Tin mới 
Tin nhà trường 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TRƯỜNG THCS LIÊN VỊ NĂM HỌC 2020 -2021

 PHÒNG GD&ĐT TX QUẢNG YÊN      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS LIÊN VỊ                                      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc           

Số: 68/KH-THCSLV                                                           Liên Vị, ngày 24 tháng 9 năm 2020

KẾ HOẠCH

Giáo dục nhà trường năm học 2020 - 2021

 

Căn cứ Nghị quyết số 29 – NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về việc ban hành chương trình giáo dục phổ thông;

Công văn số 2812/SGDĐT-GDTrH ngày 23/10/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo V/v hướng dẫn thực hiện một số hồ sơ, sổ sách, kế hoạch trong trường trung học từ năm học 2018 – 2019;

Căn cứ vào kết quả năm học 2019-2020 và tình hình thực tế của nhà trường năm học 2020-2021;

Trường THCS Liên Vị xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2020-2021 như sau:

I. BỐI CẢNH VÀ ĐỊNH HƯỚNG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:

1. Bối cảnh bên ngoài:

1.1. Thời cơ

Đảng và Nhà nước có chủ trương rõ ràng về việc chỉ đạo thực hiện đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT thông qua Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và

Toàn thể các Bộ, Ban, Ngành đều hiểu được sự cần thiết phải thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông để thay đổi vận mệnh và sự phát triển của quốc gia. Các Bộ đã có những phối hợp để có văn bản hướng dẫn các địa phương thực hiện các điều kiện như xây dựng CSVC , trang thiết bị dạy học; chế độ tiền lương cho giáo viên, chế độ học sinh vùng khó khăn.

Chương trình GDPT 2018 là chương trình mở, tăng tính chủ động cho nhà trường.

Sự phát triển mạnh mẽ của CNTT 4.0 và sự tuyên truyền của các cấp và nhà trường nên xã hội và phụ huynh học sinh đã nắm bắt được những lộ trình và các điều kiện cần có để đáp ứng thực hiện đổi mới CTGDPT.

Các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương và ngành giáo dục luôn quan tâm đến các hoạt động giáo dục của nhà trường

1.2. Nguy cơ

Tâm lý lo lắng của phụ huynh học sinh khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đội ngũ giáo viên được đào tạo, giảng dạy theo hướng “trang bị kiến thức cho học sinh” nay chuyển sang dạy học theo định hướng “Phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh”; giáo viên kiêm nhiệm công việc, một số giáo viên gặp khó khăn đổi mới phương pháp dạy học.

Một số phụ huynh kinh tế còn khó khăn, chưa quan tâm đến việc học tập của con em.

2. Bối cảnh bên trong

2.1. Điểm mạnh của nhà trường

Luôn nhận được sự quan tâm của thị xã Quảng Yên, sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT Quảng Yên về thực hiện nhiệm vụ năm học; của chính quyền địa phương và nhân dân xã Liên Vị quan tâm đến công tác giáo dục.

Đội ngũ giáo viên trẻ có trình độ chuyên môn vững vàng; có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình với công việc.

Khuôn viên nhà trường rộng - xanh - sạch - đẹp; cơ sở vất chất 100% được bổ sung, đảm bảo đáp ứng 2 ca học trong ngày. Có các phòng chức năng; trang thiết bị đáp ứng yêu cầu phục vụ cho dạy - học;

Phụ huynh học sinh có sự phối hợp với nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi việc huy động học sinh ra lớp; học sinh ngoan và có ý thức rèn luyện, thi đua trong học tập.

2.2. Điểm yếu

Năng lực chuyên môn của giáo viên chưa đồng đều; việc tự học, tự rèn của một số giáo viên còn hạn chế, chưa sáng tạo trong công việc, đổi mới phương pháp dạy học chưa rõ nét.

Nhận thức của học sinh chưa đồng đều, kỹ năng sống, giao tiếp còn hạn chế.

Một số phụ huynh còn tư tưởng trông chờ ỷ nại, thường xuyên đi làm ăn xa để con ở nhà cho ông bà nên công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình chưa hiệu quả.

3. Định hướng xây dựng kế hoạch nhà trường:

3.1. Quy mô số lớp, số học sinh năm học 2020 - 2021

Khối lớp Số lớp, số học sinh

Số lớp Số học sinh

Tổng số Nữ HS KT HSDT

6 4 176 78 2

7 4 136 65 2 1

8 4 145 85 1

9 4 138 73 0

Tổng 16 595 301 5 1

3.2. Cơ sở vật chất

(Bố trí phòng học, phòng học bộ môn, các phòng chức năng, thiết bị,....):

Phòng hoc: Hiện tại nhà trường có 12 phòng học khu ba tầng, tuy nhiên số bàn ghế đáp ứng cho lớp học là 10 lớp. Có 2 phòng học bộ môn: phòng Sính - Hóa và phòng Lý- Công nghệ. Về thiết bị phục vụ việc dạy và học cơ bản được đảm bảo. Tuy nhiên, hiện tại khu học nhà ba tầng hiện tại đang xuống cấp, vì vậy việc bố trí đủ 8 phòng học cho 2 ca học cũng có những khó khăn. Phương án khắc phục tạm thời: sửa lại khu hiệu bộ cũ thành 3 phòng hoc, 4 phòng thực hành, cùng với phòng hội trường là đủ 8 phòng đáp ứng 2 ca học.

Phòng chức năng: Phòng Thư viện, phòng Y tế, phòng hiệu trưởng, phòng Phó hiêu trưởng, phòng Văn thư – Kế toán, phòng Truyền thống, phòng Đoàn – Đội, phòng chuyên môn, phòng Hội đồng mới được xây mới và đảm bảo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc.

3.3. Tình hình đội ngũ:

Tổng số CBGVNV (ghi rõ từng bộ môn, thiếu, đủ), định hướng phân công.

Đến thời điểm hiện tại, nhà trường có 33 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó, giáo viên 29 người, về cơ bản bản đảm bảo đủ cho các bộ môn.

Cụ thể:

Môn Toán Lý Hóa Sinh Địa TD Cnghệ Văn Sử GD Anh Nhạc MT

Số GV 7 1 1 2 2 2 1 7 1 3 1 1

Định hướng phân công:

- Đối với GVCN lớp: Phân công các đồng chí giáo viên chủ nhiệm theo lớp.

