Danh mục 
  Hưởng ứng tháng cao điểm ủng hộ quỹ vì người nghèo năm 2013
Số hiệu:
Ngày ban hành: Oct 17 2013 7:48AM
Người ký:
Nguồn:
Kích thước: 1284  KB
Tải về: Click vào đây để tải về
Xem trước: Click vào đây để xem
Số lần tải về: 361
Địa chỉ URL:

Tin hoạt động công đoàn 

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG TIỂU HỌC PHONG CỐC

 TRƯỜNG TIỂU HỌC PHONG CỐC

        Trường Tiểu học Phong Cốc nằm tại khu 3 phường Phong Cốc thị xã Quảng Yên tỉnh Quảng Ninh. Trường thành lập năm 1929 tiền thân là trường PTCS Phong Cốc. Trường Tiểu học Phong Cốc được tách ra từ trường PTCS Phong Cốc năm 1991.

Ngôi trường trong những năm mới thành lập cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, trang thiết bị dạy học còn thiếu thốn. Cùng với sự phát triển của đất nước, của xã nhà. Trường Tiểu học Phong Cốc đã có sự chuyển mình khởi sắc. Trường được xây dựng kiên cố với hai dãy nhà cao tầng gồm 10 phòng học và khu nhà hiệu bộ của giáo viên cùng với bốn dãy nhà cấp 4 gồm 12 phòng học khang trang và hệ thống sân chơi, sân Giáo dục thể chất đủ điều kiện cho công tác dạy và học.

Trường Tiểu học Phong Cốc

Trong quá trình phát triển và trưởng thành nhà trường luôn giữ vững và phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt.

Ngày 25/5/2001 Trường vinh dự được Bộ GD &ĐT cấp Bằng Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1 (Giai đoạn 1996 - 2000).

Trong những năm qua nhà trường đã tổ chức lãnh đạo đội ngũ CBGV đạt được nhiều thành tích:

Trường luôn đạt Tập thể Lao động xuất sắc được vinh dự nhận nhiều Bằng khen của UBND Tỉnh và Bộ GD&ĐT.

Công đoàn vững mạnh xuất sắc được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ VN, Công đoàn GD Việt Nam. Bằng khen của Liên đoàn Lao động Tỉnh Quảng Ninh

 

Chất lượng đội ngũ ngày càng hoàn thiện, trên 90% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Trường đào tạo và bồi dưỡng được nhiều giáo viên dạy giỏi, CSTĐ cấp cơ sở, cấp Tỉnh. Nhiều đồng chí cán bộ giáo viên của nhà trường đã trưởng thành và giữ cương vị lãnh đạo đó là niềm tự hào của trường trong công tác bồi dưỡng đội ngũ.

Nhà trường luôn lấy chất lượng giáo dục học sinh làm nhiệm vụ hàng đầu. Trong những năm qua trường luôn làm tốt công tác phổ cập, duy trì sĩ số huy động học sinh ra lớp 100%. Chất lượng giáo dục ngày một nâng lên, nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thị xã, cấp tỉnh, thi Viết chữ đẹp, thi Olympic Tiếng Anh, thi giải Toán, tiếng anh trên Iterrnet... Nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành và thành đạt.

Trong thời kì đổi mới và hội nhập của đất nước, sự nghiệp giáo dục ngày càng được xã hội quan tâm. Nhận thức rõ điều đó thầy và trò trường Tiểu học Phong Cốc quyết tâm phấn đấu để xây dựng nhà trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ II. Được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD &ĐT và địa phương, nhà trường đã có nhiều cố gắng trong công tác XHH giáo dục để nâng cao cơ sở vật chất của nhà trường hoàn thiện các phòng chức năng: Phòng truyền thống, phòng đọc, phòng Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, phòng nghe nhìn … phục vụ tốt cho công tác dạy và học đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục trong thời kì đổi mới.

Là một trong những trường đầu tiên của huyện đưa ứng dụng CNTT vào giảng dạy đạt hiệu quả. 80% giáo viên soạn bài trên máy vi tính, sử dụng bài giảng điện tử, quản lý điểm bằng phần mềm tin học điều đó đánh dấu sự thành công trong công tác quản lý của nhà trường nhằm thực hiện nhiệm vụ năm học.

Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” được tập thể CBGV và HS của nhà trường hưởng ứng sôi nổi - Xây dựng môi trường học đường “Xanh - Sạch - Đẹp”.

 

Ngày 2/9/2009 Trường Tiểu học Phong Cốc vinh dự tự hào được đón Bằng công nhận trường Tiểu học đạt Chuẩn Quốc gia mức độ II. Thầy và trò trường Tiểu học Phong Cốc quyết tâm thi đua dạy thật tốt - học thật tốt đưa nhà trường vươn lên một tầm cao mới xứng đáng với niềm tin của ngành và nhân dân địa phương gửi trọn.

Hình ảnh tập thể giáo viên trường Tiểu học Phong Cốc

Văn bản công đoàn ngành 
  Hưởng ứng tháng cao điểm ủng hộ quỹ vì người nghèo năm 2013
Số hiệu:
Ngày ban hành: Oct 17 2013 7:48AM
Người ký:
Nguồn:
Kích thước: 1284  KB
Tải về: Click vào đây để tải về
Xem trước: Click vào đây để xem
Số lần tải về: 361
Địa chỉ URL: