Tin văn phòng 

HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC” CẤP MẦM NON NĂM HỌC 2022-2023

 HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ
“NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC” CẤP MẦM NON NĂM HỌC 2022-2023

    Thực hiện nhiệm vụ năm học và Kế hoạch thực hiện chuyên đề cấp mầm non năm học 2022-2023, với mục tiêu nâng cao cất lượng sinh hoạt chuyên môn tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thị xã; ngày 30/11/2022, Trường Mầm non Phong Hải đã tổ chức Hội nghị chuyên đề điểm cấp trường về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học” năm học 2022-2023.

    Dự và chỉ đạo Hội nghị chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Thuý Hồng, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã; đồng chí Nguyễn Thị Huệ, chuyên viên phụ trách chuyên môn cấp học mầm non; các đồng chí cán bộ quản lý phụ trách chuyên môn, tổ trưởng chuyên môn các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thị xã.

    Tại Hội nghị, các đại biểu được dự các bước sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học do Tổ mẫu giáo 4-5 tuổi Trường Mầm non Phong Hải thực hiện, cụ thể:

    Bước 1: Chuẩn bị và thiết kế bài minh họa: Bước này tập trung vào xây dựng kế hoạch cho buổi sinh hoạt chuyên môn và thiết kế bài học minh họa.

      Hình ảnh: Các thành viên trong tổ thảo luận xây dựng bài dạy minh họa

     Bước 2: Thực hiện bài học minh họa và tiến hành dự giờ, quan sát diễn biến quá trình học tập của trẻ. Bước này tập trung vào việc thu thập những bằng chứng sinh động về việc trẻ học như thế nào.

      Hình ảnh: Bài dạy minh hoạ “Dạy trẻ nói lời yêu thương” - cô giáo Lê Thị Hà, giáo viên Trường Mầm non Phong Hải thực hiện.

     Bước 3: Chia sẻ và suy ngẫm về diễn biến việc học của trẻ trong bài học minh họa. Bước này tập trung vào việc phân tích và suy ngẫm để lý giải cặn kẽ việc học của trẻ.

Hình ảnh: Các thành viên trong tổ đưa ra ý kiến nhận xét, chia sẻ kinh nghiệm

Bước 4: Vận dụng những bài học thu được từ quan sát, trao đổi trong sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học vào bài học hằng ngày ở các nhóm/lớp khác nhau. Đây là bước đưa kết quả của sinh hoạt chuyên môn vào thực tế nhà trường và tiếp tục cho một chu trình sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tiếp theo.

      Sau khi dự các bước sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và được nghe báo cáo chỉ đạo, báo cáo thực hiện của nhà trường, Hội nghị đã tiến hành thảo luận. Các đồng chí CBQL, giáo viên cốt cán đã tham gia thảo luận sôi nổi và tích cực góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của các cơ sở.

       Tại Hội nghị chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thị Thuý Hồng, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã phát biểu tổng kết đồng thời chỉ đạo các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiếp thu, nghiên cứu những nội dung được bồi dưỡng tại chuyên đề để đạt chất lượng dạy - học trong năm học 2022-2023 và những năm học tiếp theo.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Hình ảnh: Văn nghệ chào mừng Hội nghị của cô và trẻ Trường Mầm non Phong Hải

Hình ảnh: Đại biểu tích cực thảo luận tại Hội nghị chuyên đề

Hình ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Thuý Hồng, Phó Trưởng phòng GDĐT tặng hoa các đ/c giáo viên thực hiện chuyên đề

Hình ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Thuý Hồng, Phó Trưởng phòng GDĐT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

T/H: Nguyễn Thị Huệ - CMMN