- Đối với giảng dạy: Phân công các giáo viên có kinh nghiệm dạy các môn Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh đối với lớp 9. Các môn lớp còn lại căn cứ vào trình độ đào tạo, năng lực chuyên môn để phân công (cụ thể Hiệu phó chịu trách nhiệm phân công).

3.4. Định hướng thực hiện chương trình dạy học:

Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành (Theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT, ngày 05/5/206 của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Thực hiện dạy 6 buổi/Tuần trong đó dạy chính khóa 6 buổi sáng, 6 buổi chiều. Dạy bồi dưỡng cho học sinh vào các buổi sáng, chiều khi nhà trường bố trí được các phòng dành cho công tác bồi dưỡng ôn học sinh.

3.5. Định hướng tổ chức Hoạt động nâng cao phẩm chất, năng lực học sinh:

(Thực hiện các nội dung nào, thời lượng, thời gian thực hiện,..)

- Thực hiện các hoạt động Giáo dục đạo đức HS thông qua học tập chính khóa, HĐNGLL, sinh hoạt lớp, giờ chào cờ đầu tuần,...

- Bồi dưỡng học sinh giỏi Khối 8;9 ( môn Toán, Văn, Anh, Hóa, Lý, Sinh, Địa, GD); Khối 6;7 ( môn Toán, Văn, Anh) thực hiện từ tuần 2 của năm học đến thời điểm tổ chức thi theo lịch của PGD.

- Phụ đạo học sinh yếu kém: Kết hợp trong các giờ chính khóa và phụ đạo thêm ngoài giờ.

- Giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật ( gồm 05 HS lớp 6,7,8) thực hiện đánh giá HS khuyết tật theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực, tiến bộ của học sinh.

3.6. Định hướng tổ chức Hoạt động ngoại khóa tập thể, trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống:

(Thực hiện các nội dung nào, thời lượng, thời gian thực hiện,..)

Hoạt động trải nghiệm: Nhà trường tổ chức họp phụ huynh đầu năm thống nhất phối hợp với Công ty cổ phần phát triển giáo dục KIDSCODE Hạ Long tổ chức cho tất cả các khối lớp tham gia hoạt động Trải nghiệm Văn hóa làng quê Bắc bộ và một số nghề truyền thống tại xã Bình Dương, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Thời gian căn cứ vào số lượng học sinh đăng ký nhà trường phân theo khối, lớp và được tổ chức vào ngày chủ nhật các tháng phù hợp.

II. MỤC TIÊU GIÁO DỤC CỦA NHÀ TRƯỜNG:

1. Mục tiêu chung:

- Đảm bảo 100% học sinh được học tập và giáo dục theo chương trình quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; trang bị kiến thức cơ bản, nâng cao theo chuẩn kiến thức của Bộ Giáo dục và đào tạo; học sinh được tư vấn tâm lý,.. để định hướng phát triển năng lực.

- Học sinh được tăng cường phát triển tư duy; rèn luyện kỹ năng học các môn cơ bản; rèn kỹ năng thực hành; hoạt động ngoại khóa, hướng nghiệp; giáo dục kỹ năng sống; tham gia các câu lạc bộ phát triển năng khiếu, văn nghệ, thể dục thể thao,…

- Tăng cường bồi dưỡng đội ngũ, nâng cao kiến thức trình độ chuyên môn, đổi mới sinh hoạt chuyên môn tổ (nhóm).

- Xây dựng cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển của giáo dục.

2. Mục tiêu cụ thể:

(Có số liệu cụ thể về kết quả đạt được)

2.1. Công tác phát triển và phổ cập giáo dục

- Số học sinh toàn trường: 594 HS, trong đó

+ Khối 6: 175 HS tuyển mới;

+ Khối 7: 137 HS;

+ Khối 8: 145 HS;

+ Khối 9: 138 HS

- Duy trì sĩ số đến cuối năm học: Đạt ( 99,7 %.)

- Duy trì, giữ vững công tác phổ cập giáo dục THCS (đạt 90 % trở lên )

2.2. Chất lượng dạy và học

a/ Chất lượng giảng dạy và công tác quản lý:

Tổng số CB, GV, NV của trường: 29 người.

Đăng ký xếp loại CM cuối năm học 2019 - 2020:

+ Tốt: 12 người ; + Đạt yêu cầu: 0 người ;

+ Khá: 17 người ; + Chưa đạt yêu cầu: 0 người.

b/ Chất lượng học tập của học sinh:

* Xếp loại hai mặt giáo dục:

+ Hạnh kiểm:

- Loại tốt : 70%; Loại khá : 28 %; Loại trung bình : 2,0 %

+ Học lực :Loại giỏi : 10,0%; Loại khá: 45 %; Loại trung bình: 34 %;

Loại yếu - kém: 1,0%

- Lên lớp: 99 % trở lên ; Tốt nghiệp: 98,6 % trở lên;

* Chất lượng mũi nhọn:

+ HS giao lưu 6,7,8: 9 HS (Tổ KHTN: 5HS; Tổ KHXH: 4);

+ HSG cấp thị xã: 9 HS; (Tổ KHTN: 6 HS; Tổ KHXH: 3 HS);

+ Cấp tỉnh: 2 HS; HS (Tổ KHTN: 1HS; Tổ KHXH: 1);

+ Hướng dẫn HS tham gia dự thi khoa học kỹ thuật đảm bảo có chất lượng và hiệu quả.

2.3. Đăng ký Danh hiệu thi đua

* Danh hiệu thi đua tập thể:

- Danh hiệu nhà trường: Tập thể lao động Tiên tiến;

* Danh hiệu thi đua cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên.

- Lao động tiên tiến: 33/33 người. Đạt tỷ lệ: 100%;

- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 9 người. (BGH: 2; giáo viên: 7). Tỉ lệ 21,2%;

- Giáo viên giỏi cấp trường: 22 người (Tổ KHTN: 11; Tổ KHXH: 11). Đạt tỷ lệ: 75,9%;

- Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường: 11 người. Tỷ lệ: 68,9%;

- Giáo viên giỏi cấp thị xã: 14 người (Tổ KHTN: 9; Tổ KHXH: 5). Tỉ lệ:14/22= 63,6%.

- Tập thể được UBND TX tặng giấy khen: tập thể nhà trường.

