Tin tức 

Giải Cầu lông học sinh THCS thị xã Quảng Yên năm học 2018- 2019

 Giải Cầu lông học sinh THCS thị xã Quảng Yên
năm học 2018- 2019

Trong 02 ngày 13 và 16 tháng 4 năm 2019, tại Nhà thi đấu thị xã Quảng Yên đã diễn ra Giải Cầu lông học sinh THCS thị xã Quảng Yên năm học 2018-2019. Có 12 trường trung học cơ sở trên địa bàn thị xã đã đăng kí tham gia với tổng số 98 vận động viên (VĐV) thi đấu các nội dung đơn và đôi. Giải Cầu lông được tổ chức với 86 trận đấu. Các trận đấu diễn ra với trình độ chuyên môn đồng đều. Thông qua giải đã phát hiện nhiều VĐV có năng khiếu để tiếp tục bồi dưỡng chuẩn bị lực lượng tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Các trường có thế mạnh về môn Cầu lông vẫn duy trì tốt phong trào như: Trường THCS Trần Hưng Đạo, THCS Lê Quý Đôn, THCS Minh Thành, THCS Cộng Hòa, THCS Phong Cốc. Có trường những năm trước không có thế mạnh ở bộ môn Cầu lông nhưng năm nay đạt nhiều giải cao và nằm trong tốp đầu như trường THCS Liên Hòa.

Với sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục, sự quan tâm tới phong trào TDTT của Ban Giám hiệu các trường, phong trào tập luyện môn Cầu lông tới đây sẽ càng phát triển mạnh trong các trường học.

Kết thúc Giải Cầu lông, Ban Tổ chức đã công nhận 52 giải. Trong đó:

- Giải tập thể: 01 giải Nhất (Trường THCS Lê Quý Đôn: 60 điểm; 04 Nhất, 02 Nhì, 02 Ba); 01 giải Nhì (Trường THCS Trần Hưng Đạo: 40 điểm; 02 Nhất, 02 Nhì, 02 Ba); 01 giải Ba (Trường THCS Liên Hòa: 30 điểm; 03 Nhì, 03 Ba); 01 giải Khuyến khích (Trường THCS Minh Thành: 14 điểm; 01 Nhì, 02 Ba);

- Giải cá nhân: 12 giải Nhất; 12 giải Nhì; 24 giải Ba.

Cùng với những chuyển biến về công tác giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn, ngành Giáo dục Quảng Yên cũng đang có những quan tâm tới các hoạt động giáo dục toàn diện trong đó có giáo dục thể chất cho học sinh. Thành công của phong trào thể dục thể thao các trường học cũng là một minh chứng cho những bước tiến vững chắc trong sự phát triển chung của ngành giáo dục địa phương.

Thực hiện: Vũ Đức Độ

Một số hình ảnh của giải:

 

Trận tranh giải Nhất nội dung Đơn nữ lứa tuổi 13

(giữa VĐV Vũ Linh Chi - áo vàng, Trường THCS Lê Quý Đôn

và VĐV Nguyễn Thị Thúy Nga, Trường THCS Liên Hòa)

 

 Trận tranh giải Nhất nội dung Đơn nam lứa tuổi 13

(giữa VĐV Trương Văn Bảo - áo đen, Trường THCS Trần Hưng Đạo

và VĐV Phan Thái Sơn - áo đỏ trắng, Trường THCS Lê Quý Đôn)

 

 Trận tranh giải Nhất nội dung Đơn nữ lứa tuổi 15

(giữa VĐV Dương Yến Ngọc - áo xám, Trường THCS Lê Quý Đôn

và VĐV Ngô Khánh Linh, Trường THCS Trần Hưng Đạo)

 

 Trận tranh giải Nhất nội dung Đơn nam lứa tuổi 15

(giữa VĐV Vũ Vương Nghị - áo đen, Trường THCS Nam Hòa

và VĐV Nguyễn Anh Tú, Trường THCS Liên Hòa)