Giới thiệu trường 

GIÓI THIỆU TRƯỜNG

TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN AN 
12 NĂM  XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH

                                            


Trường Tiểu học Tân An nằm trên bãi cát dài đầu làng thuộc thôn Bùi Xá, xã Tân An, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh.
Thực hiện theo Quyết định số 211 của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh ngày 28/ 11/ 1996, trường Tiểu học Tân An được thành lập.
Năm học 1997- 1998, trường được đổi tên thành trường THCS Tân An, đến năm học 2000 - 2001, trường tách khối phổ thông cơ sở và chính thức thành lập trường Tiểu học Tân An. Những ngày đầu mới tách, trường gặp rất nhiều khó khăn cả về đội ngũ và cơ sở vật chất. Với 3 điểm trường nằm rải rác ở Đồng Mát, Thống Nhất và Trung Tâm, phòng học chật trội, bàn ghế thiếu thốn.
Trong 8 năm vừa xây dựng, củng cố vừa chỉ đạo dạy và học đảm bảo yêu cầu, mục tiêu, kế hoạch với tinh thần đoàn kết, tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường thực hiện đều tay, say việc nên 7 năm liền trường đạt Tiên tiến cấp huyện, là đơn vị duy trì thực hiện Phổ cập đúng độ tuổi luôn là đơn vị dẫn đầu khối giáo dục địa phương, kết quả giáo dục ngày càng được nâng cao. Đặc biệt nhà trường luôn được Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, UBND và toàn thể nhân dân cũng như cha mẹ học sinh quan tâm đến việc học tập của con em mình, có nhận thức đúng đắn về sự nghiệp giáo dục và sẵn sàng tạo điều kiện để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển. Năm học 2013 - 2014, trường có 15 lớp với tổng số 451 học sinh; tổng số cán bộ, giáo viên và nhân viên là 28 người , trình độ đạt chuẩn 100%.
Ngay từ đầu năm 2009, trường Tiểu học Tân An đã được đưa vào lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Ngày 02 tháng 4 năm 2009, UBND xã kết hợp với các ban ngành có liên quan để lập kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia Tiểu học Tân An. Kế hoạch đã được đưa vào trong Nghị quyết của Đảng bộ, chính quyền xã và Nghị quyết của Chi bộ, Nghị quyết Hội đồng nhà trường. Đó là niềm mong mỏi của địa phương, đặc biệt là các phụ huynh, thầy cô giáo và học sinh của trường Tiểu học Tân An và điều đó đã trở thành sự thực: Ngày 10 tháng 02 năm 2010 / UBND Tỉnh Quảng Ninh đã có Quyết định số 484 / QĐ- UBND công nhận trường Tiểu học Tân An đạt chuẩn Quốc gia .
Duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được của năm học trước, tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên của trường luôn hứa sẽ cố gắng nỗ lực phấn đấu phát huy cao hơn nữa những thành tích đã đạt được để giữ vững trường Tiểu học Tân An đạt chuẩn Quốc gia.