Tin mới 
Tin tức từ trung tâm 

TUẦN LỄ TOÀN CẦU HÀNH ĐỘNG GIÁO DỤC CHO MỌI NGƯỜI

TUẦN LỄ TOÀN CẦU HÀNH ĐỘNG GIÁO DỤC CHO MỌI NGƯỜI

     Hưởng ứng Chiến dịch toàn cầu vì giáo dục năm 2014, sáng nay Trung tâm học tập cộng đồng xã Sông Khoai phối hợp với trường THCS Sông Khoai tổ chức diễn đàn với chủ đề “Giáo dục và khuyết tật’. Diễn đàn đã thu hút hơn 400 học sinh cùng các thầy cô giáo, các đại biểu địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn và Hội cha mẹ học sinh nhà trường.

     Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người là một hoạt động thường niên của các tổ chức phi chính phủ của hơn 120 Quốc gia vì mục tiêu giáo dục cho mọi người. Năm 2014 tuần lễ kéo dài từ 6/5/2014 đến hết 13/5/2014 với thông điệp “Người khuyết tật có quyền được thụ hưởng một nền giáo dục chất lượng, thân thiện và bình đẳng”

     Được biết xã Sông Khoai hiện có khoảng 15 trẻ khuyết tật, trong đó có 10 em đang theo học tại các trường trên địa bàn xã, còn 5 em bỏ học. Nguy cơ thất học của trẻ khuyết tật cao gấp đôi trẻ bình thường. Trong khi cơ sở vật chất, điều kiện kinh tế địa phương còn khó khăn thì thông điệp trên còn là nỗi trăn trở của Đảng bộ, chính quyền địa phương cũng như các nhà trường.

     Tại diễn đàn, các đại biểu đã được nghe những lời ca, tiếng hát, ngắm nhìn các bức tranh của các học sinh khuyết tật. Và đặc biệt, tất cả đều xúc động lặng người trước lời tâm sự của em Đinh Thị Thanh Thủy-học sinh lớp 9C, từ năm lớp 7 bị ung thư xương, hiện em không tự đi lại được mà phải có sự hỗ trợ của người khác. Tuy vậy ngoài thời gian điều trị, em cũng đã nỗ lực đến trường và đang chuẩn bị cho 2 kỳ thi quan trọng: Hoàn thành chương trình THCS và thi tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập.

      Các đại biểu, các thầy cô và các em học sinh đã thể hiện tấm lòng thơm thảo của mình bằng sự ủng hộ thiết thực về vật chất. Tổng số tiền quyên góp được tại diễn đàn là 4.875.000đ đã được trao trực tiếp cho những học sinh khuyết tật ngay trước khi kết thúc diễn đàn.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Học sinh khuyết tật hòa nhập cùng các bạn học tập và vui chơi

Em Đinh Thị Thanh Thủy - học sinh khuyết tật vận động - phát biểu cảm tưởng trong ngày lễ

Em Đinh Tuấn Hùng - Học sinh khiếm thị - trình bày tác của mình trước các vị đại biểu

Đ/c Đinh Quang Lượng - GĐ TTHTCĐ - Tặng quà cho học sinh khuyết tật

Đ/c Ngô Quang Sản - Phó Bí thư Đảng ủy xã - trao tặng quà cho học sinh khuyết tật

Các đại biểu cùng tham gia chương trình "một nghìn đồng thắp sáng ước mơ "