Thời khóa biểu [1] 

Hướng dẫn chọn cử giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trường học

 Kính gửi: Hiệu trưởng các trường TH, THCS, TH&THCS trên địa bàn thị xã

Căn cứ Thông tư Liên tịch số 23 TTLN ngày 15/10/1996 của Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ-Bộ giáo dục & Đào tạo-Bộ tài chính-Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc Hướng dẫn chế độ công tác và phụ cấp trách nhiệm đối với giáo viên làm TPT Đội TNTP Hồ Chí Minh trong trường phổ thông; Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông; Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30/12/2010 của của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Điều lệ Trường Tiểu học; Thông tư số:12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3 /2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Căn cứ Chương trình số 01 CTPH/ĐTN – PGDĐT ngày 22/9/2014 của Thị Đoàn với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã về việc phối hợp hoạt động năm học 2014–2015.

Trên cơ sở các quy định hiện hành ( như trích dẫn trên), nhằm sớm kiện toàn và đưa hoạt động Đội trong các nhà trường vào nề nếp, hiệu quả. Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên hướng dẫn việc lựa chọn, quyết định cử giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (sau đây gọi là Tổng phụ trách Đội) trong trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS), TH&THCS từ năm học 2014-2015 như sau:

1. Đối tượng và tiêu chuẩn:

Giáo viên tiểu học, THCS là viên chức có tuổi từ 18 đến 35 đảm bảo các tiêu chuẩn sau đây được lựa chọn để cử làm Tổng phụ trách Đội trong các trường phổ thông:

- Có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu (nếu còn trong độ tuổi phát triển đoàn viên thì phải là đoàn viên Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh);

- Nhiệt tình, có năng khiếu về tổ chức hoạt động xã hội, hiểu biết về đoàn đội, có đủ sức khoẻ... biết vận động học sinh, các lực lượng xã hội và mọi người tham gia công tác Đội, góp phần xã hội hoá công tác Đội trong nhà trường và trên địa bàn dân cư;

- Có bằng tốt nghiệp sư phạm đạt chuẩn theo quy định của ngành Giáo dục và Đào tạo;

- Có khả năng tham mưu cho BGH nhà trường, Hội Đồng đội các cấp trong việc thiết kế, xây dựng các chương trình, hoạt động của Đội;

- Đã được đào tạo hoặc bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác Đoàn-Đội.

2. Nhiệm vụ, chế độ lao động và biên chế Giáo viên - Tổng phụ trách Đội:

2.1. Nhiệm vụ: Tổng phụ trách Đội có nhiệm vụ tổ chức, quản lí các hoạt động của Đội Thiếu niên và Sao Nhi đồng ở nhà trường và tổ chức, quản lí hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo quy định.

2.2. Chế độ lao động:

- Tổng phụ trách chuyên trách được miễn giảng dạy các bộ môn văn hoá. Tổng phụ trách bán chuyên trách phải tham gia giảng dạy một số giờ như sau:

Tổng phụ trách Đội trường hạng I dạy 2 tiết/một tuần, trường hạng II dạy 1/3 định mức tiết dạy, trường hạng III dạy 1/2 định mức tiết dạy của giáo viên cùng cấp học. Việc phân hạng các trường phổ thông theo quy định hiện hành vào đầu mỗi năm học.

Việc bố trí giờ dạy nên theo hướng:

+ Dạy thay cho gáo viên nghỉ ốm đau, sinh đẻ;

+ Hoặc có thể dạy đủ số tiết quy định cho 1 lớp (hoặc một số lớp) thuộc bộ môn của mình.

Nếu vì lý do thiếu giáo viên hoặc do yêu cầu của chuyên môn mà Hiệu trưởng nhà trường phân công tổng phụ trách chuyên trách, tổng phụ trách Đội bán chuyên trách phải giảng dạy hoặc dạy quá định mức thì số giờ hoặc số buổi dạy được tính là thời gian giảng vượt giờ và được thanh toán tiền dạy vượt giờ, thêm buổi theo chế độ hiện hành.

2.3. Biên chế:

- Mỗi trường bố trí 01 Giáo viên - Tổng phụ trách Đội;

- Nhiệm kỳ một giáo viên được cử làm tổng phụ trách đội là 5 năm. Không bố trí một Giáo viên - Tổng phụ trách Đội ở một đơn vị quá 2 nhiệm kỳ.

