tác tổ chức của Phòng Giáo dục và Đào tạo và chất lượng tay nghề của đội ngũ giáo viên trung học cơ sở của thị xã. Thông qua Hội thi, ngoài việc đánh giá kết quả chuyên môn của mỗi giáo viên và hoạt động chuyên môn ở các nhà trường thì việc tôn vinh những thầy cô giáo đạt thành tích cao tại Hội thi đã thể hiện sự trân trọng, kì vọng đối với các thầy cô sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa sứ mệnh “trồng người” của mình.

TH: Phạm Văn Bình