2.4. Thực hiện chế độ chính sách

- Thu nộp học phí: 100 %

- Bảo hiểm Y tế : Đạt 100 %.

c) Cơ sở vật chất

Đảm bảo đủ bàn ghế, phòng học cho học sinh học tập, đủ sách giáo khoa và vở viết cho học sinh,

Sắp xếp hợp lí các phòng làm việc, phòng quản lí thiết bị đồ dùng giảng dạy và các phòng làm việc của các bộ phận.

Sử dụng và quản lý máy vi tính phục vụ cho chuyên môn cũng như¬ công tác giáo dục trong nhà trường một cách có hiệu quả.

Tiếp tục tu bổ, trang trí lại cảnh quan nhà trư¬ờng.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

1. Hoạt động dạy học chính khóa:

1.1. Chương trình dạy học:

* Số tiết thực hiện:

TT Môn học Số tiết học lớp 6 Số tiết học lớp 7 Số tiết học lớp 8 Số tiết học lớp 9 Ghi chú

HK1 HK2 CN HK1 HK2 CN HK1 HK2 CN HK1 HK2 CN

1 Ngữ văn 72 68 140 72 68 140 72 68 140 90 85 175

2 Lịch sử 18 17 35 36 34 70 35 17 52 10 34 52

3 Địa lý 18 17 35 36 34 70 18 34 52 35 17 52

4 Ngoại ngữ 54 54 108 54 54 108 54 54 108 54 54 108

5 Toán 73 67 140 72 68 140 73 67 140 72 68 140

6 Vật lý 18 17 35 18 17 35 18 17 35 36 34 70

7 Hóa học 0 36 34 70 36 34 70

8 Sinh học 36 34 70 36 34 70 36 34 70 36 34 70

9 GD công dân 18 17 35 18 17 35 18 17 35 18 17 35

10 Công nghệ 36 34 70 18 34 52 36 16 52 18 17 35

11 Âm nhạc 18 17 35 18 17 35 18 17 35 18 18

12 Mỹ thuật 18 17 35 18 17 35 18 17 35 18 18

13 Thể dục 36 34 70 36 34 70 36 34 70 36 34 70

14 TC Văn 18 17 35 18 17 35 18 17 35 18 17 35

15 TCToán 18 17 35 18 17 35 18 17 35 18 17 35

16 GD HN 4 5 9

17 HĐNGLL 9 9 18 9 9 18 9 9 18 9 9 18

Tổng số tiết

Số tiết/tuần

* Thời gian thực hiện:

+ Học kỳ I: từ 07/9/2020 đến 09/01/2021

+ Học kỳ II: từ 11/01/2021 đến 22/5/2021

- Thực hiện giảng dạy chính khóa vào hai buổi sáng, chiều:

+ Sáng từ 7h00

+ Chiều từ 13h00

1.2. Thực hiện dạy học các bộ môn văn hóa:

(Một số nội dung như thực hiện chủ đề, xây dựng kế hoạch bài học như thế nào,……)

- Xây dựng kế hoạch giáo dục môn học đúng theo qui định của chương trình môn học của Bộ GDĐT. Thực hiện đầy đủ, theo đúng quy định…

- Xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học. Triển khai đổi mới tiến trình tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho HS theo chuỗi hoạt động gồm: Khởi động - hình thành kiến thức mới - luyện tập - vận dụng - tìm tòi mở rộng (Vận dụng theo các bước mô hình trường học mới), yêu cầu mỗi môn học xây dựng kế hoạch bài học thực hiện 40% trở lên, khuyến khích giáo viên thực hiện 100%.

- Các tổ (nhóm) chuyên môn linh hoạt trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục môn học để đưa các nội dung dạy học theo chủ đề tích hợp, chủ đề GD STEM, các chủ đề dạy học trải nghiệm, tiết học ngoài nhà trường,… các nhóm thống nhất điều chỉnh trình tự các bài dạy cho phù hợp; tùy vào năng lực, mức tiếp thu của từng đối tượng học sinh, Tổ (nhóm) thống nhất việc giảm thời lượng cho từng nội dung bài cụ thể, … tất cả đều được thể hiện trong biên bản họp nhóm.

- Rà soát lại kế hoạch giáo dục môn học, xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường theo hướng sắp xếp lại các tiết học trong sách giáo khoa thành một số bài học theo chủ đề, nhằm tiết kiệm thời gian và tạo thuận lợi cho việc áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực. Xây dựng tối thiểu 01 chủ đề dạy học/01 học kỳ cho từng môn ở từng khối lớp. Khuyến khích GV thiết kế lại các bài trong SGK thành các chủ đề dạy học.

- Tiếp tục tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt;

- Rà soát điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học, hoạt động giáo dục;

- Bổ sung, cập nhật (nếu có) những thông tin mới phù hợp thay cho những thông tin cũ, lạc hậu.

1.3. Thực hiện dạy học các bộ môn TD, ÂN, MT, Tiếng Anh:

(Các nội dung cần triển khai theo đặc trưng bộ môn)

1.4. Dạy học tự chọn:

Thực hiện đủ thời lượng dạy học tự chọn theo quy định. Dạy chủ đề tự chọn bám sát môn Toán và Ngữ văn được bố trí trong TKB chính khóa (2 tiết/tuần).

+ Chỉ đạo tổ CM chương trình có tên bài cụ thể ở từng môn, từng khối lớp; chương trình dạy học đủ thời lượng: 35 tiết/năm, đúng theo hướng dẫn, với mục đích để ôn tập, hệ thống hóa, khắc sâu kiến thức, kĩ năng, giúp học sinh vận dụng kiến thức vào thực hành, không bổ sung kiến thức nâng cao mới; không dạy lại bài hoặc kéo dài tiết học thuộc phân phối chương trình, không xây dựng tiết kiểm tra trong chương trình ôn luyện kiến thức.

+ Phân công GVBM dạy nội dung tự chọn tại lớp đang giảng dạy.

Biện pháp: Chương trình dạy học tự chọn được thực hiện đủ thời lượng: với mục đích để ôn tập, hệ thống hóa, khắc sâu kiến thức, kĩ năng, giúp học sinh vận dụng kiến thức vào thực hành, không bổ sung kiến thức nâng cao mới; không dạy lại bài hoặc kéo dài tiết học thuộc phân phối chương trình, không xây dựng tiết kiểm tra trong chương trình tự chọn.

Các tiết học tự chọn được phân trên Thời khóa biểu chính khóa ngay từ đầu năm học, giáo viên thực hiện dạy theo đúng chương trình đã phê duyệt, có giáo án như dạy các bộ môn khác và các tiết dạy được ghi trong sổ ghi đầu bài của lớp.