- Đối với giáo viên đang làm Tổng phụ trách Đội trên 35 tuổi có kinh nghiệm, đủ sức khoẻ và chưa có người thay thì được xem xét để giữ lại một thời gian nhưng không quá 2 năm (tính theo năm học);

3. Chế độ chính sách đối với đội ngũ giáo viên - TPT Đội:

3.1. Chế độ chính sách:

Giáo viên được cử làm Tổng phụ trách Đội trong trường phổ thông (bao gồm cả tổng phụ trách chuyên trách và bán chuyên trách) được hưởng các chế độ sau:

- Hưởng phụ cấp trách nhiệm theo hệ số với các mức sau đây:

+ Giáo viên tổng phụ trách Đội ở trường hạng I hưởng phụ cấp trách nhiệm hệ số là 0,30 lương tối thiểu;

+ Giáo viên tổng phụ trách Đội ở trường hạng II hưởng phụ cấp trách nhiệm hệ số là 0,20 lương tối thiểu;

+ Giáo viên tổng phụ trách Đội ở trường hạng III hưởng phụ cấp trách nhiệm hệ số là 0,10 lương tối thiểu.

Khi thôi không làm tổng phụ trách thì không được hưởng khoản phụ cấp này.

-Xếp lương giáo viên và hưởng các khoản phụ cấp, các chế độ khác như giáo viên (nghỉ phép, nghỉ hè, đi học tập bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, trang cấp văn phòng phẩm ...);

+ Hưởng chế độ khen thưởng như giáo viên và các danh hiệu đã thống nhất giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục và Đào tạo;

+ Tổng phụ trách Đội giỏi các cấp được hưởng chế độ và quyền lợi (nếu có) như đối với giáo viên giỏi cùng cấp; được xét tặng huy chương Nhà giáo, huy chương Vì thế hệ trẻ và các huy chương khác của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;

3.2. Chính sách sử dụng:

- Giáo viên được cử làm tổng phụ trách hoàn thành tốt nhiệm vụ sẽ được khen thưởng, nếu vi phạm kỷ luật sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành;

- Giáo viên-Tổng phụ trách sau khi hoàn thành nhiệm vụ theo thời gian quy định, nhà trường có trách nhiệm bố trí công việc phù hợp với năng lực công tác và chuyên môn được đào tạo;

- Giáo viên trong thời gian làm tổng phụ trách được tham gia các khoá huấn luyện bồi dưỡng thường xuyên và bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ do ngành Giáo Dục - Đào tạo và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

4. Tổ chức thực hiện:

- Căn cứ vào đối tượng và tiêu chuẩn tuyển chọn giáo viên tổng phụ trách Đội 5 năm tới nêu tại mục I của hướng dẫn này, Hiệu trưởng cùng với tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thống nhất nhân sự đề nghị về bộ phận tổ chức cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã trước ngày 21/10/2014 (theo mẫu gửi kèm), qua email; sau khi thống nhất ý kiến với Hội đồng Đội thị xã, Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo ra quyết định cử giáo viên làm tổng phụ trách Đội.

- Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội được hưởng phụ cấp trách nhiệm kể từ ngày có quyết định của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã. Việc chọn cử, bố trí giáo viên Tổng phụ trách Đội được hoàn tất trước ngày 10 tháng 8 hàng năm ( riêng năm 2014: từ tháng 11/2014);

- Kinh phí cho việc thực hiện chế độ phụ cấp trách nhiệm đối với giáo viên tổng phụ trách Đội và kinh phí đào tạo lại, bồi dưỡng về nghiệp vụ sư phạm, nghiệp vụ công tác Đội, tập huấn Đội được thực hiện theo quy định hiện hành.

Trong quá trình thực hiện, nếu có những vấn đề còn vướng mắc đề nghị các đơn vị báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, Hội đồng Đội thị xã để kịp thời giải quyết. Mọi quyết định cử giáo viên làm Tổng phụ trách Đội không đúng theo hướng dẫn này đều không được công nhận.

Nhận được văn bản này, yêu cầu Hiệu trưởng các trường TH, THCS, TH&THCS trên địa bàn thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện.

TRƯỞNG PHÒNG

( Đã ký và đóng dấu)

Đỗ Đình Thế

Thời khóa biểu [2] 
  Thời khóa biểu
Số hiệu:
Ngày ban hành: 25/092014
Người ký:
Nguồn:
Kích thước: 38  KB
Tải về: Click vào đây để tải về
Xem trước: Click vào đây để xem
Số lần tải về: 382
Địa chỉ URL: