Tin tức từ trung tâm 

KHAI GIẢNG LỚP NẤU ĂN CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN

 Sáng ngày 14/9/2020, tại nhà Văn hóa thôn 6 xã Liên Hòa, thị xã Quảng Yên tỉnh Quảng Ninh, Phòng LĐ-TBXH Thị xã Quảng Yên phối hợp với Trung tâm GDTX-DN thị xã Quảng Yên, TTHTCĐ xã Liên Hòa tổ chức khai giảng lớp dạy nghề nấu ăn cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ .

Đồng chí Nguyễn Hùng Cường -Giám đốc Trung tâm GDTX-DN thị xã Quảng Yên khai mạc lớp dạy nghề.

Đồng chí Bùi Thị Hoa Lệ cán bộ Phòng TBXH thị xã phát biểu

Đồng chí Ngô Thị Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm GDTX-DN thị xã Quảng Yên phát biểu

Lớp dạy nghề nấu ăn thuộc ngành nghề phi nông nghiệp có 35 học viên. Theo kế hoạch, trong thời gian 03 tháng các học viên sẽ được hướng dẫn về kỹ thuật nấu ăn, công đoạn hoàn thành một sản phẩm ăn uống ... đồng thời được học tập, rèn luyện kỹ năng và tác phong của người cấp dưỡng.

Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên đủ điều kiện sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề và được giới thiệu vào làm việc tại các công ty, cơ sở trong và ngoài Thị xã.

Hình ảnh lớp học trong ngày Khai giảng

Các học viên sẽ được cấp phát tài liệu, giấy, bút, dụng cụ, vật tư trong quá trình học tập cũng như trong thực hành. Ngoài ra các học viên thuộc nhóm ưu tiên sẽ được hỗ trợ 30.000 đồng trên một ngày thực tế học tập. Học viên bình thường 15.000/ngày học. Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên đủ điều kiện sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề nấu ăn và được giới thiệu vào làm việc tại các công ty, cơ sở trong và ngoài Thị xã.

                                                                           Tin bài: Lê Hồng Tự GVBP