Phân công giáo viên dạy Toán, Ngữ văn ở lớp nào dạy tự chọn luôn ở lớp đó để đảm bảo nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn.

Việc kiểm tra giáo viên dạy tự chọn thực hiện như các bộ môn khác trong kế hoạch kiểm tra của nhà trường.

1.5. Giáo dục Hướng nghiệp: (Nội dung, biệp pháp,…)

Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch về Giáo dục hướng nghiệp. Hiệu trưởng trực tiếp xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình theo các chủ đề trong năm học đối với lớp 9 và phối kết hợp với các nhà trường trên địa bàn thị xã định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2020-2021, định hướng phân luồng học sinh học sinh sau tốt nghiệp THCS.

Hiệu trưởng trực tiếp lên lớp giảng dạy.

1.6. Thực hiện chương trình HĐGDNGLL: (Nội dung, biệp pháp,…)

Giáo viên chủ nhiệm thực hiện các chủ đề quy định cho mỗi tháng, với thời lượng 2 tiết/tháng.

Do điều kiện cơ sở vật chất nhà trường năm học 2020- 2021 còn khó khăn, do vậy việc tổ chức mỗi khối, lớp được thực hiện như sau:

Đối với khối lớp 6, 7: Thực hiện vào thứ 5 của các tuần 1, 3 hàng tháng.

Đối với khối lớp 8: Thực hiện vào tuần 1 (2 tiết/chủ đề);

Đối với khối lớp 9: Thực hiện vào tuần 3 (2 tiết/chủ đề);

Hai khối lớp 8,9 tổ chức vào buổi chiều tại hội trường UBND xã.

Định kỳ có nhận xét, đánh giá, bổ sung kế hoạch. Kết hợp các hoạt động ngoài giờ lên lớp với giáo dục môi trường, giáo dục đạo đức, giáo dục an toàn giao thông (ATGT), phòng chống tội phạm, chống tai nạn thương tích cho học sinh…

HĐGDNGLL là hoạt động GD trong kế hoạch của nhà trường. Hiệu trưởng là người trực tiếp chỉ đạo HĐGDNGLL, Bí thư chi đoàn và Tổng phụ trách là có trách nhiệm phối kết hợp với toàn thể CBGVNV và học sinh có trách nhiệm tham gia HĐGDNGLL theo kế hoạch của nhà trường. GV chủ nhiệm lớp trực tiếp phụ trách HĐGDNGLL của lớp.

1.7. Nội dung giáo dục địa phương: (thực hiện ở các môn nào, biện pháp)

Thực hiện ở các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Công nghệ.

1.8. Thực hiện giáo dục STEM: (ở bộ môn nào, biện pháp,…)

Thực hiện ở bộ môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Công nghệ;

1.9. Giáo dục lồng ghép, tích hợp: (Nội dung, bộ môn thực hiện, biện pháp,…

Thực hiện ở các bộ môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Mỹ thuật, Âm nhạc.

2. Hoạt động nâng cao phẩm chất, năng lực học sinh:

2.1. Giáo dục đạo đức

Thường xuyên quan tâm giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục: HĐ GDNGLL, Trải nghiệm, các giờ học Giáo dục công dân,…

GVCN thường xuyên quan tâm, gần gũi giúp đỡ, giáo dục học sinh

Nhà trường thành lập tổ tư vấn tâm lý để giúp các em có được nhân thức đúng đắn về tâm lý lứa tuổi, giới tính, hôn nhân, gia đình, sức khỏe sinh sản vị thành niên; giáo dục kỹ năng, biện pháp ứng xử văn hóa, phòng chống bạo lực, xâm hại và xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện...

2.2. Bồi dưỡng học sinh giỏi

- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi (CM thực hiện)

- Tuyển chọn học sinh giỏi vào các đội tuyển phù hợp với nguyện vọng và trình độ năng lực học sinh.(đồng chí Phó hiệu trưởng kết hợp với GVCN và giáo viên bộ môn tổ chức thực hiện trong tháng 9/2020)

- Phân công giáo viên bồi dưỡng học sinh ngay sau khi đã tuyển chọn đội tuyển.

- Tiến hành kiểm tra tiến độ ôn và các chủ đề ôn theo tháng.

2.3. Phụ đạo học sinh yếu kém

- Xây dựng kế hoạch yếu kém ( CM thực hiện)

- Yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên bộ môn phân loại học lực học sinh ( Chú ý đối tượng học sinh Yếu, kém)

- Giáo viên bộ môn trực tiếp xây dựng kế hoạch phụ đạo đối với những học sinh trên.

- Hàng tháng có kiểm tra chất lượng học sinh yếu kém để đánh giá sự tiến bộ của học sinh.

2.4. Nâng cao năng lực ngoại ngữ (Tiếng Anh giao tiếp người nước ngoài)

2.5. Dạy thêm học thêm

2.6. Giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật (nếu có)

- Phó Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch giáo dục học sinh khuyết tật ( Có kế hoạch cụ thể)

- GVCN xây dựng kế hoạch giáo dục học sinh khuyết tật cho từng đối tượng học sinh ( Kế hoạch năm và kế hoạch tháng).

- GVCN thực hiện giáo dục học sinh theo kế hoạch đã xây dựng.

- GVCN thường xuyên theo dõi và đánh giá học sinh báo BGH theo tháng, theo kì ,theo năm đồng thời lưu vào hồ sơ theo dõi học sinh.

- Đánh giá học sinh khuyết tật theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực và sự tiến bộ của học sinh là chính.

- Học sinh khuyết tật có khả năng đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục THCS được đánh giá, xếp loại theo các quy định như đối với học sinh bình thường nhưng có giảm nhẹ yêu cầu về kết quả học tập.

- Học sinh khuyết tật không đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục THCS được đánh giá dựa trên sự nỗ lực, tiến bộ của học sinh và không xếp loại đối tượng này.

Nhà trường giao đồng chí PHT công tác quản lý hồ sơ học sinh khuyết tật; cuối năm học và báo cáo về PGD.

3. Hoạt động ngoại khóa tập thể, trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống

* Hoạt động trong nhà trường (Hội thi, Diễn đàn, Câu lạc bộ, ngoại khóa tuyên truyền, thực hành trải nghiệm,....)

