Tin mới 
Untitled 

Tin hoạt động 

CHUYÊN ĐỀ: “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY CÁC MÔN TIẾNG ANH, NGỮ VĂN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 ĐỐI VỚI LỚP 7”

Căn cứ vào Số: 21/KH-TH&THCSCL TrườngTH&THCS Cẩm La về kế hoạch tổ chức chuyên đề cấp trường, chiều ngày 02/03/2023 tổ KHTN trường TH&THCS Cẩm La tổ chức hội thảo chuyên đề ““Nâng cao chất lượng dạy các môn Tiếng Anh, Ngữ Văn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 7” dựa trên nghiên cứu bài học.

Tham gia chuyên đề có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên cấp THCS.

Chuyên đề được dự giờ 02 tiết. Mở đầu là tiết dạy của cô giáo Vũ Thị Phú với bài “Unit 7. Lesson 2- Part 2. Grammar” – môn tiếng Anh 7. Tiếp theo là tiết dạy của cô giáo Đào Thị Liên với bài “Văn bản: Mẹ và Quả” – môn Ngữ văn lớp 7. Các tiết dạy đã chú trọng đến việc hình thành và phát triển cho học sinh ba phẩm chất chủ yếu là sống yêu thương; sống tự chủ và sống trách nhiệm và tám năng lực chung chủ yếu là: Năng lực tự học; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; năng lực thẩm mỹ; năng lực thể chất; năng lực giao tiếp; năng lực hợp tác; năng lực tính toán và năng lực công nghệ thông tin và truyền thông.

Các tiết học đã diễn ra với những cách tổ chức đa dạng lôi cuốn người học tham gia cùng tập thể, động não, tranh luận dưới sự dẫn dắt, gợi mở, cố vấn của người thầy. Cụ thể: làm việc theo nhóm nhỏ (trao đổi ý kiến, khuyết khích tìm tòi...); thực hiện những kỹ thuật hỗ trợ tranh luận (ngồi vòng tròn, chia nhóm nhỏ theo những ý kiến cùng loại...): kỹ thuật “khăn trải bàn”, “ mind-map”...; đây thường là bước thứ nhất trong sự tìm tòi giải quyết vấn đề (người học thường được yêu cầu suy nghĩ, đề ra những ý hoặc giải pháp ở mức độ tối đa có thể có của mình); báo cáo và trình bày (thực hiện nhiều cách làm, từ cá nhân viết, trình bày ở nhóm nhỏ, báo cáo của nhóm trước cả lớp)...

Sau chuyên đề mỗi đồng chí cán bộ, giáo viên có thêm nhận thức về bản chất của đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học và một số biện pháp đổi mới phương pháp dạy học theo hướng này và với kinh nghiệm riêng của mình mỗi giáo viên cần xác định những phương hướng riêng để cải tiến phương pháp dạy học và kinh nghiệm của cá nhân.

Thực hiện: Ngô Thị Lương