Tin văn phòng 

Thị xã Quảng Yên, Hội thi “Văn hóa đọc” năm 2022

 Thị xã Quảng Yên, Hội thi “Văn hóa đọc” năm 2022
 
     Ngày 21/4, tại trường THCS Minh Thành, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, tổ chức Hội thi Văn hóa đọc lần thứ IV. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước 30/4 (1975 -2022); Kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế lao động 1/5 (1886-2022); Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4/2022.
    
Tham gia hội thi có 4 Đội thi đại diện cho các khối lớp của trường THCS Minh Thành gồm Đội: Tri thức; Trí tuệ; Văn hóa; Bút tre. Các đội đều phải trải qua 4 phần thi: Màn chào hỏi, thi kiến thức, giới thiệu 1 cuốn sách, thi xếp sách nghệ thuật. Bằng hình thức sân khấu hóa, thể hiện tình yêu và niềm đam mê với văn hóa đọc, các đội đã mang đến hội thi nhiều thông điệp: Hãy soi sáng tương lai của mình bằng những trang sách, một cuốn sách hay cho ta một điều tốt - một người bạn tốt cho ta một điều hay..
Các đội tham gia phần thi kiến thức
Phần thi xếp sách nghệ thuật của đội Văn hóa
    Qua hội thi nhằm giới thiệu nguồn tri thức mà Thư viện TX hiện đang lưu giữ đến với đông đảo bạn đọc, giúp bạn đọc khai thác, tiếp cận với nguồn tài liệu và phát động phong trào đọc sách trong nhà trường, trong cộng đồng. Hội thi đã mang lại cho bạn đọc, đặc biệt các thầy cô giáo, các em học sinh nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp cho các bạn, các em nâng cao nguồn tri thức phục vụ công tác, học tập nghiên cứu, không ngừng bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, sự hiểu biết thông thái của mình qua từng cuốn sách. Thực hiện hiệu quả chủ đề hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2022 với chủ đề “ Phát triển văn hoá đọc trong thời kỳ chuyển đổi số”
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi
Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã, tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS Minh Thành
 
     Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Văn Hóa, giải Nhì cho đội Bút tre, đội Tri thức và Trí tuệ đồng giải Ba. Ngoài ra Ban Tổ chức cũng trao giải các phần thi xuất sắc nhất.
     Nhân dịp này Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TX đã trao tặng 19 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, các đơn vị, Hội phụ huynh học sinh trao tặng quà là các cuốn sách với nhiều chủ đề cho trường THCS Minh Thành xây dựng, bổ sung sách cho Thư viện nhà trường.

 T/h: Ánh Tuyết