Tin tức internet 

TX Quảng Yên: Hội thi Họa mi vàng năm 2015

Với chủ đề “Khăn quàng bay dưới cờ Đảng ”, ngày 27 – 5, Hội thi Họa mi vàng TX Quảng Yên năm 2015 do BTV Thị Đoàn phối hợp Phòng Giáo dục và đào tạo, Trung tâm văn hóa và thông tin thị xã tổ chức đã diễn ra tại Nhà văn hóa thị xã.

Hội thi Họa mi vàng TX Quảng Yên được tổ chức thường niên 2 năm một lần. Đây là sân chơi bổ ích, hấp dẫn để thiếu niên nhi đồng có cơ hội được giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng, từ đó, góp phần phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ có năng khiếu trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn.

Hội thi năm nay thu hút gần 1 nghìn em học sinh của 39 trường Tiểu học, THCS trong toàn thị xã tham gia. 115 tiết mục đem đến Hội thi đều là những tiết mục đặc sắc được đầu tư, công phu, sáng tạo trong dàn dựng, phong phú về thể loại, cùng tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, ca ngợi công lao to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ngợi ca vẻ đẹp quê hương vùng mỏ Quảng Ninh và mảnh đất Bạch Đằng giang yêu dấu, ca ngợi tình cảm thầy trò, tình bạn bè, mái trường...Các bài hát múa đã đem đến nhiều ấn tượng đẹp đối với đông đảo thầy cô giáo, học sinh và nhân dân trên địa bàn đến xem cổ vũ nhiệt tình cho Hội thi.

Sau một ngày diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 Giải Nhất, 6 giải Nhì, 8 giải Ba cho các đội thi đại diện ở 2 khối Tiểu học và THCS đã đạt kết quả xuất sắc; trao tặng 50 giải A, B cho các tiết mục đạt chất lượng cao trong Hội thi.

Hội thi Họa mi vàng TX Quảng Yên năm 2015 là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của thiếu niên nhi đồng và tuổi trẻ trên địa bàn Thị xã.

Thùy Dương (Đài Quảng Yên)