Tin văn phòng 

GIẢI BƠI HKPĐ THỊ XÃ QUẢNG YÊN LẦN THỨ XI, NĂM 2023

 GIẢI BƠI HKPĐ THỊ XÃ QUẢNG YÊN LẦN THỨ XI, NĂM 2023

Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-BTCHKPĐ ngày 06/9/2023 của Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng thị xã, Giải Bơi Hội khỏe Phù Đổng thị xã Quảng Yên lần thứ XI, năm 2023 được tổ chức ngay đầu năm học mới, thu hút đông đảo các vận động viên là học sinh ở các cấp học Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thị xã tham gia.

 

Giải Bơi tại Hội khoẻ Phù Đổng thị xã Quảng Yên lần thứ XI, năm 2023 với mục tiêu:

Đánh giá kết quả việc thực hiện Đề án dạy bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước trong năm học 2022 - 2023.

Duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước, góp phần từng bước nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thể chất và thành tích thể thao cho các em học sinh ở các trường phổ thông trên địa bàn thị xã. Phát hiện và bồi dưỡng tài năng thể thao cho các em học sinh. Thúc đẩy phong trào luyện tập môn bơi trong các trường học trên địa bàn thị xã Quảng Yên.

Tuyển chọn vận động viên tham gia thi đấu tại giải bơi HKPĐ tỉnh Quảng Ninh được tổ chức ngày 19/9/2023 đến ngày 23/9/2023.

Giải Bơi HKPĐ thị xã năm nay có 39/43 đơn vị tham gia với tổng số 261 vận động viên; 89 vận động viên của 17 trường TH, 35 vận động viên của trường TH&THCS với VĐV, 19 vận động viên của 03 trường THPT, 118 vận động viên của 15 trường THCS. Nội dung thi đấu: 50m Ếch, 100m Ếch, 50m Tự do, 100m Tự do, Tiếp sức.

Bậc Tiểu học, các vận động viên từ 6 đến 8 tuổi đã mang đến cho khán giả những phút giây hồi hộp từ vòng đấu loại đến xuất phát, bám đuổi. Bậc THCS, các vận động viên ở nội dung Bơi tự do lứa tuổi 13-14 tuổi đã phát huy thế mạnh của mình nhờ thể lực và kỹ thuật tốt, thực hiện đa dạng các kiểu bơi như trườn sấp, bơi ngửa. Bậc THPT, các vận động viên đã thể hiện kỹ thuật thành thục và sức mạnh trong mỗi động tác.

Các Đoàn tham gia thi đấu đều rất cố gắng và đạt thành tích cao. Tổng số giải toàn đoàn: 11 giải; giải tiếp sức: 28 giải; giải cá nhân:120 giải. Kết quả Giải toàn đoàn ở 3 cấp học:

- Khối Tiểu học: Giải Nhất: TH Ngô Quyền; Giải Nhì: TH Yên Giang; Giải Ba: TH Yên Hải; Giải Khuyến khích: TH Phong Hải.

- Khối THCS: Giải Nhất: THCS Lê Quý Đôn; Giải Nhì: THCS Liên Hòa; Ba: THCS Hà An; Giải Khuyến khích: THCS Đông Mai.

- Khối THPT: Giải Nhất: THPT Minh Hà; Giải Nhì: THPT Bạch Đằng; Giải Ba: THPT Yên Hưng.

Kết thúc Giải Bơi, các vận động viên có thành tích xuất sắc được Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận và tiền thưởng.

Ban Tổ chức HKPĐ thị xã đã lựa chọn các vận động viên có thành tích xuất sắc nhất để thành lập đoàn tham dự Giải Bơi HKPĐ cấp tỉnh lần thứ XI, năm 2023 - 2024 được tổ chức tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Với sự quyết tâm cố gắng của các thầy cô giáo và các em học sinh; tinh thần trách nhiệm chỉ đạo của Ban Giám hiệu các nhà trường; sự quan tâm, đồng thuận và ủng hộ tích cực của các bậc phụ huynh học sinh, hy vọng Đoàn HKPĐ thị xã Quảng Yên sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích trong thời gian thi đấu./.

TH: CNTT