* Hoạt động ngoài nhà trường (thăm quan, dã ngoại, hoạt động nhân đạo từ thiện,.....)

* Hoạt động cụ thể trong năm học:

Thời gian Nội dung Hình thức

tổ chức Người thực hiện Lực lượng cùng tham gia Số tiết thực hiện

Tháng

9/2020 Tổ chức Tết Trung thu 2020 Tập trung tại nhà văn hóa các khu phố Phối hợp với các thôn PHHS 3 tiết

Tháng 10/2020 Tổ chức hoạt động trải nghiệm Tập trung

HS 8,9 GV, HS, PH 1 ngày

Tháng 11/2020 Tổ chức thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam Tập trung 16 lớp GV, HS toàn trường 4 tiết

Tháng 12/2020 Tổ chức hoạt động trải nghiệm Tập trung

HS 6,7 GV, HS, PH 1 ngày

Tháng 2/2020 Tổ chức hoạt động trải nghiệm Tập trung HS 8,9 GV, HS, PH 1 ngày

Tháng 3/2020 Tổ chức hội thi nghi thức Đội; đồng diễn TDTT chào mừng 26/3 ; Tập trung 16 lớp GV, HS toàn trường 4 tiết

Tháng 4/2021 Tổ chức “Ngày hội sách” 21/4: Tuyên truyền, thi giới thiệu và trưng bày sách, phát động ủng hộ sách.

Tập trung HS toàn trường PHHS, GV 2 tiết

Tháng 5/2021 Tổ chức lễ báo công cuối năm cho đại biểu CNBH nhà trường.

Tập trung HSG, đại biểu CNBH GV, PHHS 1 ngày

IV. CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

1. Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục môn học

Xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường theo hướng sắp xếp lại các nội dung dạy học, cập nhật nội dung dạy học nhằm tạo thuận lợi cho việc áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực.

Phân công đồng chí phó Hiệu trưởng xếp thời khóa biểu sao cho linh hoạt phù hợp với kế hoạch giáo dục các môn học. Những môn học có nội dung tích hợp, phải xác định nội dung tích hợp trong kế hoạch giáo dục môn học, không xây dựng riêng kế hoạch giáo dục tích hợp. Xây dựng kế hoạch các hoạt động giáo dục cần chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật, giáo dục văn hóa giao thông; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

2. Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh

3. Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ (nhóm) chuyên môn

- Thực hiện sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn:

- Thực hiện Bồi dưỡng chuyên môn qua chuyên đề:

4. Chú trọng và đẩy mạnh công tác chủ nhiệm lớp

Chủ động học hỏi để nâng cao nhận thức về vai trò, năng lực, phẩm chất của giáo viên chủ nhiệm lớp; Áp dụng kết quả bồi dưỡng thường xuyên các modunl 31, 32, 33 về nghiệp vụ công tác chủ nhiệm:

- GVCN lập kế hoạch công tác chủ nhiệm của lớp cần xác định rõ mục đích, yêu cầu tiến hành hoạt động quản lý, giáo dục học sinh; cụ thể hóa mục tiêu thành các nhiệm vụ phải thực hiện; xác định những điều kiện, phương tiện, địa điểm và thời gian tiến hành các hoạt động; xác định các phương pháp kiểm tra và đánh giá việc thực hiện kế hoạch; xây dựng các kế hoạch hoạt động giáo dục trong năm học của lớp.

- Chú trọng hoạt động sinh hoạt lớp: Có giáo án sinh hoạt, trong đó cần thu thập thông tin từ đồng nghiệp qua sổ ghi đầu bài hàng tuần để nhận xét học sinh, lớp và biểu dương, xử lý kịp thời, linh hoạt; Chú ý giải quyết tình huống trên cơ sở phù hợp với từng đối tượng sinh hoạt, tránh chê bai, chỉ trích, tránh làm tổn thương các em, quan tâm lắng nghe và ghi nhận những cố gắng và kết quả học sinh đạt được để động viên, khích lệ kịp thời học sinh phấn đấu vươn lên trong tu dưỡng và rèn luyện, nên dành thời gian để học sinh thư giãn, giải trí, chia sẻ tâm tư nguyện vọng.

- Giải quyết tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm qua các bước: Tiếp cận tình huống; phân tích tổng hợp tìm ra nguyên nhân cốt lõi; tìm biện pháp ứng xử; đánh giá kết quả.

- Thực hiện HĐNGLL theo qui định (trên TKB vào – tuần 1;3/tháng). Sinh hoạt lớp vào tuần 2,4/ tháng.

- Định kỳ hàng tháng/GVCN lớp báo cáo công tác chủ nhiệm 1 lần cuối tháng trực tiếp cho Hiệu trưởng.

5. Đổi mới công tác quản lí, tăng cường hiệu lực và hiệu quả của Công tác chỉ đạo, quản lý

5.1. Quản lí bằng pháp chế: Đảm bảo nghiêm minh theo đúng quy định

5.2. Quản lý bằng kế hoạch

- Hoạt động của nhà trường đều xây dựng kế hoạch năm học, tháng, tuần; ngày và triển khai công khai trong nhà trường dưới nhiều hình thức: Gửi hộp thư cá nhân; Họp; Bảng tin; niêm yết; Gọi điện thoại, .. giấy mời, triệu tập...

+ Tuần 1: Họp Hội đồng sư phạm đầu tháng; giao ban công tác chủ nhiệm lớp; Triển khai công tác chuyên môn trường (đ/c Hiệu trưởng đánh giá và triển khai) - Công tác công đoàn (đ/c CTCĐ triển khai).

+ Tuần 2: Sinh hoạt công tác chuyên môn

+ Tuần 3, 4: Sinh hoạt nhóm CM theo hướng “nghiên cứu bài học”: (Tổ, nhóm chủ trì).

- Chỉ đạo phát huy tính chủ động, tự giác. BGH nhà trường gửi nội dung qua hộp thư cho CBGV, NV đọc, nghiên cứu trước tự ghi chép vào sổ công tác, đến giờ họp, sinh hoạt; chỉ tập trung vào ý kiến thảo luận, xây dựng của cá nhân, tập thể.

