Danh mục CNTT 


Danh mục phần mềm 
  Portable ZoomIt phan mem phong to man hinh
Số hiệu:
Ngày ban hành: Oct 27 2013 6:13PM
Người ký:
Nguồn:
Kích thước: 114  KB
Tải về: Click vào đây để tải về
Xem trước:
Số lần tải về: 308
Địa chỉ URL:


Tin công nghệ. 

Tự hào truyền thống nhà trường, xây dựng trường THCS Lê Quý Đôn trở thành trường Trọng Điểm chất lượng.

 Tự hào truyền thống nhà trường, xây dựng trường

THCS Lê Quý Đôn trở thành trường Trọng Điểm chất lượng.

   Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn là một ngôi trường gần trung tâm của thị xã Quảng Yên, được xây dựng khang trang, với một khuôn viên rộng, đẹp. Nơi đây thực sự là một điểm sáng của ngành giáo dục Thị xã Quảng Yên.

   Với bề dày thành tích trong phong trào thi đua dạy tốt và học tốt, cũng như các hoạt động đoàn, đội... 17 năm xây dựng và trưởng thành cùng với sự đổi mới của quê hương, đất nước trường THCS Lê Quý Đôn đã không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường: không ngừng tự học, tự rèn để nâng cao phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn đáp ứng tốt vai trò, nhiệm vụ của một đơn vị Trọng điểm chất lượng trong tương lai. Trường thực sự đã lớn lên về mọi mặt, từ quy mô trường, lớp đến chất lượng giáo dục toàn diện hàng năm với 90% giáo viên giỏi cấp thị xã, 5-10% giáo viên giỏi cấp tỉnh. Nhiều thầy, cô giáo có học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp Quốc gia mà tên tuổi của họ đã gắn với ngành giáo dục thị xã như cô giáo Vũ Thị Mai Hương, Hoàng Thị Kim Liên, Vũ Thuý Nga, Thầy Hoàng Long, Cô Phạm Tuyết Lan, Cô Bùi Thị Nhiên...

   Với những kết quả trên đã khẳng định vị thế của nhà trường trong ngành giáo dục của Thị xã Quảng Yên. Để tiếp tục phát huy những thành tích của nhà trường trong công tác giảng dạy và nơi đây thực sự là một điểm sáng về chất lượng giáo dục của thị xã. Ngày 08- 01 năm 2013 Hội đồng nhân dân thị xã Quảng Yên đã thông qua Nghị quyết số 03/2013/NQ-HĐND: Đề án xây dựng trường Trọng điểm chất lượng của thị xã đối với trường THCS Lê Quí Đôn. Điều này đã khẳng định sự tin tưởng và niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân dành cho tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường trong sự nghiệp trồng người.

   Đáp ứng niềm mong mỏi đó, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy. Đặc biệt trong năm học 2012-2013 bên cạnh việc chú trọng chất lượng đại trà, nhà trường đã có sự đầu tư thích đáng trong công tác mũi nhọn: với đội ngũ giáo viên giỏi, dày dạn kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, được sự quan tâm chỉ đạo của phòng giáo dục nên chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao: số học sinh giỏi cấp thị xã 119 em, tăng lên gấp đôi so với những năm học trước, học sinh giỏi cấp Tỉnh là 34 em, cấp Quốc gia là 4 em đó là: Em Ngô Viết Duy Anh, huy chương vàng, Nguyễn Thái Sơn, Đỗ Hải An huy chương bạc thi giải toán qua mạng internet cấp Quốc gia. Em Nguyễn Quỳnh Hương giải khuyến khích Tiếng anh trên mạng internet cấp quốc gia.

    Có được những kết quả trên, nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thường xuyên đề ra nhiều giải pháp tích cực nâng cao chất lượng mũi nhọn. Trong đó chú trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị, nhân cách đạo đức, lối sống, truyền thống lịch sử của địa phương cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Xây dựng được một đội ngũ giáo viên dày dạn kinh nghiệm, vững vàng về chuyên môn, ham mê học hỏi, nhiệt tình, có kinh nghiệm, giàu lòng yêu nghề và đầy tâm huyết. Hàng năm, nhà trường tạo điều kiện về thời gian và kinh phí để cán bộ giáo viên tự nâng cao trình độ của mình bằng sự tham gia các lớp đào tạo chuẩn. Tất cả GV đều ứng dụng Công nghệ Thông tin vào giảng dạy dể nâng cao hiệu quả giờ lên lớp, đáp ứng được yêu cầu của việc đổi mới phương pháp dạy và học.

    Một niềm vui lớn với nhà trường, trong những ngày đầu tháng 8/2013 Trường THCS Lê Quý Đôn đã được đánh giá ngoài về công tác Kiểm định tiêu chuẩn Chất lượng GD; nhà trường đã được đánh giá 36/36 tiêu chí của bộ tiêu chuẩn kiểm định = 100% số tiêu chí đạt, đứng nhất tỉnh về số lượng tiêu chí đạt của bộ tiêu chuẩn từ trước đến thời điểm này, là trường thứ 2 trong tỉnh của cấp THCS , trường đầu tiên của thị xã hoàn thành việc Kiểm định đánh giá chất lượng GD theo bộ tiêu chuẩn chất lượng GD đã ban hành.

   Để thực hiện lộ trình đề án xây dựng nhà trường trở thành trường Trọng điểm chất lượng, dưới sự chỉ đạo của UBND Thị xã, Phòng giáo dục và Đào tạo Quảng Yên đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh vào các lớp Trọng điểm chất lượng của trường THCS Lê Quý Đôn năm học 2013-3014, cũng như kế hoạch tuyển chọn giáo viên giỏi về dạy tại trường, kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất cho nhà trường.

   Đứng trên thế và lực mới, cùng với sự cố gắng hết mình của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường, Trường THCS Lê Quý Đôn sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ mà đề án đặt ra, thực sự là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh gửi gắm con em học tại trường.

HIỆU TRƯỞNG

Nguyễn Thị Diên