Tin mới 
  • CHÀO MỪNG 42 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM ( 20/11/1982 - 20/11/2024) (21/11/2024)
    Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống “tôn sư trọng đạo” và hiếu học. Trong tâm khảm của mỗi người Việt Nam chắc hẳn đều lưu giữ những tình cảm thiêng liêng sâu nặng, những hình ảnh đẹp đẽ về người thầy, người cô có trí cao, tâm sáng luôn luôn rèn giũa để gìn giữ sự cao quý của nghề làm thầy - một nghề đã góp phần hun đúc nên tâm hồn và trí tuệ Việt Nam qua các thời đại, đồng thời cũng là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.
  • HỘI NGHỊ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM HỌC 2024 - 2025 (26/09/2024)
    Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức hàng năm là một trong những hoạt động ý nghĩa, quan trọng của nhà trường. Đây là dịp để nhà trường tổng kết, đánh giá lạị phong trào thi đua dạy - học của năm học vừa qua và đặt ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm học mới. Đồng thời phát huy quyền làm chủ của CB,CC,VC và tạo điều kiện để mỗi thành viên trong nhà trường được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định, giám sát...
  • Chuyên đề “Tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp theo chương trình giáo dục phổ thông 2018” (26/03/2024)
    Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024 của trường TH&THCS Cẩm La. Sáng ngày 26/03/2024, trường TH&THCS Cẩm La tổ chức chuyên đề “Tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp theo chương trình giáo dục phổ thông 2018”
  • EM GÓI BÁNH CHƯNG NGÀY TẾT - HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM ĐƯA TẾT CỔ TRUYỀN VỀ VỚI HỌC SINH CẨM LA (01/02/2024)
    Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống, là món quà tinh thần của người dân đất Việt; mỗi dịp tết đến dù ai đi xa cũng mong muốn được trở về sum họp bên gia đình....
  • KHAI MẠC HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024 CHÀO MỪNG 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/2023)
    Trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục Bác Hồ đã dạy “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, xây đời sống mới, cái nào cũng cần có sức khoẻ mới thành công”. 77 năm qua, các tầng lớp nhân dân trong cả nước nói chung và toàn ngành giáo dục nói riêng đã không ngừng rèn luyện thân thể, luyện tập TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại.
  • HỘI NGHỊ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM HỌC 2023 - 2024 (28/09/2023)
    Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động hàng năm là một trong những hoạt động ý nghĩa, quan trọng của nhà trường. Đây là dịp để nhà trường tổng kết, đánh giá lạị phong trào thi đua dạy - học của năm học vừa qua và đặt ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm học mới.
  • NIỀM VUI NGÀY KHAI TRƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024 (05/09/2023)
    Trong không khí thiêng liêng của cả đất nước chào mừng kỷ niệm 78 năm cách tháng Tám và ngày Quốc khánh 2/9. Hướng tới kỉ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023)
  • NGOẠI KHÓA “CÔNG DÂN TOÀN CẦU 4.0” NĂM HỌC 2022 – 2023 (24/04/2023)
    Cùng với sự phát triển về kinh tế là những vấn đề xã hội đang dần nảy sinh nhiều hơn, đáng lo ngại là nó đang bắt đầu “xâm chiếm” vào thế giới học đường và để lại những hậu quả to lớn đối với học sinh, gia đình, nhà trường. Những vấn đề trọng tâm đó là bạo lực học đường, sức khỏe sinh sản vị thành niên, tâm lý học đường với thực trạng nhức nhối đến báo động hiện nay.
  • CHUYÊN ĐỀ "DẠY HỌC LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CỦA HỌC SINH" (11/03/2023)
    Dạy và học lịch sử, địa lý địa phương không chỉ giúp học sinh hiểu về mảnh đất và con người nơi mình sinh ra và lớn lên, hun đúc niềm tự hào, giáo dục truyền thống..., trách nhiệm công dân mà còn là cách giúp học sinh nhận thức sâu sắc thêm lịch sử dân tộc.
  • CHUYÊN ĐỀ: “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY CÁC MÔN TIẾNG ANH, NGỮ VĂN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 ĐỐI VỚI LỚP 7” (02/03/2023)
    Căn cứ vào Số: 21/KH-TH&THCSCL TrườngTH&THCS Cẩm La về kế hoạch tổ chức chuyên đề cấp trường, chiều ngày 02/03/2023 tổ KHTN trường TH&THCS Cẩm La tổ chức hội thảo chuyên đề ““Nâng cao chất lượng dạy các môn Tiếng Anh, Ngữ Văn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 7” dựa trên nghiên cứu bài học.
  • CHÀO MỪNG 42 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM ( 20/11/1982 - 20/11/2024) (21/11/2024)
    Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống “tôn sư trọng đạo” và hiếu học. Trong tâm khảm của mỗi người Việt Nam chắc hẳn đều lưu giữ những tình cảm thiêng liêng sâu nặng, những hình ảnh đẹp đẽ về người thầy, người cô có trí cao, tâm sáng luôn luôn rèn giũa để gìn giữ sự cao quý của nghề làm thầy - một nghề đã góp phần hun đúc nên tâm hồn và trí tuệ Việt Nam qua các thời đại, đồng thời cũng là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.
Untitled 