5.3. Quản lý bằng thi đua: Thi đua với ý nghĩa là động lực thúc đẩy các hoạt động giáo dục của nhà trường. Tổ chức các phong trào thi đua đảm bảo tính mục đích, hiệu quả giáo dục và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Xây dựng kế hoạch thực hiện Thi đua/năm học. Chỉ đạo đánh giá, bình xếp loại thi đua khách quan, công bằng, toàn diện; Xây dựng thống nhất các tiêu chí Thi đua cụ thể, rõ ràng. Xếp loại giáo viên, lớp, học sinh hàng tháng và trong từng đợt thi đua, các phong trào...Nâng cao chất lượng cho các công tác và hoạt động trọng tâm của trường là: “Quản lý tốt - Dạy tốt – Học tốt” và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Mỗi đợt thi đua phải có đánh giá kết quả. RKN để các HĐ GD đạt hiệu quả hơn. Nhà trường tham mưu và giám sát Hội CMHS để có cơ chế khen thưởng học sinh (đúng quy chế của Ban đại diện CMHS trường) xứng đáng với danh hiệu và tôn vinh những tập thể, cá nhân HS có nhiều thành tích xuất sắc.

5.4. Quản lý theo chuẩn: Thực hiện việc chỉ đạo và quản lý nhà trường theo tiêu chuẩn của trường Chuẩn Quốc gia; trường kiểm định chất lượng GD. Thực hiện công tác BDTX (bồi dưỡng đội ngũ) và đánh giá CBQL giáo dục và giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp (Chuẩn Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng và chuẩn GV). Thực hiện có hiệu quả việc tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng đạt yêu cầu thái độ, hành vi, theo định hướng phát triển năng lực của HS trên cơ sở Chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS. Đánh giá, xếp loại học sinh theo Thông tư 58/2011. Tiếp tục thực hiện công tác KĐCL, tự đánh giá theo Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của nhà trường theo Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT, ngày 22/8/2018 của Bộ GDĐT quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở (THCS)

6. Phát huy vai trò lãnh đạo của Chi bộ, vai trò các đoàn thể trong nhà trường

- Chi bộ Đảng: với vị trí định hướng các hoạt động, lãnh đạo nhà trường. Cần xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, nghiêm túc thực hiện sự phân công của tổ chức.

Luôn “Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” về xây dựng phong cách, tác phong làm việc gương mẫu của người cán bộ đảng viên với hình ảnh người Thày tận tụy, trách nhiệm hết lòng vì học sinh thân yêu với “Mỗi thày cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Thực hiện tốt đi đầu làm gương, nền nếp - kỷ cương cùng với việc “xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” và các phong trào thi đua do nhà trường phát động.

- Công đoàn: Phát huy vai trò của tổ chức ngoài việc chăm lo đến đời sống, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Cần làm tốt: Nắm bắt tâm tư, diễn biến tư tưởng của đội ngũ để kịp thời tư vấn, tuyên truyền, giải thích và đề xuất kịp thời với Thủ trưởng cơ quan đưa ra những quyết sách hợp lý. Xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, tạo bầu không khí làm việc cởi mở, thân thiện để mọi người cùng chung sức xây dựng thành công môi trường giáo dục chất lượng, cũng như thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học của nhà trường.

- ĐoànThanh niên: Ngày được củng cố, duy trì, tích cực, chỉ đạo tốt công tác Đội TNTP, đi đầu trong các phong trào HĐNGLL, các hoạt động ngoại khóa, tập thể và các ngày lễ lớn của nhà trường. Bồi dưỡng kết nạp đoàn viên mới học sinh và giới thiệu đoàn viên Giáo viên ưu tú cho tổ chức Đảng.

- Đội TNTP Hồ Chí Minh: có vai trò quan trọng trong nhà trường; Hình thành, phát triển và rèn luyện nhân cách của HS. Giáo dục đạo đức, lý tưởng; văn hóa ứng xử, kỹ năng sống thông qua các hoạt động tập thể “Sân chơi” để tránh xa các tệ nạn XH; tai nạn khác. Trong nhiều năm qua Công tác Đội TN và đặc biệt là đ/c TPT Đội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm, sáng tạo, nhiệt tình, đã tổ chức nhiều các hoạt động đạt hiệu quả cao góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

7. Làm tốt công tác phối hợp

Nhà trường thường xuyên giữ mối quan hệ với chính quyền địa phương từ đó tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà trường thực hiện các mục tiêu chiến lược về giáo dục đề ra.

- Tham mưu và cùng địa phương làm tốt công tác GD Phổ cập - XMC trên địa bàn.

- Tham mưu để làm tốt công tác khuyến học tại địa phương.

- Tham gia và tư vấn cho hoạt động Trung tâm Học tập cộng đồng phường đạt hiệu quả chất lượng. Đồng thời nhà trường cũng tham gia và làm tốt các phong trào hoạt động chính trị tại địa phương.

8. Xây dựng nề nếp làm việc, văn hóa công sở

9. Tăng cường hiệu lực và hiệu quả của Công tác kiểm tra, giám sát (kiểm tra nội bộ, giám sát của TTND).

10. Chế độ thông tin, báo cáo

Hiệu phó, Tổ trưởng chuyên môn và các bộ phận đoàn thể định kỳ hàng tháng báo cáo với Hiệu trưởng về tình hình thực hiện công việc được phân công, Tham mưu đề xuất kịp thời về các công việc có liên quan đến thực hiện đổi mới hoạt động dạy học trong nhà trường.

BGH thường xuyên cập nhật thông tin và báo cáo về PGD các nội dung đảm bảo dung theo kịp thời, chính xác.

V. KẾ HOẠCH TỔNG HỢP CỦA NĂM HỌC: (Kế hoạch hàng tháng)

Thời gian Nội dung công việc Phân công thực hiện Đánh giá kết quả

Tháng 9

1. Công tác phát triển

-Tập trung học sinh chuẩn bị cho công tác khai giảng và bước vào năm học mới.

- Hoàn thành điều tra và cập nhật phần mềm phổ cập giáo dục – xóa mù chữ.

2. Chuyên môn

- Tổ chức Lễ khai giảng, đảm bảo trang trọng, ngắn gọn, có ý nghĩa.

- Thực hiện tuần học đầu tiên.

- Xây dựng kế hoạch chuyên môn của cá nhân, tổ, của trường và các đoàn thể.

- Hoàn thiện kế hoạch nhà trường, kế hoạch chuyên môn, hồ sơ thi đua, sổ sách đầu năm.

