Tin tức internet 

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa làm việc với TX Quảng Yên

Sáng ngày 26/5/2015, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Tiến sĩ Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã về thăm và làm việc tại thị xã Quảng Yên để khảo sát thực tế về công tác y tế trường học, tài chính kế toán trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập trên địa bàn thị xã.

 

Quang cảnh buổi làm việc.

Làm việc với Đoàn có các đồng chí: Bùi Thúy Phượng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Phó Bí thư Thị ủy; đồng chí Trần Đức Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo và Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông công lập trên địa bàn thị xã.

Trước buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khảo sát thực tế về công tác y tế trường học, tài chính kế toán tại một số trường trên địa bàn thị xã, gồm: Mầm non Nam Hòa, Tiểu học Yên Giang.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Đình Thế, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã trình bày báo cáo về thực trạng việc bố trí, phân công nhiệm vụ cho đội ngũ nhân viên y tế và kế toán tại các nhà trường. Đồng thời đề xuất phương án bố trí nhân viên và kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện như: hỗ trợ kinh phí đi đào tạo, bồi dưỡng; quy định cụ thể về chương trình, hình thức đào tạo; bổ sung phụ cấp khi nhân viên làm nhiệm vụ kiêm nhiệm; Đề nghị xem xét, điều chỉnh một số văn bản chỉ đạo về giáo dục chưa hợp lý, số lượng hợp đồng bảo vệ trường mầm non theo Thông tư số 06; …

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Phó Bí thư Thị ủy khẳng định thị xã Quảng Yên đã quyết liệt, tích cực trong việc xây dựng Đề án tinh giản bộ máy biên chế song để thực hiện Đề án cần phải có lộ trình. Thay mặt lãnh đạo thị xã, đồng chí cảm ơn sự quan tâm của Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với ngành Giáo dục thị xã Quảng Yên và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm để ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo thị xã Quảng Yên đối với ngành Giáo dục trên địa bàn, sự tham mưu kịp thời của Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự tận tâm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường. Đồng chí nhấn mạnh: Việc triển khai thực hiện Đề án cần thận trọng, có lộ trình. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã cần quan tâm hơn nữa đến việc bố trí, phân công nhiệm vụ đối với nhân viên của các trường.

 Một số hình ảnh:

TH: TCCB-PGD Quảng Yên