Tin hoạt động 

CHUYÊN ĐỀ TRƯỜNG “DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH”

Căn cứ kế hoạch số 25/KH-TH&THCSCL ngày 21 tháng 9 năm 2020 của Trường TH&THCS Cẩm La về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Ngày 16/10/2020 trường TH&THCS Cẩm La tổ chức hội thảo chuyên đề cấp trường “Đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh” dựa trên nghiên cứu bài học (cấp THCS).

Tham dự chuyên đề có đông đủ cán bộ giáo viên (cấp THCS) của nhà trường.

Chuyên đề thực hiện với 02 tiết dạy. Mở đầu là tiết dạy của cô giáo Ngô Thị Sáu bài “Ký hiệu bản đồ. Cách biểu hiện địa hình trên bản đồ” – môn Địa lớp 6. Tiếp theo là tiết dạy của cô giáo Lê Thị Thúy với bài “Chữa lỗi dùng từ” – môn Ngữ Văn lớp 6. Các tiết dạy đã chú trọng đến việc hình thành và phát triển cho học sinh ba phẩm chất chủ yếu là sống yêu thương; sống tự chủ và sống trách nhiệm và tám năng lực chung chủ yếu là: Năng lực tự học; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; năng lực thẩm mỹ; năng lực thể chất; năng lực giao tiếp; năng lực hợp tác; năng lực tính toán và năng lực công nghệ thông tin và truyền thông.

Các tiết học đã diễn ra với những cách tổ chức đa dạng lôi cuốn người học tham gia cùng tập thể, động não, tranh luận dưới sự dẫn dắt, gợi mở, cố vấn của người thầy. Cụ thể: làm việc theo nhóm nhỏ (trao đổi ý kiến, khuyết khích tìm tòi...); thực hiện những kỹ thuật hỗ trợ tranh luận (ngồi vòng tròn, chia nhóm nhỏ theo những ý kiến cùng loại...): kỹ thuật “khăn trải bàn”, “ mind-map”...; đây thường là bước thứ nhất trong sự tìm tòi giải quyết vấn đề (người học thường được yêu cầu suy nghĩ, đề ra những ý hoặc giải pháp ở mức độ tối đa có thể có của mình); báo cáo và trình bày (thực hiện nhiều cách làm, từ cá nhân viết, trình bày ở nhóm nhỏ, báo cáo của nhóm trước cả lớp)...

Sau chuyên đề mỗi đồng chí cán bộ, giáo viên có thêm nhận thức về bản chất của đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học và một số biện pháp đổi mới phương pháp dạy học theo hướng này và với kinh nghiệm riêng của mình mỗi giáo viên cần xác định những phương hướng riêng để cải tiến phương pháp dạy học và kinh nghiệm của cá nhân.

Thực hiện: Ngô Lương