Tin mới 
Thông tin đội ngũ 
  Mau nhan su- MN da sua
Số hiệu:
Ngày ban hành:
Người ký:
Nguồn:
Kích thước: 145  KB
Tải về: Click vào đây để tải về
Xem trước: Click vào đây để xem
Số lần tải về: 393
Địa chỉ URL:

Thông tin nhân sự 

Tăng cường công tác quản lý, giáo dục trong các trường học

 Kính gửi: Hiệu trưởng các trường học

 

Ngày 29/9/2014 Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn số 2466/SGDĐT- CNTT&CTHSSV “ V/v Tăng cường công tác quản lý, giáo dục trong các trường học”, ngày 02/10/2014 Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triệu tập hội nghị lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo để chỉ đạo một sô vấn đề cấp bách đầu năm học, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo và thực tế của địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hiệu trưởng các trường:

1.Nghiên cứu, triển khai, chỉ đạo thực hiện ngay nội dung công văn số 2466/SGDĐT- CNTT&CTHSSV của Sở Giáo dục và Đào tạo.

2. Phòng Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh một số nội dung cụ thể như sau:

2.1.Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh học tập lại các văn bản quy định ( như công văn đã trích dẫn) về: lối sống, tác phong, đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử trong nhà trường…trên cơ sở đó yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh gương mẫu và nghiêm túc thực hiện; đảm bảo nề nếp, kỷ cương, kỷ luật trong các nhà trường.

2.2. Làm tốt công tác giáo dục học sinh, chống bạo lực trong trường học; phát hiện và ngăn chặn sớm các hiện tượng mâu thuẫn trong học sinh; làm tốt công tác phối hợp để đảm bảo an ninh, an toàn trường học; tăng cường giáo dục và thực hiện quy định về an toàn giao thông; chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống đuối nước; thường xuyên kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

Tất cả các hoạt động học tập, giáo dục, hoạt động tập thể của học sinh ( trường, lớp, tổ, nhóm…) trong trường hay ngoài trường do nhà trường tổ chức hoặc đồng ý cho tổ chức phải được chuẩn bị kế hoạch chu đáo, có người phụ trách, yêu cầu đầu tiên là phải đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ giáo viên.

Khi nhà trường, học sinh có vấn đề bất thường, đặc biệt là an ninh an toàn liên quan đến học sinh, cán bộ giáo viên nhân viên phải điện báo cáo ngay cho các đồng chí lãnh đạo phòng.

2.3.Về thực hiện các khoản thu: Thực hiện nghiêm túc các văn bản quy chỉ đạo về triển khai các khoản thu trong nhà trường, giảm thiểu thấp nhất mức thu và các khoản thu, trong đó:

- Một số khoản thu như học phí… thu thành nhiều đợt trong năm học, không thu tập trung đầu năm học.

- Thu “ xã hội hóa” chỉ được triển khai thu khi Đề án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Tất cả các khoản thu phải có kế hoạch cụ thể: sự cần thiết, nhu cầu, mức thu và phải được công khai, minh bạch, có sự đồng thuận với cha mẹ học sinh từ khâu bắt đầu triển khai- thực hiện- quyết toán.

- Nhưng trường hợp thực hiện chưa đúng phải hoàn thiện, thu không đúng hoặc cao phải trả lại ngay cho cha mẹ học sinh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ kiểm tra chuyên đề về nội dung này.

2.4. Về nâng cao chất lượng giáo dục:

Cùng với việc quan tâm chỉ đạo các hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng học sinh giỏi, các trường cần đặc biệt quan tâm đến chất lượng đại trà, đảm bảo chất lượng đại trà vững chắc. Rà soát để phát hiện ngay những học sinh không đạt “chuẩn kiến thức”, “ ngồi nhầm lớp” để khắc phục ngay. Trước hết với cấp tiểu học, Hiệu trưởng cần khảo sát để phát hiện những học sinh học các lớp 2,3… chưa biết đọc- biết viết và tổ chức ngay việc bồi dưỡng riêng để khắc phục, đồng thời rút kinh nghiệm trong toàn thể cán bộ giáo viên để chấm dứt tình trạng học sinh “ ngồi nhầm lớp”.

Yêu cầu Hiệu trưởng các trường khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện.

Giao cho các Phó trưởng phòng, cán bộ phụ trách các nội dung liên quan giúp Trưởng phòng kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiên ./.

TRƯỞNG PHÒNG

( Đã ký và đóng dấu)

Đỗ Đình Thế