- Xây dựng và triển khai kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ:

* Bổ sung:

- Tổ chức HN CB,VC,LĐ năm học 2020-2021

- Họp PHHS

- Đăng ký thi đua

- Dạy GDHN lớp 9

- GV, TPT

- BGH, GV-NV được phân công

- Toàn trường

- GV

-CB, GV, NV

- Toàn bộ CBGV

-CB, GV, NV

-GVCN, BGH

- CB,GV,NV

- HT

Tháng 10 1. Duy trì sĩ số - phổ cập:

- Duy trì sĩ số, nề nếpđội.

- Hoàn thiện hồ sơ phổ cập giáo dục – xóa mù chữ.

2. Chuyên môn

- Tập trung nâng cao chất lượng dạy và học.

- Phát động thi đua, thao giảng 20-11.

- Tăng cường ôn HSG.

- Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

- Phát động thi đua 20/11

- Tổ chức HĐ TN dành cho HS

- Tham gia dự thi KHKT cấp TX(21,22/10)

- Tổ chức chuyên đề tổ(15/10)

- Thi khảo sát HSG môn văn hóa khối 9 (Bài số 1)

- Thi giáo viên giỏi trường (15/10- 10/11)

- Tổ chức ĐH Liên đội.

- Tham gia giải bơi cấp TX.

- Dạy GDHN lớp 9

* Bổ sung:

 

- GVCN và TPT

- BGH, GV

- Giáo viên

- CM

- GV được phân công

- Tổ KT

-Công đoàn, CM

- BGH, GVCN, HS, PHHS

-GV, HS

-CM

-CM

-CM

- Đoàn, Đội

- GVTD

-HT

 

Tháng 11 1. Duy trì sĩ số:

- Duy trì sĩ số, chỉ đạo GV quan tâm đến HS cá biệt,

2. Chuyên môn

- Nâng cao chất lượng dạy và học:

- Thao giảng: mỗiđ/c 1 giờ có Ứng dụng CNTT, bài do tổ CM chọn.

- Tăng cường ôn HSG.

- Tăng cường công tác phụ đạo HS yếu.

- Thi khảo sát HSG môn văn hóa khối 9 (Bài số 2+3)

- Tổ chức chuyên đề trường.

- Tổ chức thi GVG cấp trường.

- Kiểm tra giữa kì 1

- Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

- Dạy GDHN lớp 9

 

TPT+GVCN

- GV - HS

- GV bộ môn

- GV được p/công

-CM

-CM

- CM

- BGH – GV

- CM

- Tổ KT

-HT

 

Tháng 12 1. Duy trì sĩ số:

- Duy trì sĩ số, chỉ đạo GV quan tâm đến HS cá biệt.

2. Chuyên môn

- Tiếp tục tăng cườngôn HSG.

- Ôn tập để chuẩn bị kiểm tra học kỳ I. Đảm bảo tiếnđộ chương trình.

- Tham gia thi HSG lớp 9 cấp TX(9/12).

- Tổ chức kiểm tra học kỳ I, xếp loại 2 mặt giáo dục theo đúng Quy chế. Hoàn thành chương trình HKI.

- Xét thi đua.

- Tổ chức Sơ kết Học kỳ I.

- Kết thúc học kỳ I đúng quy định (28/12), học chương trình học kì II (30/12).

- Tổ chức họp PHHS

- Dạy GDHN lớp 9

* Bổ sung:

- Tham gia thi KHKT cấp tỉnh

- Tổ chức HKPĐ cấp trường

 

-TPT,GVCN

- GV được phân công

- GV

- HS đội tuyển

- CM

- BGH,Tổ CM, GV

- Ban thi đua

- Toàn trường

- Ban thi đua

- Toàn trường

- Toàn trường

- BGH, GVCN

- CM

- HS, GVHD

- Toàn trường

Tháng 1 1. Công tác phát triển:

- Duy trì sĩ số, ổn định nền nếp dạy và học

2. Chuyên môn

- Xếp loại 2 mặt giáo dục theo đúng Quy chế. Hoàn thành chương trình HKI.

- Xét thi đua.

- Tổ chức Sơ kết Học kỳ I.

- Chỉđạo học chương trình học kỳ II.

- Tiếp tụcôn HSG 6,7,8 theo kế hoạch.

- Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

- Dạy GDHN lớp 9

- Tổ chức HS tham gia HĐ trải nghiệm

* Bổ sung:

 

-TPT + BGH vàGVCN

- CM

- Ban thi đua

- Toàn trường

-BGH

- GV được p.công

- BGH – Tổ K.tra

- HT

-BGH, GVCN, HS

 

Tháng 2 1. Duy trì sĩ số

- Tiếp tục ổn định nền nếp dạy và học, duy trì sĩ số.

2. Chuyên môn

- Tiếp tục bồi dưỡng HSGlớp 6,7,8 .

-Tăng cường phụ đạo HS yếu đảm bảo chất lượng đại trà

- Thực hiện công tác kiểm tra theo kế hoạch.

- Phát động thi đua 26/3.

- Tổ chức chuyên đề tổ CM(6/2/2021)

- Dạy GDHN lớp 9

- Tham gia thi: sáng tạo robot

* Bổ sung:

 

-GVCN+TPT

-GV ôn HSG

- GV được phân công

-BGH, tổ K.tra

- Đoàn, Đội, CM

- Tổ CM

-HT

- CM

Tháng 3 1. Duy trì sĩ số

- Duy trì nề nếpđầu giờ, giữa giờ, đọc báo, thể dục và phát thanh măng non.

2. Chuyên môn

- Chúý thực hiệnđúng quy chế chuyên môn và tiếnđộ thực hiện chương trình.

- Tổ chức thao giảng mỗi GV 1 giờ, dự giờ theo nhóm CM.

- Tiếp tục ôn HSG lớp 6,7,8.

- Kiểm tra giữa kì 2

- Thực hiện công tác kiểm tra theo kế hoạch.

- Dạy GDHN lớp 9

- Tham gia thi GVG thị xã

* Bổ sung:

 

-GVCN, TPT

-CM

-CM, GV

-GV được phân công

- CM

-BGH – Tổ K.tra

- HT

- GV đăng ký

 

Tháng 4 1. Duy trì sĩ số

- Duy trì nề nếpđầu giờ, giữa giờ, đọc báo, thể dục và phát thanh măng non.

2. Chuyên môn

- Chúý thực hiệnđúng quy chế chuyên môn và tiếnđộ thực hiện chương trình. Ôn tập cho HS cuối kỳ.

- Tham gia thi HSG giao lưu cấp thị xã lớp 6,7,8.

