Tin mới 
Giới thiệu chung 

Giới thiệu TTHTCĐ phường Phong Cốc

                          GIỚI THIỆU TTHTCĐ PHƯỜNG PHONG CỐC

     Phong Cốc nằm trung tâm đảo Hà Nam, thị xã Quảng Yên, với diện tích 1320 ha, trong đó 330 ha đất canh tác, tổng số 1505 hộ, dân số 7447 người, chia làm 7 khu gắn với 7 chi bộ khu và 4 chi bộ nhà trường và cơ quan, với 142 đảng viên..

    Trung tâm học tập cộng đồng phường Phong Cốc là cơ sở giáo dục thường xuyên trong hệ thống giáo dục quốc dân, là trung tâm học tập tự chủ của cộng đồng cấp phường, có sự quản lý, hỗ trợ của Nhà nước; đồng thời phát huy mạnh mẽ sự tham gia, đóng góp của nhân dân trong cộng đồng dân cư để xây dựng và phát triển trung tâm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người ở mọi lứa tuổi được học tập thường xuyên, học tập suốt đời; được phổ biến kiến thức và sáng kiến kinh nghiệm trong sản xuất và cuộc sống góp phần xoá đói giảm nghèo, tăng năng suất lao động, giải quyết việc làm; nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người dân và cả cộng đồng; là nơi thực hiện việc phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật đến với mọi người dân..

    Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD-ĐT Thị xã Quảng Yên qua công văn số 557/PGD&ĐT-TTHTCĐ V/v Khai mạc“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và khai giảng năm học 2013-2014.

     Nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập tại địa phương, chia sẻ những kinh nghiệm học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập.

Nhằm tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi được tham gia học tập, qua các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn; giúp cho người dân nâng cao trình độ hiểu biết, cập nhật được kiến thức về các lĩnh vực trong đời sống xã hội và các chương trình về giáo dục kĩ năng sống cho người có nhu cầu. Hoà chung với không khí tưng bừng của “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” trên toàn quốc .

    Ngày 02/10/2013, tại nhà văn hóa khu 6 phường Phong Cốc, TTHTCĐ phường Phong Cốc đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và khai giảng năm học mới 2013-2014. Về dự và chỉ đạo buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, chính quyền phường, đại diện MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các ban ngành, khu... cán bộ, thành viên của Trung tâm HTCĐ phường;cùng với 10 đại biểu đại diện cho 10 dòng họ. Đại diện BGH các trường học trên địa bàn phường và trên 60 học viên là nông dân phường Phong Cốc đã về dự đông đủ.

       Trước khi lễ khai mạc tiến hành, các em học sinh trường THCS Phong Cốc đã đến phát biểu tặng hoa chúc mừng và biểu diễn một số tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Lễ khai giảng.

      Năm học 2013-2014 được xác định là : Năm học tiếp tục triển khai các Kế hoạch về việc thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” và Đề án “Xóa mù chữ đến năm 2020” trên địa bàn thị xã Quảng Yên; tiếp tục củng cố mô hình hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) cấp phường theo hướng một cơ sở thực hiện nhiều nhiệm vụ; làm tốt công tác giáo dục hướng nghiệp, góp phần phân luồng học sinh sau trung học cơ sở (THCS); tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, người lao động và dạy nghề cho lao động nông thôn; đổi mới công tác quản lý, tăng cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ sở GDTX; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học.

Với tinh thần trên đồng chí Bùi đức Minh Phó chủ tịch UBND phường Phong Cốc – Giám đốc Trung tâm HTCĐ của phường đọc Diễn văn khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và khai giảng năm học mới (2013-2014) của Trung tâm HTCĐ.

Đồng chí Vũ Trọng Lưu báo cáo kết quả của TTHTCĐ trong năm qua..

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch Hội Khuyến học của phường phát biểu về sự phối kết hợp của Hội khuyến học với TTHTCĐ trong việc thực hiện những nhiệm vụ quan trọng nêu trên.

       Đứng trước những đòi hỏi ngày càng cao của cuộc sống, chắc hẳn mỗi học viên đều có những suy nghĩ, những trăn trở khác nhau.Vinh dự được trở thành học viên của TTHTCĐ, được đi học ... chị Ngô Thị Lan thay mặt cho đông đảo học viên của Trung tâm đã phát biểu cảm nghĩ của mình trong Lễ khai giảng.

   Thay mặt cho Cấp uỷ đảng và chính quyền địa phương, đồng chí Tô Thị Thu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phong Cốc đến dự lễ khai giảng . Đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương những kết quả tốt đẹp mà trung tâm HTCĐ phường Phong Cốc đã làm được trong những năm qua, đồng chí nhấn mạnh:”Chúng ta phải luôn luôn học tập không ngừng bởi vì kiến thức của nhân loại là mênh mông vô hạn, còn sự hiểu biết của mỗi người chúng ta thì lại hữu hạn” từ đó xác định nhiệm vụ cho TTHTCĐ của phường thời gian tới đây cần chú trọng và làm tốt hơn nữa những nhiệm vụ đã được giao theo chỉ đạo của các cấp lãnh đạo,đặcbiệt sự chỉ đạo của Phòng GD-ĐT TX Quảng Yên để xứng đáng là địa chỉ tin cậy của nhân dân địa phương với nhu cầu học tập và học suốt đời.Ngay sau Lễ khai giảng, Trung tâm HTCĐ phường đã giảng tiết học “chống các tệ nạn xã hội”.

        Buổi lễ khép lại với không khí trang trọng, vui vẻ, tin tưởng: “Học tập suốt đời – chìa khoá của mọi thành công”; "Học để trở thành người công dân tốt”; “Học tập để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả” ... đã trở thành thông điệp vô giá mà mỗi CBNV và học viên của Trung tâm HTCĐ phường Phong Cốc xác định được và cố gắng thực hiện để góp phần xây dựng quê hương Phong Cốc - vùng đất Tiên công có truyền thống hiếu học ngày càng giàu đẹp, văn minh!

Tin bài,

(Lê Thị Ngà -GV Biệt phái)