Tin tức internet 

Quảng Ninh: 205 thí sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ

 Quảng Ninh: 205 thí sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ

 Ngày 27/6, tại TP Cẩm Phả, Tỉnh Đoàn chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Thông tin & Truyền thông, Liên hiệp Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thi Tin học trẻ lần thứ XVI và Tin học khối cán bộ công chức trẻ tỉnh năm 2015.

Các thí sinh thi trên máy

Hội thi nhằm mục đích khuyến khích, cổ vũ phong trào học tập Tin học, Ngoại ngữ trong Đoàn viên, Thanh niên, Học sinh, Sinh viên. Đồng thời tạo điều kiện giao lưu, học hỏi và rèn luyện kỹ năng về công nghệ thông tin của đội ngũ cán bộ công chức trẻ góp phần xây dựng nguồn nhân lực về công nghệ thông tin của tỉnh, tích cực tham gia cải cách hành chính.

Hội thi năm nay có sự tham gia của 13 huyện, thị xã, thành phố và đơn vị trực thuộc với 205 thí sinh. Điểm mới của hội thi năm nay là ngoài thi Tin học trẻ gồm 4 bảng: Bảng A dành cho khối Tiểu học, Bảng B cho khối Trung học cơ sở, Bảng C dành cho khối Trung học phổ thông và Bảng D dành cho các thí sinh dự thi phần mềm sáng tạo, Ban Tổ chức bổ sung thêm khối thi dành cho cán bộ, công chức trẻ cũng được chi làm 05 bảng thi: Bảng K dành cho khối cán bộ công chức cấp xã, Bảng L dành cho khối cán bộ công chức cấp huyện, Bảng N dành cho khối cán bộ công chức cấp tỉnh, Bảng O dành phần thi tập thể của các đơn vị và Bảng M dành cho phần mềm sáng tạo.

Có thể khẳng định, công tác chuẩn bị và tổ chức Hội thi năm nay có nhiều đổi mới, số lượng đầu mối cấp huyện, số lượng thí sinh tham gia nhiều hơn, thí sinh đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tích cực, tự tin hoàn thành tốt phần thi; đề thi phù hợp với trình độ thí sinh và đảm bảo yêu cầu bảo mật; công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất đáp ứng cho các phần thi của thi sinh. Hội thi đã diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 40 giải khuyến khích cho các thí sinh dự thi Tin học trẻ và 4 giải nhất, 8 giải nhì, 10 giải ba cho các thí sinh dự thi khối cán bộ, công chức trẻ. Giải Nhất toàn đoàn năm nay thuộc về đơn vị thị xã Đông Triều, Giải nhì, ba toàn đoàn lần lượt thuộc về các đơn vị thành phố Cẩm Phả, thành phố Hạ Long.

CTV Bá Trinh - TĐ Quảng Ninh (KA)

Nguồn tin: http://doanthanhnien.vn/