(Lớp 6,7: 8/4; Lớp 8: 15/4).

- Rà soát chương trình,ôn tập cho HS kiểm tra học kì II cho HS.

- Thực hiện công tác kiểm tra theo kế hoạch.

- Dạy GDHN lớp 9

* Bổ sung:

 

GVCN, TPT

- GV bộ môn

- GV, HS được phân công

- GV – HS

- BGH – Tổ K.tra

- HT

 

Tháng 5 1. Duy trì sĩ số

- Duy trì sĩ số, nề nếpđầu giờ, giữa giờ.

2. Chuyên môn

- Rà soát lại việc thực hiện Thông tư 26 về chếđộ cho điểm, đánh giá xếp loại HS, cách đánh giá HS khuyết tật.

- Tổ chức kiểm tra HKII

+ Lớp 9: 10-15/5/2020;

+Các lớp 6,7,8 (17-22/5/2020).

- Xét lên lớp, duyệt học bạ lớp 6,7,8.

- Xét tốt nghiệp THCS cho HS lớp 9. (trước 30/5).

- Tiếp tục ôn tuyển sinh lớp 10.

- Dạy GDHN lớp 9

- Xét thi đua ở tổ, nhà trường

- Tổng kết năm học.

- Hoàn thành bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

- Hướng dẫn HS diện thi lại ôn tập trong hè

* Bổ sung:

 

GVCN, TPT

- HP – TTCM - GV

- CM

- BGH – TTCM - GVCN

-HĐ xét TN

-GV được phân công

-HT

-Ban thi đua

-Toàn trường

BGH, TTCM, GV

GV bộ môn - GVCN

 

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Hiệu trưởng:

- Xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch.

- Chỉ đạo Phó hiệu trưởng, các tổ chuyên môn, các đoàn thể, các bộ phận khác có liên quan cụ thể hóa từng nội dung bằng kế hoạch trên từng mặt hoạt động.

- Tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch hàng tháng, cuối học kỳ.

- Xây dựng và triển khai thực hiện các Kế hoạch: KH kiểm tra nội bộ, KH phổ biến GD pháp luật, KH chấn chỉnh DT-HT, KH thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua.

- Tổng kết đánh giá việc thực hiện kế hoạch vào cuối năm học.

- Báo cáo thường xuyên, định kỳ về Phòng GD&ĐT các nội dung theo đúng lịch quy định.

- Đề xuất với cấp trên khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

2. Phó hiệu trưởng:

- Tham mưu cho Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch và cụ thể hóa bằng các kế hoạch cụ thể ở các lĩnh vực chỉ đạo công tác chuyên môn, phổ cập, hoạt động ngoài giờ lên lớp, lao động- hướng nghiệp, công tác học sinh sinh viên, tư vấn học đường.

- Tham mưu cho Hiệu trưởng xây dựng báo cáo tổng kết đánh giá việc thực hiện kế hoạch vào cuối năm học ở các lĩnh vực được phân công.

- Tham mưu cho Hiệu trưởng xây dựng báo cáo thường xuyên, định kỳ về Phòng GD&ĐT các nội dung được phân công theo đúng lịch quy định.

- Chỉ đạo công tác KĐCL, phổ cập GD; Công tác Thư viện, TBĐD dạy học.

- Xây dựng và triển khai thực hiện các KH: KH chuyên môn, Bồi dưỡng HSG, Phụ đạo HSY, KH chỉ đạo sử dụng ĐD DH, KH tư vấn, KH dạy tự chọn, KH Bồi dưỡng thường xuyên, KH HĐNGLL, KH dạy học hòa nhập trẻ khuyết tật KH công tác HSSV ngoại khóa và y tế trường học.

- Hàng ngày báo cáo với Hiệu trưởng những vấn đề bất thường xảy ra, xin ý kiến chỉ đạo giải quyết. Cuối tháng báo cáo Hiệu trưởng về kết quả thực hiện các công việc trên và dự kiến triển khai tháng tới.

3. Các tổ trưởng tổ chuyên môn, tổ trưởng tổ văn phòng:

- Căn cứ vào kế hoạch của nhà trường, xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ và hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch cá nhân trong năm học.

- Lĩnh hội sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường để chỉ đạo đến từng giáo viên, nhân viên thực hiện.

- Cùng Ban giám hiệu nhà trường tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các cá nhân trong tổ.

- Bồi dưỡng đội ngũ về chuyên môn, nghiệp vụ: giảng dạy, soạn và sử dụng giáo án khi lên lớp. Công tác kiểm tra, dự giờ, thăm lớp....

- Phân công GV bồi dưỡng HS giỏi. Phù đạo HS yếu kém thuộc các môn GV giảng dạy.

- Tham gia quản lý sĩ số HS cùng với GVCN của tổ.

- Hàng tháng báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch.

4. Trưởng các đoàn thể trong nhà trường:

Xây dựng các kế hoạch hoạt động:

- Công tác Thiếu niên, Nhi đồng. Hoạt động giữa giờ;

- Công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh;

- Theo dõi đánh giá xếp loại lớp, học sinh các đợt thi đua, cuối học kỳ, cuối năm học.

- Phối hợp với GVCN lớp, phụ huynh học sinh để giáo dục học sinh;

- Các nhiệm vụ khác được hiệu trưởng phân công.

- Hàng tháng báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch.

5. Giáo viên, nhân viên

- Xây dựng kế hoạch cá nhân trên lĩnh vực được phân công.

- Thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, tổ chuyên môn.

- Báo cáo hàng tháng các nội dung được phân công theo quy định của nhà trường, tổ chuyên môn.

Trên đây là Kế hoạch giáo dục của trường THCS năm học 2020 -2021. Ban giám hiệu yêu cầu các CB, GV, NV trong nhà trường nghiêm túc thực hiện và cụ thể hóa bằng kế hoạch theo nhiệm vụ của mình. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc trao đổi trực tiếp với Ban giám hiệu nhà trường để hướng dẫn, giải quyết kịp thời./.

Nơi nhận:                                                                                 HIỆU TRƯỞNG

- Phòng GD&ĐT TX Quảng Yên ( để b/c);                                  (đã ký)

- Phó Hiệu trưởng (để Th/h);

- Các TTCM, VP (để Th/h);                                               Lê Quốc Khương

- Công đoàn, Chi đoàn, TPT Đội (để Th/h);

- CB, GV, NV (để Th/h);

- Lưu Hồ sơ trường./.