Tin mới 
Giới thiệu chung 

TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG PHƯỜNG TÂN AN

 Trung tâm HTCĐ phường Tân An được thành lập ngày 10 tháng 1 năm 2006, tại trụ sở phường Tân An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Là một tổ chức học tập, sinh hoạt văn hoá của cộng đồng, vì cộng đồng.

Biên chế hiện nay của Trung tâm gồm 1 giám đốc, 1 phó giám đốc, 1 biệt phái viên của trường THCS Tân An.

Chức năng của trung tâm là nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Tổ chức các chương trình khác nhau như: Tư vấn giáo dục pháp luật, cung cấp thông tin theo nhu cầu của cộng đồng đặt ra nhằm phát triển cộng đồng. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn hóa, TDTT, vui chơi giải trí cho cộng đồng, điều phối các hoạt động học tập theo một chương trình thống nhất và có hệ thống.

Nhiệm vụ của trung tâm là tổ chức giáo dục đa chức năng nằm ngoài hệ thống chính quy, là nơi cung cấp tài liệu, học liệu cho cộng đồng. Mở các lớp tập huấn chuyên đề về sức khoẻ, dinh dưỡng, phổ biến kinh nghiệm làm kinh tế gia đình, thời sự, chính sách pháp luật của nhà nước và những quy định của địa phương.

Thông qua hệ thống báo cáo viên, triển lãm văn hoá, văn nghệ, TDTT là nơi cung cấp, tạo cơ hội học tập suốt đời cho mỗi người trong cộng đồng. Đồng thời trung tâm có nhiệm vụ dự báo tư vấn xu thế phát triển tương lai của cộng đồng. Điều phối các hoạt động học tập của các tổ chức đoàn thể theo một chương trình thống nhất và có hiệu quả.

Mục tiêu của trung tâm là không ngừng nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hoá giáo dục của địa phương.

Trung tâm HTCĐ phường Tân An rất mong nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn cũng như sự ủng hộ của tầng lớp nhân dân.

 

                                                                                                   Thực hiện : Phạm Thị Hoàng Yến