Tin mới 
Untitled 

Tin hoạt động 

STEM VỚI CHÚNG EM

 

Stem là chương trình giáo dục hiện đại và tân tiến, có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết với thực hành. Do đó, các môn học hiện nay hầu hết đều ứng dụng Stem vào những chủ đề, bài học nhất định để rèn luyện tư duy, khả năng sáng tạo, nghiên cứu của học sinh.

Stem sẽ hướng nhiều đến các buổi thực hành, thí nghiệm, nghiên cứu, thảo luận, hoạt động ngoài trời… Từ đó, giúp các buổi học trở nên thú vị, các em sẽ linh hoạt và nhạy bén trước mọi vấn đề. Biết cách phân tích, quan sát, tìm hiểu để định hướng giải quyết vấn đề theo cách khoa học đúng đắn. Có thể nói stem sẽ giúp học sinh rèn luyện toàn diện các kỹ năng nhằm phục vụ cho học tập, công việc sau này.

Hiểu được những lợi ích to lớn của stem, thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục Thị xã Quảng Yên trong nhiệm vụ năm học 2023, sáng ngày 27/2/2023 Trường Tiểu học & THCS Cẩm La đã tổ chức Ngày hội Stem cho 421 học sinh khối Tiểu học, đến dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Phạm Thị Kim Chung Chuyên viên Phòng GD&ĐT Thị xã Quảng Yên, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng các Thầy cô giáo toàn trường; đại diện Hội cha mẹ học sinh các lớp.

Trong buổi thực hiện chuyên đề các đại biểu, thầy cô và học sinh toàn trường được chia thành 3 nhóm Stem Đội A, Đội B, Đội C, mỗi nhóm gồm 5 lớp thuộc 5 khối lớp khác nhau. Mỗi nhóm đều thực hiện 3 nội dung: Sáng tạo tranh chủ đề tự chọn, Stem trong mắt em, Gian trưng bày các sản phẩm Stem.

Bên cạnh phần thi “Sáng tạo tranh chủ đề tự chọn” là các em học sinh tham gia phần tô tượng với hơn 400 bức tượng với nhiều màu sắc sinh động

Qua phần thi Sáng tạo tranh từ những nguyên vật liệu gắn liền với đời sống hàng ngày của học sinh như lạc, đỗ tương, khoai... hay phần trải nghiệm Sắc màu thiên nhiên và đặc biệt là trưng bày Stem, các đại biểu, phụ huynh rất bất ngờ trước những sản phẩm đẹp, tinh tế, tính ứng dụng cao của học sinh. Hoạt động được sự tham gia ủng hộ nhiệt tình của Hội phụ huynh học sinh từ công tác chuẩn bị đến ngày hội chính thức. Kết quả giải Sáng tạo đã thuộc về đội A - C; giải Ấn tượng đã thuộc về đội B.

"Em học hỏi được nhiều từ hoạt động này, nhất là sự phối hợp làm việc nhóm với các em nhỏ hơn. Em mong là có nhiều chương trình như thế này hơn nữa ạ!" Em Ngô Nguyễn Như Ngọc, học sinh lớp 5B hào hứng phát biểu.

Thực hiện: Ngô Thị Lương