Danh mục CNTT 


Danh mục phần mềm 
  4725_2022_QĐ-BGDĐT_Bộ chỉ số CĐS-GDPT-GDTX
Số hiệu:
Ngày ban hành:
Người ký:
Nguồn:
Kích thước: 260  KB
Tải về: Click vào đây để tải về
Xem trước: Click vào đây để xem
Số lần tải về: 10
Địa chỉ URL:


Tin công nghệ. 

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TRONG HỌC ĐƯỜNG

       Thực hiện Kế hoạch 703/KH-PGD&ĐT về việc phối hợp với Công an thị xã Quảng Yên tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy cho các trường THCS trên địa bàn thị xã. Sáng ngày 19/10/2020, trường THCS Cộng Hòa phối hợp cùng Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộCông an thị xã Quảng Yên tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về “Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” cho toàn thể học sinh, giáo viên nhà trường.

Tham dự buổi ngoại khóa có đồng chí đại úy Nguyễn Văn Dương – Phóđội trưởng đội Cảnh sát PCCC và CNCH, đồng chí trung úy Nguyễn Hải Đông – cán bộ tuyên truyền và các đồng chí của đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thị xã Quảng Yên cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

          Buổi ngoại khóa được tổ chức nhằm mục đích đảm bảo an toàn phòng cháy và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ; nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kĩ năng thoát nạn khi cháy, nổ xảy ra trong gia đình, khu dân cư, trường học và các địa điểm công cộng.

          Mở đầu buổi ngoại khóa, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã được nghe đồng chí trung úy Nguyễn Hải Đông tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC; kĩ năng ứng phó, xử lý sự cố cháy nổ khi mới phát sinh. Đồng chí cũng điểm lại một số vụ cháy khu dân cư, nhà cao tầng, văn phòng xảy ra trong thời gian gần đây, nguyên nhân gây cháy và giải pháp phòng ngừa; hướng dẫn công tác tổ chức chữa cháy ban đầu và biện pháp thoát nạn đối với các công trình một tầng và nhiều tầng.

          Ở phần thực hành, các giáo viên và học sinh được hướng dẫn thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy khi mới phát sinh; hướng dẫn cách sử dụng, vận hành các thiết bị chữa cháy được trang bị trong nhà trường.

         Công tác tập huấn, tuyên truyền PCCC và CHCN với nội dung hữu ích, hình thức gần gũi đã trang bị những kiến thức và kĩ năng cần thiết cho giáo viên và học sinh nhà trường, góp phần thực hiện những mục tiêu quan trọng trong công tác phối hợp giữa nhà trường và các đoàn thể xã hội, nâng cao ý thức trách nhiệm của thầy và trò trong công tác cứu nạn cứu hộ, PCCC hàng ngày.