Tin tức 

Hội thi Giáo viên THCS chủ nhiệm lớp giỏi cấp thị xã năm học 2015-2016

 HỘI THI GIÁO VIÊN THCS CHỦ NHIỆM LỚP GIỎI CẤP THỊ XÃ
NĂM HỌC 2015-2016

      Sáng ngày 12/4/2016, Phòng GD&ĐT Quảng Yên tổ chức khai mạc Hội thi Giáo viên THCS chủ nhiệm lớp giỏi cấp thị xã năm học 2015-2016. Đến dự khai mạc Hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Trưởng phòng GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Quốc Lương, chủ tịch công đoàn ngành, Ban tổ chức, Ban giám khảo Hội thi, lãnh đạo các nhà trường và 40 giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi được tuyển chọn từ các trường THCS, TH&THCS trên địa bàn thị xã về dự thi. Đây cũng là dịp để ngành giáo dục ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp trong các nhà trường trên địa bàn.

Tham gia Hội thi, mỗi giáo viên sẽ phải trải qua 4 phần thi:

- Thi hồ sơ giáo viên chủ nhiệm bao gồm: Sổ chủ nhiệm, Sáng kiến kinh nghiệm có nội dung nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong công tác chủ nhiệm, Báo cáo thành tích công tác chủ nhiệm lớp.
- Thi hiểu biết về chủ trương đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, địa phương liên quan đến công tác chủ nhiệm.
- Thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp.
- Thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm: mỗi giáo viên dự thi kể lại một việc làm để lại ấn tượng sâu sắc nhất của bản thân trong công tác chủ nhiệm và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo.
Thông qua Hội thi, các thầy cô giáo được thể hiện tâm huyết, năng lực, sự sáng tạo của bản thân và được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp. Hội thi cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp để từ đó ngành giáo dục xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay./.
TH:Phạm Văn Bình