Tin mới 
Untitled 

Tin hoạt động 

NGOẠI KHÓA “CÔNG DÂN TOÀN CẦU 4.0” NĂM HỌC 2022 – 2023

Cùng với sự phát triển về kinh tế là những vấn đề xã hội đang dần nảy sinh nhiều hơn, đáng lo ngại là nó đang bắt đầu “xâm chiếm” vào thế giới học đường và để lại những hậu quả to lớn đối với học sinh, gia đình, nhà trường. Những vấn đề trọng tâm đó là bạo lực học đường, sức khỏe sinh sản vị thành niên, tâm lý học đường với thực trạng nhức nhối đến báo động hiện nay.

Thực hiện kế hoạch Số: 60/KH-TH&THCSCL về Tổ chức Ngoại khoá với chủ đề: “Công dân toàn cầu – Bản lĩnh tự lập trong môi trường mới” năm học 2022 – 2023. Sáng ngày 24/04/2023 trường TH &THCS Cẩm La đã phối hợp với trung tâm kĩ năng sống Happy tranging tổ chức chuyên đề giáo dục kỹ năng sống “Công dân toàn cầu”

Tham dự buổi hoạt động ngoại khóa có thầy giáo Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy giáo, cô giáo trong hội đồng Giáo dục nhà trường cùng các em học sinh trường TH & THCS Cẩm La cũng có mặt đông đủ.

Đại diện đơn vị phối hợp để tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa có thầy Lê Văn Khoa cùng các cộng sự - người trực tiếp hướng dẫn, truyền lửa cho các em trong suốt buổi sinh hoạt chuyên đề.

Buổi hoạt động ngoại khóa thực sự bổ ích và giúp học sinh những hiểu biết về bạo lực học đường, về tâm lí lứa tuổi. Điều quan trọng là đã giúp các em cách xử lý một số tình huống trong thực tế xảy ra, bản thân các em có thể gặp phải.

Các em học sinh vô cùng hào hứng, hàng trăm cánh tay giơ lên để được chia sẻ, được thực hành khi chuyên gia nêu vấn đề đã nói lên sức hút của buổi sinh hoạt ngoại khóa này. Rất nhiều phần quà đã trao cho các em học sinh khi tự tin nói lên suy nghĩ của mình và thực hành thuần thục một số kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường, những kiến thức về tâm lí lứa tuổi.

Buổi hoạt động ngoại khóa chỉ diễn ra trong gần 02 giờ đồng hồ nhưng đã đọng lại trong mỗi thầy, cô giáo và các em học sinh nhiều cung bậc cảm xúc.

Trong thời gian tiếp theo, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức các buổi hoạt động ngoại khóa hay và bổ ích để giúp các em phòng tránh và bảo vệ bản thân trước tình hình phức tạp của xã hội hiện nay.

Thực hiện: Ngô Thị Lương