Văn bản SGD&ĐT Quảng Ninh 


Tin từ SGD&ĐT 
Tin từ sở GD&ĐT 

Tăng cường công tác phòng, chống dịch đau mắt đỏ; bệnh sốt xuất huyết trong trường học.

 Kính gửi:

- Các phòng Giáo dục và Đào tạo;

- Các trường: THPT, PTDTNT;

- Các trung tâm HN&GDTX.

Thực hiện Công văn số 1627/SYT-NVY ngày 24/9/2013 của Sở Y tế về việc tăng cường phòng chống dịch đau mắt đỏ; Công văn số 33/TTBCĐ ngày 1/10/2013 của Thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống dịch về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trong các tháng cao điểm, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị triển khai một số nội dung sau:

1. Hướng dẫn học sinh rửa tay thường xuyên với xà phòng, không dùng chung các vật dụng cá nhân như khăn mặt, chậu rửa mặt…Tránh tiếp xúc với bệnh nhân bị đau mắt đỏ, sốt xuất huyết.

2. Thực hiện vệ sinh trường học: khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, thu gom rác thải; giữ gìn vệ sinh nguồn nước; duy trì nền nếp vệ sinh hàng ngày trong và ngoài lớp học.

3. Học sinh nhiễm bệnh tại đơn vị cần phải cách ly ngay, cho trẻ nghỉ học ở nhà điều trị đồng thời phối hợp với cơ quan y tế địa phương xử lý triệt để ổ dịch, vệ sinh môi trường nơi trẻ bệnh, lau khử khuẩn các vật dụng của trẻ, theo dõi sát các trẻ học chung lớp với trẻ bệnh.

4. Khi nghi ngờ hoặc phát hiện học sinh mắc bệnh phải thông báo về trạm y tế phường, xã và phòng Giáo dục và đào tạo (cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo liên ngành YTTH cấp huyện) để có hướng chỉ đạo và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan.

5. Phối hợp chặt chẽ với trạm y tế phường, xã trong công tác giám sát, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh.

Nhận được Công văn này, yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện. Khi có dịch bệnh xuất hiện tại đơn vị, cùng với việc thực hiện qui định tại mục 3 của Công văn này, các đơn vị cần báo cáo về Sở GD&ĐT theo địa chỉ: Phòng CNTT&CTHSSV, 163B đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh; E-mail: phongcntt.soquangninh@moet.edu.vn; hoặc liên hệ đồng chí Nguyễn Hoàng Quân, Phó Trưởng phòng CNTT&CTHSSV, điện thoại: 0904077898./.

KT.GIÁM ĐỐC

PHÓ GIÁM ĐỐC

(Đã ký)

Nguyễn Đăng Hợp